Chia sẻ bí quyết:

Đi bộ đúng cách: giữ được dáng xinh trước Tết Tây

Đi bộ thường xuyên là lựa chọn đầu tiên của Dương, cô bạn chia sẻ: “Hình thức giảm cân này mình chọn bởi nó rất dễ thực hiện, mình có thể tập luyện tại bất kỳ ở đâu, bất cứ lúc nào”.

Giảm cân nhờ đi bộ đúng cách

Cứ đến cuối năm là Thùy Dương (28 tuổi, freelancer - nghề tự do) lại "đầu tắt mặt tối" với hàng núi công việc. Mặc dù bận bịu như vậy, lại cộng với việc phải chăm sóc gia đình nhưng chưa bao giờ bạn bè nghe Dương phàn nàn hay kêu mệt mỏi. Một điều nữa khiến bạn bè khâm phục ở Dương là cho dù bận đến đâu Dương vẫn dành thời gian chăm sóc bản thân và giữ cho mình một vóc dáng quyến rũ.
 
So với một năm trước đây, bạn bè phải công nhận Dương bây giờ xinh hơn rất nhiều. Hỏi bí quyết thì Dương tủm tỉm: “Đó là nhờ mình đã giảm cân, giữ dáng ‘triệt để’ đó”. 

Trước đây, Dương khá "tròn trịa" và cảm thấy không mấy tự tin về thân hình của mình. Sau khi được một chị chia sẻ về cách đi bộ giảm cân, Dương đã áp dụng và cảm thấy khỏe hơn rất nhiều.

Dương chia sẻ: “Mình chọn hình thức giảm cân này bởi nó rất dễ thực hiện, mình có thể tập luyện tại bất kỳ ở đâu, bất cứ lúc nào”.

Đi bộ đúng cách: giữ được dáng xinh trước Tết Tây 1
Thùy Dương bây giờ xinh hơn năm trước rất nhiều.
 
Đi bộ có nhiều kiểu: đi bộ “vùng vằng” để vận động tay chân thư giãn gân cốt sẽ khác với đi bộ nhẹ nhàng, gia tăng sức dẻo dai của cơ thể. Và đi bộ để giảm cân đốt cháy năng lượng dư thừa cũng sẽ khác. 

Thùy Dương nhấn mạnh rằng, nên đi bộ theo cách đo thời gian hơn là lẩm nhẩm đếm số vòng công viên nơi mình đi bộ ngang qua. Bởi định mức này đôi lúc trở thành gánh nặng khiến mình phải gắng sức thực hiện. Mỗi lần đi bộ giảm cân, mình luôn ghi nhớ một điều rằng phải tạo cho mình một tâm trạng, phong thái nhẹ nhàng, thoải mái, loại bỏ hết những căng thẳng, khó chịu sang một bên. 

Trong một vài ngày đầu chưa quen, việc đi bộ liên tục khiến việc co duỗi cơ bắp của Dương bị mỏi, khớp căng đau, nhức... "Lúc này Dương chú ý giảm vận động hơn, nếu trước đi nhanh thì giờ nên đi chậm hoặc ngừng lại nghỉ ngơi", Dương nói. 

Cũng theo kinh nghiệm của Dương thì đi bộ đúng cách là tạo bước đi thật tự nhiên sao cho mặt lòng bàn chân không va chạm mạnh xuống mặt đất. Đầu tiên gót chân nhẹ nhàng đặt xuống đất trước rồi mới đến ngón chân cái. Người tiến về trước theo phương ngang và luôn giữ cân bằng trọng tâm cơ thể ở giữa. 

Đi bộ đúng cách: giữ được dáng xinh trước Tết Tây 2
30 phút đi bộ mỗi ngày giúp mình thoải mái và xinh tươi hơn.
 
Cô bạn lưu ý rằng đi bộ chậm tốt hơn đi bộ nhanh. Bởi điều này làm giảm nguy cơ viêm khớp cũng như giảm chấn thương cho các khớp hơn. Với việc đi bộ chậm trong thời gian dài, Dương đã giảm được cân và có vóc dáng rất đẹp.  Giờ đây, Dương vẫn giữ thói quen đi bộ mỗi ngày nhưng việc đi bộ bây giờ nhằm mục đích giữ dáng và để khỏe mạnh.
 
“Vậy là 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp mình thoải mái và xinh tươi hơn”, Thùy Dương bật mí. 

Kiểm soát "đầu vào" tốt mới khiến "đầu ra" được ưng ý

Bên cạnh phương pháp đi bộ đó, Dương còn lên một lịch trình ăn uống cho mình: “Cần kiểm soát tốt vấn đề ăn uống (giảm đầu vào) trước khi bắt đầu tăng cường vận động”. 

Tuy nhiên, cô bạn nhấn mạnh rằng đi bộ cũng phải có bài, đúng cách bởi có nhiều người (ngay cả bạn của Dương) sau một thời gian đi bộ không thấy giảm cân, mà ngược lại cân nặng lại tăng dần đều. 

Dương chia sẻ rằng: "một trong những lý do khiến bạn của mình tăng cân vù vù sau thời gian đi bộ là vì họ đã “ăn không phanh” để bù lại nguồn năng lượng mất đi trong lúc vận động. Khi đi bộ, chúng ta đã đốt cháy một lượng calo thế nên nếu không biết kìm hãm nhu cầu bổ sung năng lượng ngay sau đó thì tăng cân là chuyện bình thường".   

Đi bộ đúng cách: giữ được dáng xinh trước Tết Tây 3
Dương chia sẻ rằng nên ăn chậm để giữ được cân nặng và vóc dáng như ý muốn.
 
Thực đơn đi kèm với thói quen đi bộ giữ dáng của Dương bao gồm nhiều loại thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây,... Dương không bao giờ bỏ bữa sáng, ăn các bữa chính đúng giờ. Ngoài ra, Dương không có thói quen ăn đêm, những lúc đói giữa các bữa chính, Dương thường ăn hoa quả và uống nhiều nước là chính. Bên cạnh đó, 1 hộp sữa chua vào buổi sáng và chiều muộn là thực đơn lý tưởng để giữ vóc dáng cho cô bạn: “Sữa chua giúp mình không lo tăng cân sau mùa đông lạnh kéo dài”.
 
Đặc biệt là vào những ngày cuối năm Dương càng nghiêm chỉnh thực hiện "quy tắc" đi bộ và ăn uống của mình.

Dương nói: “Thực ra, chăm sóc bản thân là điều quan trọng hơn bao giờ hết, nhất là trong những ngày cuối năm này, vì cơ thể có khỏe mạnh mới đủ sức để chống cự với áp lực công việc xung quanh mình. Hãy bắt đầu lắng nghe tiếng nói của cơ thể và lập kế hoạch giữ dáng cho bản thân. Một cơ thể khỏe, đẹp hẳn sẽ khiến mình tự tin và năng động hơn rất nhiều".
 


Chỉ cần một chút thay đổi trong lỗi sống là bạn đã có thể giảm cânnhanh hơn mà không cảm thấy bị "bỏ đói" trước những thực phẩm mà bạn yêu thích.
Đi bộ đúng cách: giữ được dáng xinh trước Tết Tây 4
Chia sẻ
Đọc thêm