6 hành động chốn công sở khiến chị em tưởng mình thông minh lắm nhưng thực chất lại ngốc nghếch vô cùng
Tỏ ra thượng đẳng không hề khiến bạn trở nên sâu sắc và thâm thúy đâu nha!
Trong môi trường công sở, chị em có chắc rằng mình đủ khôn ngoan, khéo léo và thông minh không? Đã bao giờ bạn thấy lỗi sai mà đồng nghiệp mắc phải và cười thầm trong lòng vì nghĩ rằng họ thật ngây ngô hay chưa? Chắc chắn ai cũng phải vài lần như vậy rồi.
Tuy nhiên, đừng vội tự phụ. Bạn không thông minh như bạn tưởng đâu. Dưới đây sẽ là 6 hành động nơi làm việc trông-có-vẻ-thông-minh nhưng thực chất lại vô cùng ngốc nghếch đó nhé!
1. Thường xuyên chụp ảnh check-in tại nơi làm việc
Nếu ai có thói quen selfie thì cũng phải dừng ngay việc làm này lại nhé. Một nguyên tắc vàng trong làng sống ảo: không bao giờ chia sẻ bất kỳ cái gì liên quan đến thu nhập - công việc - tình cảm lên trên mạng xã hội.
Mạng xã hội chính là con dao hai lưỡi, đừng để vài câu bình luận khen xã giao mà vui mừng. Bạn sẽ không biết sau lưng, người ta đang bàn tán điều gì về bạn đâu. Thay vì chụp vài tấm ảnh để thông báo rằng mình đang làm việc chăm chỉ, thì hãy tập trung hơn vào nhiệm vụ được giao. Chắc chắn cấp trên sẽ quan tâm đến hiệu suất công việc thật sự mà bạn làm được hơn đấy.
2. Hay nói những điều đao to búa lớn nhưng chả hiểu gì
Giống như việc “chêm” Tiếng Anh một cách nửa mùa, trích vài câu trong sách của các nhà văn "ba xu", bạn có nghĩ bạn đang quá lạm dụng lối nói sáo rỗng vào đời sống không? Chẳng ai cấm bạn sử dụng các từ ngữ chuyên môn, nhưng cái gì cũng phải đúng hoàn cảnh và có giới hạn nhé. Việc thao thao bất tuyệt về triết lý không giúp bạn thông minh hơn đâu, nó chỉ khiến chị em công sở giống một tên ngốc không biết cách diễn đạt cho người khác hiểu vấn đề mà thôi.
3. Bắt lỗi tất cả mọi người
Bạn nghĩ rằng mình kỹ tính và tinh tế khi để ý đến mọi cử chỉ dù là nhỏ nhặt của mọi người. Xin chia buồn rằng mọi thứ đều trái với suy nghĩ của bạn. Việc làm này chỉ khiến bạn trở thành con người ích kỷ, sân si, chuyên đi soi mói người khác mà thôi. Thừa nhận đi, chính bạn cũng không thích bị ai bắt lỗi mà đúng không? Hãy mở lòng hơn với đồng nghiệp bạn nhé.
4. Luôn tỏ ta mình hài hước
Bằng việc kể những câu chuyện “thiếu muối” trầm trọng, bạn đang lầm tưởng rằng mình thật hài hước và thú vị. Sự thật thì không đâu, càng cố tỏ ra mình hài hước bao nhiêu thì bạn trông càng nhạt nhẽo bấy nhiêu đấy!
5. Bẻ lái mọi vấn đề về chuyên môn của mình
Ngưng việc biến mình thành “cái rốn vũ trụ” đi! Mỗi người chúng ta đều giỏi ở một lĩnh vực bất kỳ nào đó. Đừng tự ảo tưởng rằng bản thân mình hơn người khi cố nhắc đến những vấn đề mà chỉ mình bạn biết. Mỗi một lần lắng nghe cũng là một lần bạn được học hỏi nhiều đó các chị em ạ.
6. Tỏ ra mình là người khác biệt
Bạn cảm thấy thật nhàm chán mỗi khi ai đó cứ nhắc đến những thông tin nóng sốt trên mạng. Bạn cười nhạo nghĩ rằng họ chạy theo đám đông nhưng có khi nào bạn nhìn lại mình và thấy mình “kém duyên” vô cùng không?
Giống như việc nhà văn N.N.T chỉ trích “đám cưới thế kỷ” mà cả showbiz Việt đều đổ dồn sự chú ý vào. Kết quả là bị cư dân mạng ném đá không thương tiếc. Đúng là thân làm tội đời, ai bảo thích tỏ ra khác người và nâng tầm quan điểm cơ!
Chị em công sở đọc xong có hốt hoảng vì mình dính “sương sương” 6 hành động trên đây không? Nếu có thì phải sửa ngay và luôn đi nhé. Sự thông minh không nằm ở cách mà bạn thể hiện, nó chính là thực chất những hành động và thái độ với công việc của bạn.