6 chế độ ăn kiêng lành mạnh bạn nên biết

Điều quan trọng là khi ăn chế độ ăn kiêng này bạn phải cảm thấy khỏe mạnh và kết hợp với việc vận động hàng ngày sẽ đem lại lợi ích giảm cân.

Chế độ ăn kiêng lành mạnh hay không phụ thuộc vào lượng protein, các chất dinh dưỡng, khoáng chất… Điều quan trọng là khi ăn chế độ ăn kiêng này bạn phải cảm thấy khỏe mạnh và kết hợp với việc vận động hàng ngày sẽ đem lại lợi ích giảm cân.

Dưới đây là danh sách 6 chế độ ăn kiêng lành mạnh của người Ấn Độ mà bạn nên tham khảo. 

Chế độ ăn kiêng nhiều rau, hoa quả

chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo 1

Chế độ ăn kiêng nhiều rau, trái cây sẽ là người bạn tốt nhất của bạn khi muốn giảm cân vì những thực phẩm này chứa ít calo, không có chất béo, giàu chất xơ… Nhờ đặc tính giàu chất xơ mà chế độ ăn này giúp đốt cháy chất béo tốt, góp phần đem lại hiệu quả trong giảm cân. Hãy chọn đúng loại rau củ quả để cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Đây cũng là bí quyết giúp những người muốn giảm cân nhanh.

Chế độ ăn kiêng giàu chất lỏng 

chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo 2

Chế độ ăn kiêng chỉ bao gồm chất lỏng cũng là một lựa chọn đáng chú ý. Rất khó để theo một chế độ ăn nhiều chất lỏng vì nó có thể khiến bạn cảm thấy nhanh đói. Nhưng nếu bạn kiên trì và áp dụng một cách khoa học, bạn sẽ nhận ra rằng, chế độ ăn uống giàu chất lỏng rất có tác dụng trong việc đốt cháy calo và giúp bạn giảm cân, khỏe mạnh, mảnh mai…  

Chế độ ăn chay

chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo 3

Một chế độ ăn chay bao gồm đậu phụ, trứng, rau, ngũ cốc, đậu và các loại thực phẩm đậu nành. Những thực phẩm này vẫn có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho bạn. Ưu điểm của chúng là chứa ít calo và chất béo nên bạn sẽ không phải lo đến nguy cơ tăng cân.

Nếu bạn thử một chế độ ăn chay lành mạnh thì chắc chắn bạn sẽ giảm cân hiệu quả. 

Chế độ ăn kiêng giàu chất xơ


chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo 4

Một chế độ ăn giàu chất xơ là chìa khóa trong việc giảm cân. Chất xơ rất tốt cho cơ thể vì nó giúp trong việc làm tan chất béo và thay thế chất béo bằng năng lượng. Các loại thực phẩm chất xơ như yến mạch, lúa mì, cám gạo… được coi là có thể làm tốt “nhiệm vụ” này. 

Chế độ ăn kiêng có lượng protein cao

chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo 5

Khi bạn ăn một chế độ ăn protein cao, bạn sẽ tăng sức mạnh cho cơ thể, bạn cũng sẽ cảm thấy nhiều năng lượng hơn so với bình thường. Một chế độ ăn uống giàu protein cũng hỗ trợ bạn trong việc giảm cân nhanh chóng vì nó giúp bạn no lâu và tránh được tình trạng ăn nhiều.

Chế độ ăn kiêng không có Carb


chế độ ăn kiêng bạn nên tham khảo 6

Chế độ ăn kiêng không có carbohydrate giúp bạn đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh béo phì. Nếu bạn đang ăn một chế độ ăn uống có quá nhiều carbohydrate bạn có thể giảm hoặc cắt bỏ hoàn toàn carbohydrate trong chế độ ăn uống. Dần dần giảm lượng carbs trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân hữu hiệu.

(Nguồn: Boldsky)
Chia sẻ
Đọc thêm