Thất bát vì Covid-19, một khách sạn ở Hà Nội buộc nhân viên nghỉ việc về quê, mỗi tháng hỗ trợ 1,5 triệu đồng

V.V.,
Chia sẻ

Đoạn clip nữ quản lý của một khách sạn ở Hà Nội thông báo cho nhân viên về những khó khăn của công ty giữa mùa dịch bệnh đang thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng.

Mới đây trên mạng xã hội, một đoạn clip ghi lại cảnh nữ quản lý của khách sạn E.W ở Hà Nội đứng thông báo cho nhân viên về những khó khăn của công ty và đưa ra phương án giải quyết tạm thời đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trong đoạn clip này, nữ quản lý đại diện công ty đưa ra hai phương án hỗ trợ cho nhân viên. Những chính sách này sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày 1/3.

Phương án thứ nhất là nhân viên tạm nghỉ để quê sinh sống. Mỗi người sẽ được công ty hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng, gọi là lương thất nghiệp. Nếu tình hình này diễn ra trong 4 tháng, mỗi nhân viên sẽ được công ty trả 6 triệu đồng. Lịch trả lương là vào ngày 5/8, sau khi mọi người đi làm trở lại.

"Tại sao đến tận ngày đó mới trả? Bởi nếu trả ở thời điểm này, nói thật là công ty không đủ tiền. 10 ngày qua, gom tiền để trả tiền điện thôi mà cũng thực sự khó khăn. Mỗi ngày khách sạn thu được 1 hoặc 3 triệu, riêng tiền điện của toàn công ty đã 3 – 4 trăm nghìn rồi. Tuy nhiên, bất kỳ khi nào nhận thấy đã giải quyết ổn thỏa vấn đề tài chính, công ty sẵn lòng yêu cầu bộ phận kế toán làm việc", nữ quản lý giải thích.

Vắng khách vì Covid-19, một khách sạn ở Hà Nội cho nhân viên nghỉ việc về quê, mỗi tháng hỗ trợ 1,5 triệu đồng - Ảnh 1.

Nhân viên của khách sạn ngậm ngùi lắng nghe thông báo của nữ quản lý.

Với những người chọn phương án thứ hai, đó là tiếp tục đi làm thì mỗi người sẽ đi làm đủ 18 ngày công và nhận lương là 4 triệu đồng. Bà nói thêm, từ giờ phút này sẽ không còn chức vụ, không còn ranh giới giữa sếp và nhân viên nữa, vì: "Bây giờ là lúc chúng ta đối xử như nhau. Bếp trưởng bình thường 20 triệu nay cũng nhận 4 triệu. Hãy cố gắng, vì tình hình khó khăn hiện tại mà mọi người hãy bỏ qua những thắc mắc như "Tại sao mình đang mức lương 12 triệu mà giờ chỉ còn 4 triệu?".

Nữ quản lý cho biết những ảnh hưởng vì diễn biến của dịch Covid-19 là điều bà chưa từng chứng kiến.

"So với SARS ngày xưa, Hà Nội không như bây giờ, chỉ có 10 khách sạn mà khách sạn to nhất cũng chỉ có 15 nhân viên. Khi SARS đến, 10 người sẽ nghỉ không lương, 5 người đi làm đủ nhưng nhận 20% lương.

Ngày xưa giá phòng cũng chỉ 6 – 7 USD, thậm chí chỉ 2 USD nhưng mà vẫn không có khách trong 9 tháng trời. Vậy thì ngày hôm nay, với dịch này, nó khủng khiếp hơn rất nhiều lần so với SARS vì sự lây lan quá nhanh" - nữ quản lý bày tỏ. Theo bà, không như những ngành nghề khác, quần áo, giày dép không bán được thì có thẻ cất vào kho, đợi hết dịch thì mang ra bán tiếp. Còn ngành dịch vụ, khách sạn là một loại "hàng hoá" hoàn toàn khác.

Bà cho rằng, những người không làm trong ngành khách sạn sẽ không hiểu được về những khó khăn của ngành này.

Vắng khách vì Covid-19, một khách sạn ở Hà Nội buộc nhân viên nghỉ việc về quê, mỗi tháng hỗ trợ 1,5 triệu đồng - Ảnh 2.

Chia sẻ