Nghỉ việc giống như một cuộc chia tay: Không khéo miệng là tai họa tự mình rước vào. Trước khi rời công ty, có 3 chuyện tốt nhất nên để “chết trong bụng”, đừng dại dột kể với ai.
Ở công ty, chăm chỉ là điều kiện cần, nhưng không đủ. Muốn bớt thiệt, phụ nữ cần thêm 5 kiểu cư xử thông minh để vừa giữ được lòng tự trọng, vừa không còn là “đứa làm nhiều nhưng nhạt nhòa”.
Đi làm, chuyện được rủ đi ăn trưa không phải lúc nào cũng vì “thân nhau”. Nhiều khi đó là buổi cà phê khảo giá: Xem lương mày bao nhiêu, thưởng thế nào, đã nhảy việc chưa…
Văn phòng không chỉ là nơi kiếm tiền mà còn là nơi chúng ta dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Môi trường làm việc tốt giúp ta thăng hoa, nhưng chỉ cần gặp phải một vài đồng nghiệp "độc hại" thôi, mọi thứ sẽ sụp đổ. Tôi đã từng "chết hụt" trong sự nghiệp chỉ vì dây dưa với ba kiểu đồng nghiệp này.
Không phải ai thân thiện, hay bắt chuyện nơi công sở cũng thực sự muốn tốt cho bạn. Trong môi trường nhiều cạnh tranh và phức tạp như chốn làm việc, đôi khi giữ khoảng cách lại là cách bảo vệ mình khôn ngoan nhất.