Anh chàng bỏ việc ngân hàng để làm vlog giải đố Sudoku, câu chuyện đằng sau khiến chị em giật mình tự hỏi: Đam mê thực sự của tôi là gì?
Liệu bỗng một ngày không còn hứng thú với công việc hiện tại thì bạn có dám làm lại từ đầu không?
Không phải ai cũng may mắn được làm một công việc mà mình yêu thích, đam mê. Bởi họ còn phải chịu sức ép từ gia đình, từ gánh nặng cơm áo gạo tiền và vô vàn những lý do khác ép buộc phải lựa chọn hướng đi đã định sẵn. Nhưng rồi sẽ đến một thời điểm khi sự kìm nén đã giữ quá lâu, chị em phải lựa chọn giữa làm lại từ đầu hay mãi chôn vùi trong nỗi chán nản.
Trường hợp của Simon Anthony dưới đây là một ví dụ như thế.
Trang Ladbible đưa tin, Simon Anthony từng làm việc cho một ngân hàng đầu tư nhưng đã có bước ngoặt sự nghiệp khi chuyển sang kiếm tiền nhờ giải câu đố chữ số Sudoku trực tuyến cho hàng triệu người xem trên YouTube. Người đàn ông 46 tuổi này từng làm việc tại thành phố London trong một tổ chức tài chính giàu có. Chính tình yêu bất tận về giải câu đố 3 năm về trước đã thúc đẩy anh đưa ra lựa chọn táo bạo.
Kênh YouTube của Simon còn được đồng sáng lập bởi một người bạn tâm giao cũng rất say mê giải câu đố Sudoku - Mark Goodliffe, 53 tuổi. Hiện tại họ đã thu về hơn 210.000 người đăng ký và hàng triệu lượt xem trên nền tảng phát video trực tuyến lớn nhất hành tinh.
Ý tưởng video của kênh "Cracking the Cryptic" đơn giản. Chỉ là một người ngồi góc màn hình, khi câu đố Sudoku hiện to ra để người chơi bắt đầu điền vào. Simon cho biết mọi công tác quay dựng đều ở trong nhà của anh tại Reigate, Surrey. Mặc dù những giá trị sản xuất chưa đạt đỉnh điểm và đầu tư quá nhiều nhưng lượng fans vẫn tăng ầm ầm mỗi ngày. Các clip từ 100 lượt xem đến 300 triệu lượt xem trong khoảng thời gian ngắn như vậy đã là cả một kỳ tích mà bất cứ YouTuber nào cũng khao khát.
Trả lời phỏng vấn với tờ The Guardian, Simon nói "Gần đây chúng tôi nhận được nhiều những phản hồi tích cực khi người xem nói chúng tôi đã giúp họ vượt qua nỗi nhàm chán của cách ly xã hội. Họ viết qua email rằng tinh thần phấn chấn lên nhiều khi mỗi ngày được xem giải câu đố Sudoku."
Cặp đôi Simon - Mark còn cho biết kênh của họ hiện tại là channel lớn nhất thế giới về giải câu đố Sudoku. Trước đây, Mark là nhà vô địch giải ô chữ của The Times và cũng là nhà vô địch Sudoku của nước Anh. Trong khi đó, Simon là thành viên của đội tuyển Anh tại giải vô địch giải đố Sudoku thế giới. Hai người họ cũng đã phát hành bốn ứng dụng và một số sản phẩm để thúc đẩy lượt xem. Điều này có nghĩa lựa chọn thay đổi công việc của Simon đang rất tốt, cho dù chưa kiếm được nhiều tiền bằng nhân viên ngân hàng.
Cuối cùng, Simon còn không ngần ngại chia sẻ mình là fan của nhiều kênh mà mọi người chẳng nghĩ đến, ví dụ như YouTuber James Charles hướng dẫn trang điểm. Tất cả họ đều là nguồn động lực lớn lao giúp Simon đi tìm đam mê thực sự trong người mình.
Ở Việt Nam, cũng có rất nhiều YouTuber xuất phát điểm không phải người trong lĩnh vực truyền thông mà làm một công việc chẳng liên quan. Ví dụ như anh chàng Khoai Lang Thang (Đinh Võ Hoài Phương) từng là một kỹ sư nhưng bỏ nghề để theo đuổi làm vlog ẩm thực, du lịch. Anh cũng có chia sẻ rằng công việc mới này thú vị, cho anh đi khắp nơi và thu nhập cũng cao hơn nhiều.
Theo Ladbible