7 công ty tăng cường chính sách giúp người lao động vực dậy tinh thần trước khó khăn mùa dịch
Ngoài việc chịu những tổn thất về kinh tế, rất nhiều nhân viên đang phải đối mặt với sự suy giảm sức khoẻ tinh thần.
Theo Business Insider, cuộc khảo sát 80.000 người đã cho ra kết quả 86% công dân Mỹ lo lắng về sự bùng phát dịch bệnh ở nước này. Chính nỗi bất an này là nguyên nhân sụt giảm của sức khỏe tinh thần mỗi người.
Tuy vậy, một điểm sáng giữa tâm dịch là nhiều công ty đang cung cấp cho nhân viên của họ những lợi ích để giảm căng thẳng và khiến tất cả phấn chấn hơn. Dưới đây là 7 ví dụ trong số nhiều công ty đã áp dụng chính sách tuyệt vời cho cấp dưới.
1. Starbucks cho nhân viên và người nhà của họ 20 buổi tư vấn tâm lý miễn phí/năm
Starbucks thông báo rằng bắt đầu từ 6/4, tất cả các nhân viên của công ty - những người làm việc 20 giờ trở lên mỗi tuần sẽ được hưởng các lợi ích sức khỏe tinh thần thông qua chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP).
Mỗi nhân viên và thành viên gia đình của họ sẽ có thể truy cập 20 buổi/năm miễn phí với một nhà trị liệu hoặc chuyên gia sức khỏe tinh thần thông qua nhà cung cấp Lyra Health. Chính sách sẽ tác động đến hơn 220.000 nhân viên Mỹ và các thành viên gia đình của họ, theo Ron Crawford, phó chủ tịch về lợi ích toàn cầu tại Starbucks.
2. Target mở rộng nguồn tài nguyên về sức khỏe tinh thần
Target đang cung cấp cho nhân viên Mỹ quyền truy cập vào các tài nguyên trực tuyến miễn phí để hỗ trợ sức khỏe tinh thần, cảm xúc và thể chất của họ. Nhân viên sẽ nhận được một năm truy cập vào "Daylight" một trang web và ứng dụng được thiết kế để giúp người dùng điều hướng căng thẳng lo lắng, và "Sleepio", một ứng dụng cung cấp các công cụ tự trợ giúp cải thiện giấc ngủ.
Trong tháng 4, nhân viên cũng có thể truy cập các lớp thể dục ảo miễn phí thông qua ứng dụng "Wellbeats". Trước đại dịch, các nhân viên của Target đã có quyền truy cập vào chương trình EAP của công ty và được cung cấp năm phiên tư vấn miễn phí.
3. PwC cung cấp cho nhân viên quyền kết nối với chuyên gia tâm lý
PwC gần đây đã giới thiệu các buổi trò chuyện chuyên gia, nơi nhân viên có thể tiếp cận với một cố vấn chuyên nghiệp để thảo luận về bất cứ điều gì có thể khiến họ căng thẳng. Họ cũng tạo ra một cộng đồng trực tuyến để các nhân viên kết nối với nhau thảo luận về những thách thức mà họ phải đối mặt với Covid-19.
Công ty đã cung cấp cho nhân viên và người phụ thuộc sáu buổi trị liệu miễn phí, hỗ trợ cảm xúc bí mật thông qua ứng dụng di động và các ứng dụng miễn phí về thiền định hướng dẫn, ngủ, thở và âm nhạc thư giãn.
4. SoFi cho nhân viên và thành viên gia đình 6 buổi trị liệu tâm lý
SoFi, một công ty tái cấp vốn và tài chính cá nhân, đã bắt đầu cung cấp cho nhân viên và theo ba người đi kèm trên 18 tuổi, truy cập vào một nền tảng sức khỏe tinh thần có tên Modern Health. Modern Health cung cấp cho nhân viên tới sáu buổi trị liệu trực tiếp hoặc trị liệu bằng video và một loạt các tài nguyên kỹ thuật số như các lớp học về thiền.
5. Kickstand Communications cung cấp cho nhân viên một lịch trình linh hoạt hơn
Kickstand Communications, một cơ quan truyền thông xã hội, đã cung cấp cho nhân viên khoản trợ cấp sức khỏe hàng tháng có thể sử dụng chi trả cho sức khỏe tinh thần hoặc thể chất. Vì Covid-19, công ty gần đây đã bắt đầu cung cấp cho nhân viên một lịch trình làm việc linh hoạt hơn với ba giờ mỗi tuần để rời khỏi máy tính và nạp năng lượng.
6. TransferWise giảm giá 50% cho các ứng dụng về sức khỏe tinh thần
Công ty công nghệ toàn cầu TransferWise đã cung cấp 2.000 buổi tư vấn cho nhân viên với các chuyên gia sức khỏe tinh thần thông qua EAP. Tuy nhiên, do đại dịch, công ty đang giảm giá cho nhân viên các dịch vụ an sinh khác nhau, chẳng hạn như giảm 50% Headspace - ứng dụng cải thiện tinh thần, giấc ngủ. TransferWise cũng đang tăng các dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe, từ yoga và nhảy salsa đến thiền và một câu lạc bộ sách.
7. ClearCover tổ chức buổi thảo luận bàn tròn kỹ thuật số với một cố vấn sức khỏe tinh thần
Công ty bảo hiểm ô tô ClearCover đang tổ chức một phiên kỹ thuật số với một cố vấn thông qua EAP của mình để thảo luận về sức khỏe tinh thần trong quá trình cách ly xã hội. Trước đại dịch, công ty đã cung cấp cho nhân viên ba buổi miễn phí với một cố vấn, bất kể họ có được ghi danh vào các lợi ích y tế hay không.
Theo B.I