5 cách kích thích cơ thể tiết testosterone để lấy lại vẻ trẻ trung, phụ nữ sau 25 đừng đợi cơ thể già nua mới vội vã chăm sóc

Không cần biết bạn bao nhiêu tuổi, vấn đề là trông bạn bao nhiêu tuổi. Do đó, ngoài mỹ phẩm thì nhất định bạn cần phải bổ sung thêm những thực phẩm và duy trì một số thói quen, chắc chắn vóc dáng bạn sẽ bỏ xa tuổi thật.

Từ 18 đến 25 tuổi được coi là thời điểm vàng đối với sức khỏe cả nam lẫn nữ. Trong giai đoạn tuổi thanh xuân này, cơ thể lúc nào cũng dồi dào năng lượng, minh mẫn, tràn trề sức sống. Thế nhưng, đối với phụ nữ khi bước qua tuổi 25, họ sẽ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa dần. Nguyên nhân chính là do hormone testosterone giảm.

Lúc này, phụ nữ sẽ dễ dàng cảm thấy mệt mỏi, dễ tăng cân, tóc gãy rụng nhiều, giảm ham muốn tình dục, chu kỳ kinh nguyệt không đều, nếp nhăn xuất hiện nhiều... Do vậy, nếu bạn muốn níu kéo thanh xuân, ngăn chặn lão hóa, có 5 cách sau đây có thể giúp bạn lấy lại được vẻ ngoài trẻ trung, tràn đầy nhựa sống.

1. Bổ sung thực phẩm giàu protein

5 cách kích thích cơ thể tiết testosterone để lấy lại vẻ trẻ trung, phụ nữ sau 25 đừng đợi cơ thể già nua mới vội vã chăm sóc - Ảnh 2.

Ăn nhiều thực phẩm chứa protein sẽ giúp cơ thể dồi dào năng lượng hơn.

Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, giúp cơ bắp chắc khỏe hơn và thúc đẩy quá trình tổng hợp testosterone. Người bình thường cần bổ sung hơn 120g protein mỗi ngày thông qua các loại thực phẩm như thịt nạc, ức gà, sò, cá, trứng, sữa, đậu phụ...

2. Ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm

5 cách để tiết testosterone để lấy lại vẻ trẻ trung, phụ nữ sau tuổi 25 nhất định không thể đợi cơ thể già nua mới vội vã chăm sóc - Ảnh 3.

Muốn có vóc dáng đẹp thì chăm ăn thực phẩm chứa kẽm.

Kẽm rất cần thiết cho quá trình tổng hợp testosterone. Do vậy, muốn vóc dáng trẻ đẹp, phụ nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa kẽm như sò, đậu bắp, thịt bò nạc, hạt bí ngô, đậu phộng...

Một số loại rau họ cải như bắp cải, súp lơ... cũng rất giàu khoáng chất, vitamin, nguyên tố vi lượng, chất xơ. Những loại rau này không chỉ làm tăng tiết hormone testosterone mà còn có thể giúp giảm béo, tăng cường sức khỏe.

3. Bỏ rượu và uống nhiều nước

Rượu rất có hại cho gan, ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiết hormone. Việc lạm dụng rượu có thể gây ức chế hormone testosterone, dẫn tới việc tăng cân không kiểm soát. Sự gia tăng tỷ lệ chất béo trong cơ thể sẽ càng làm ức chế hormone testosterone tiết ra. Đó là một vòng luẩn quẩn khiến cơ thể phụ nữ ngày càng già nua xấu xí.

Những người có thói quen uống rượu phải bỏ rượu và nên uống nhiều nước hơn. Việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể xuống, cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ khiến cho cơ thể phụ nữ trẻ trung, tươi tắn, rạng rỡ hơn rất nhiều.

4. Tập tạ

5 cách để tiết testosterone để lấy lại vẻ trẻ trung, phụ nữ sau tuổi 25 nhất định không thể đợi cơ thể già nua mới vội vã chăm sóc - Ảnh 5.

Tại sao tập tạ lại có ích cho việc ngăn chặn lão hóa? Nguyên nhân là bởi bộ môn này có thể thúc đẩy việc tiết testosterone nhanh hơn và tăng cường cơ bắp săn chắc. Những người sau khi tập tạ đều cảm thấy tràn trề năng lượng, cảm giác khỏe khoắn, trẻ trung ra rất nhiều.

Nếu bạn có thể thực hiện các bài tập tạ nhiều hơn 3 lần 1 tuần, bắt đầu từ các bài tập như squat, chống đẩy, deadlift (nâng thanh tạ)... sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc tập luyện bằng các chuyển động cơ bắp thông thường.

5. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

5 cách kích thích cơ thể tiết testosterone để lấy lại vẻ trẻ trung, phụ nữ sau 25 đừng đợi cơ thể già nua mới vội vã chăm sóc - Ảnh 6.

Tốt nhất là nên đi ngủ trước 11h đêm để đảm bảo thời gian ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Những người thức khuya sẽ nhanh chóng già đi rất nhanh. Lúc này cơ thể không được nghỉ ngơi, mức độ trao đổi chất giảm, nồng độ cortisol trong máu tăng lên, khiến cho hormone testosterone bị ức chế, năng lượng giảm dần và cơ thể kiệt sức. Việc ngủ đủ giấc sẽ khiến cho cơ thể phục hồi lại năng lượng, sức mạnh cơ bắp hoạt động tốt hơn. Tốt nhất là nên đi ngủ trước 11h đêm để đảm bảo thời gian ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Theo Kknews

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm