4 thực phẩm thường được ca tụng giúp giảm cân, nhưng thực tế chúng lại khiến chị em béo phì lên trông thấy

Quá trình giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn của bạn. Thế nhưng hiện nay rất nhiều người vẫn lầm tưởng rằng 4 loại thực phẩm này có thể giúp mình giảm cân, xong thực tế nó chỉ khiến bạn phát phì thêm mà thôi.

Giảm cân luôn là chủ đề nóng hổi trong những cuộc trò chuyện của hội chị em. Nhưng hầu hết phụ nữ lại không hiểu đầy đủ về giảm cân một cách khoa học, dẫn đến việc thất bại khi hướng đến số đo 3 vòng đầy hấp dẫn.

Ít người biết rằng, chế độ ăn đóng góp đến 50% sự thành bại trong việc giảm cân. Thế nhưng cơ thể và độ hấp thu của mỗi người là khác nhau, nên thường có tình trạng người khác ăn món đó thì ốm nhưng mình ăn lại mập. Về lý thuyết là như vậy nhưng thực tế có 4 món thực phẩm tưởng là giảm được cân, hóa ra lại tăng cân tích mỡ mà bạn không thể ngờ được:

1. Cháo

Vạch trần 4 loại thực phẩm dán mác “ăn kiêng” nhưng thực chất chỉ khiến bạn tăng cân trầm trọng - Ảnh 1.

Nhiều phụ nữ thường chọn cháo thay vì cơm bởi họ nghĩ rằng, sau khi chế biến thì gạo đã mất đi nhiều tinh bột và calo nên ăn sẽ làm ốm hơn. Nhưng trên thực tế, trong quá trình nấu cháo thì lượng đường trong gạo đã bị hòa tan đến mức mà cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn 100%. Vậy nên, ăn nhiều cháo không làm bạn ốm đi mà có thể khiến bạn mập hơn cả lúc ăn cơm bình thường.

2. Mì sợi

Vạch trần 4 loại thực phẩm dán mác “ăn kiêng” nhưng thực chất chỉ khiến bạn tăng cân trầm trọng - Ảnh 2.

Đa phần chị em thường chọn các loại mì khi ăn kiêng bởi họ luôn quan niệm rằng, hạn chế tinh bột càng nhiều sẽ càng ốm. Nhưng hãy cẩn thận bởi các loại mì đã qua chế biến thường chứa rất nhiều dầu và phụ gia, ăn nhiều sẽ khiến đường huyết máu tăng cao.

Lượng đường dư thừa trong mì sợi sẽ được cơ thể chuyển hóa thành chất béo và làm chị em tăng cân chóng mặt hơn. Trên thực tế hàm lượng carbon trong mì sợi lại nhiều hơn cả gạo, nên ăn một chén mì sợi có khi còn béo gấp mấy lần là ăn nửa chén cơm bình thường.

3. Sữa chua

Vạch trần 4 loại thực phẩm dán mác “ăn kiêng” nhưng thực chất chỉ khiến bạn tăng cân trầm trọng - Ảnh 3.

Nghe qua thì thật vô lý bởi rất nhiều người hay mách nhau rằng ăn sữa chua sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Điều đó là hoàn toàn có cơ sở bởi sữa chua làm thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, cải thiện môi trường đường ruột giúp người ăn kiêng hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng mặc dù ăn rất ít.

Nhưng ít ai biết mỗi loại sữa chua trên thị trường đều có thành phần khác nhau, dẫn đến hàm lượng axit lactic cũng khác nhau. Hơn thế nữa, có nhiều loại sữa chua còn cho thêm đường lẫn các chất phụ gia khác chỉ khiến bạn béo hơn mà không giảm được lạng nào. Tốt nhất hãy chọn các loại sữa chua không đường sẽ tốt cho quá trình giảm cân của bạn đấy.

4. Các loại salad hỗn hợp

Vạch trần 4 loại thực phẩm dán mác “ăn kiêng” nhưng thực chất chỉ khiến bạn tăng cân trầm trọng - Ảnh 4.

Ngoài quan niệm ăn ít thì ăn nhiều rau - cách được chị em phụ nữ nghĩ là tốt nhất trong quá trình giảm cân. Điều đó là hoàn toàn đúng bởi trong salad rau có lượng calo cực thấp, nhiều chất xơ nên có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân.

Thế nhưng không phải loại salad nào cũng có thể giảm cân. Bởi trong quá trình chế biến, vô tình chị em lại cho thêm vào rất nhiều gia vị hay các loại sốt mayonaise - loại sốt có lượng calo rất cao nên sẽ rất khó để tiêu thụ hết lượng nạp vào. Cho nên dù là đang ăn salad bằng rau củ quả nhưng bạn vẫn nạp rất nhiều lượng calo vào cơ thể. Vì vậy chuyện cơ thể "phát tướng" ra sau một thời gian ăn salad là điều khó tránh khỏi.

Giảm cân không phải là chuyện ngày một ngày hai, nó là một quá trình dài của việc kết hợp giữa luyện tập và ăn uống khoa học. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, các chị em chỉ nên giảm từ 2-3 kg/tháng là tốt nhất bởi nó phù hợp với sức khỏe, đáp ứng như cầu dinh dưỡng và sinh lý của cơ thể. Và tốt nhất nên lưu ý với 4 loại thực phẩm trên, cùng việc nắm một vài bí quyết giảm cân an toàn như sau nhé:

- Tránh xa các bí kíp giảm cân siêu tốc

- Hạn chế thức ăn nhiều đạm, tinh bột, chất béo và rượu bia

- Tăng cường hoa quả, rau xanh, uống nhiều nước

- Ngủ đủ giấc

- Tăng cường luyện tập thể dục.

Theo Sohu

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm