Muốn có cuối tuần thoải mái nghỉ ngơi, chị em công sở cần làm những điều này từ thứ 6
Hãy cùng chiến đấu vì một cuối tuần hạnh phúc và không phải làm việc nào các chị em ơi!
Dân công sở thường coi thứ 6 là một ngày làm việc rệu rã kém hiệu quả vì ai cũng mong chờ đến cuối tuần để "quẫy". Nhưng sai lầm là khi bạn quá buông thả bản thân vào ngày này và dẫn đến việc cuối tuần một đống việc cộng thêm uể oải trong tuần tới.
Vậy để ngăn chặn tình trạng này hiệu quả, chị em công sở cần làm đủ 7 điều sau nhé!
1. Kiểm tra kỹ càng danh sách việc cần làm
Tất nhiên việc xử lý hết cái list dài đó là khá khó và căng thẳng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn cách sắp xếp các đầu việc theo thứ tự ưu tiên. Ví dụ chia ra các mức A, B, C với độ quan trọng/gấp gáp giảm dần. Tiếp theo xử lý theo thứ tự đó để không bị tình trạng việc này lẫn việc kia.
Mặc dù việc B, C có vẻ dễ thở và vui vẻ làm hơn vào thứ 6 nhưng đừng vì chút ham chơi mà bỏ qua việc A nhé. Nhất định phải theo thứ tự đó thì cuối tuần mới xả hơi được đấy!
2. Soạn bản nháp email quan trọng gửi vào thứ 2 tuần sau
Thường thì trong sáng thứ 2 đầu tuần sẽ có nhiều thông báo mà bạn phải gửi bằng email. Mà dân công sở bị một tật xấu là "nước đến chân mới nhảy". Do đó các chị em hay để tối khuya Chủ Nhật mới soạn thảo. Nhưng tối đó là để chúng ta nghỉ ngơi nạp năng lượng cho tuần mới cơ mà!
Vậy thì cách tốt nhất là bạn cứ soạn và lưu nháp tất cả các email vào thứ 6. Nhiều chị em "não cá vàng" đến khi đi ngủ tối Chủ Nhật mới chợt nhớ ra là chưa viết mail. Hoặc thậm chí sáng hôm sau đến công ty mới nhớ. Nhưng tất cả sự quên này đều khiến chúng ta mệt mỏi và rơi vào trạng thái bị động, gấp gáp.
3. Viết danh sách những việc cần làm cho tuần sau
Việc này không hề đơn giản mà đòi hỏi dân công sở cần phải hiểu về chính công việc mà mình đang đảm nhận và tiến độ đang như thế nào. Nhưng yên tâm đi nhé các chị em bởi chỉ cần duy trì thói quen này trong 2, 3 tuần thì dần nó sẽ trở thành kỹ năng. Điều này giúp bạn không bị quên việc và xử lý chúng một cách hiệu quả.
4. Lập kỹ thời gian biểu cho tuần mới
Thực chất viết danh sách những việc cần làm cho tuần sau là chưa đủ. Bởi nếu có quá nhiều việc thì chị em sẽ chẳng biết nên bắt đầu từ đâu. Hãy sắp xếp những việc nêu trên và cả những sinh hoạt thường ngày vào trong một chiếc lịch để bạn biết được quy trình chi tiết.
Nếu việc ghi bằng tay khó khăn và không khoa học thì dân công sở có thể tham khảo cách viết thời gian biểu bằng nhiều ứng dụng trên máy tính/điện thoại như Todoist hay Google Calendar, Clickup, Trello...
5. Hỏi sếp/đồng nghiệp xem còn việc gì quan trọng cần hoàn thiện ngay
Đôi khi có những việc phát sinh mà sếp hay đồng nghiệp muốn "ú òa" bạn. Điều này chắc chắn sẽ làm các chị em giật mình và phải mở laptop khi đang chuẩn bị đi chơi cuối tuần đó. Vì thế, hãy hỏi lại những người làm việc cùng mình để chắc chắn rằng cuối tuần này chúng ta thực sự rảnh và không phải bận tâm về công việc.
6. "Đánh tiếng" trước về việc cuối tuần này bạn sẽ xả hơi
Đôi khi sẽ có đồng nghiệp muốn rủ bạn cuối tuần này sang nhà họ tổ chức ăn uống. Ủa nhưng bạn đang chuẩn bị đi du lịch cơ mà, nào có muốn nấu ăn rửa bát phức tạp đâu! Mà giờ từ chối cũng ngại và lại còn gây tự ái cho đồng nghiệp. Tốt hơn hết là hãy kể trước cho họ về kế hoạch của bạn để chẳng ai mở lời ra rủ bạn được nữa!
7. Chuẩn bị kế hoạch "quẩy" thôi nào
Việc này chẳng đơn giản chút nào mà các chị em toàn quên thôi! Đi chơi đâu, đi ăn gì, đi với ai, chi phí ra sao... đều phải được nắm bắt. Chứ không thì bạn sẽ lại dành cả ngày thứ 7 và Chủ Nhật chỉ để nghĩ mình sẽ làm gì cuối tuần đó! Lời khuyên cho các chị em công sở là nên chọn những địa điểm gần thành phố để tiện đi lại và xả hơi cùng bạn bè, gia đình nhé!
Thứ sáu sắp qua rồi, hoàn thành hết 7 điều trên ngay nha các chị em công sở ơi!