Hỡi những bộ não "cá vàng", đây là 2 ứng dụng giúp quản lý công việc cực tốt cho chốn công sở

Quản lý và nắm bắt công việc chính là những bước đầu để đạt năng suất cao đó các chị em ơi!

Công việc mỗi ngày thì nhiều mà các chị em lại bị vô vàn những thứ khác làm xao nhãng dẫn tới tình trạng hay quên. Một trong những cách hiệu quả nhất mà chị em văn phòng hay áp dụng để tiết kiệm thời gian là lên list những việc cần làm ngay và luôn.

Cách thông thường để ghi nhớ dữ liệu là ghi chép. Và một cuốn sổ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp chị em không bao giờ quên lịch trình, ghi chú hay công việc mình cần làm. Cải cách hơn, con người đã phát minh ra những tờ giấy note (giấy ghi chú) rất nhỏ gọn, tiện lợi để cầm theo và dán vào bất cứ chỗ nào mình muốn.

Hỡi những bộ não "cá vàng" chốn công sở, các chị em đã biết 2 ứng dụng giúp quản lý công việc tốt chưa? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, chị em à, hãy quên hết cách truyền thống đi, thời đại công nghệ 4.0 để làm gì cơ chứ!

Internet và các ứng dụng không chỉ dành cho các chị các cô nhân viên văn phòng lướt Facebook và Shopping Online. Nếu chịu khó tìm tòi, chị em còn tìm thấy nhiều điều hay ho lắm đấy. Tiêu biểu chắc hẳn phải nhắc đến những ứng dụng quản lý thời gian, cải thiện năng suất làm việc hiệu quả. Dưới đây sẽ là 2 ứng dụng giúp bạn kiểm soát tốt những gì mình đang thực hiện.

1. TODOIST

TODOIST nghe lạ mà lại quen vô cùng vì được “lăng xê” thời gian gần đây rất nhiều bởi các quý cô công sở. Chị em luôn thích những thứ tiện lợi, nhanh gọn và hiệu quả. TODOIST lại vừa vặn đáp ứng những tiêu chí trên. 

Hỡi những bộ não "cá vàng" chốn công sở, các chị em đã biết 2 ứng dụng giúp quản lý công việc tốt chưa? - Ảnh 2.

Ưu điểm của TODOIST là người dùng có thể lập chuỗi to-do-list theo ngày, theo tuần, theo tháng... và thậm chí là theo các Project (dự án). Ứng dụng có chức năng tự động phân loại từ khóa vô cùng tiện lợi.  Đơn giản khi bạn gõ “14h thứ 6 họp và lên ý tưởng Marketing đề mục mới”, ứng dụng sẽ tự động lưu ngày, giờ dựa trên thông tin bạn đã gõ, cụ thể ở đây là thứ 6 - 14 giờ chiều. 

Đối với mục Project, dễ dàng hơn khi chia ra thành nhiều Category (thể loại) khác nhau, như Life (đời sống), Work (công việc), Travel (du lịch), Blog... Ở mỗi một Category lại có những Project con, ví dụ như trong Work có những dự án nhỏ là họp thường lệ cuối tháng. Trong Project con lại được chia làm nhiều Tasks (nhiệm vụ) và gán thời gian cho các nhiệm vụ ấy. Các nhiệm vụ nhỏ sẽ tự động hiện lên ở mục today’s to-do-list nếu bạn muốn hoàn thành công việc trong ngày hôm nay hoặc to-do-list 7 ngày nếu bạn cài đặt công việc trong 1 tuần tới.

Hỡi những bộ não "cá vàng" chốn công sở, các chị em đã biết 2 ứng dụng giúp quản lý công việc tốt chưa? - Ảnh 3.

Link download:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.todoist

IOS: https://apps.apple.com/us/app/todoist-to-do-list-tasks/id572688855

2. Google Calendar

Nếu ai là tín đồ của Android chắc không mấy xa lạ với Google Calendar (GC), tuy nhiên để hiểu rõ tính năng và sử dụng thông thạo GC thì không hẳn ai cũng biết.

Sử dụng GC, bạn sẽ thấy việc phân chia thời gian cho từng công việc, đặc biệt là phân chia công việc theo từng mục, nội dung thật dễ dàng. GC cài đặt mặc định lịch cá nhân, lịch Reminder (nhắc nhở), lịch Tasks (nhiệm vụ), ngoài ra còn có thể tự tạo thêm các lịch khác giống TODOIST. 

Hỡi những bộ não "cá vàng" chốn công sở, các chị em đã biết 2 ứng dụng giúp quản lý công việc tốt chưa? - Ảnh 4.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là chúng ta có thể bôi màu cho các lịch: lịch cá nhân (màu xanh), Reminder (màu đỏ), Work (màu vàng), Life (màu hồng)...  Khi tạo một dự án, sự kiện bất kỳ ta sẽ chọn xem sự kiện nằm trong lịch nào (cá nhân, công việc, đời sống...) và nó sẽ tự động được gán màu theo màu mặc định của lịch đó. 

Ví dụ, bạn nhận được thông báo có cuộc họp khẩn ở công ty vào thứ 7 tuần này và phải báo cáo tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm của công ty. Như vậy, bạn cần tạo một sự kiện với tiêu đề “họp khẩn” vào lịch Work (màu vàng) và lên nhắc nhở “báo cáo tình hình kinh doanh” vào lịch Reminder (màu đỏ).

Với GC, bạn có thể xem lịch với nhiều cách khác nhau, nhưng cách lên lịch theo từng tuần, tháng là cách phổ biến nhất.

Hỡi những bộ não "cá vàng" chốn công sở, các chị em đã biết 2 ứng dụng giúp quản lý công việc tốt chưa? - Ảnh 5.

Link download:

Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.calendar&hl=vi

IOS: https://apps.apple.com/us/app/google-calendar-time-planner/id909319292

GC và TODOIST đều là ứng dụng công nghệ, nên có thể tạo sự kiện và xóa mà không để lại bất kỳ dấu vết nào. Sự vượt trội của các ứng dụng này nằm ở việc dễ dàng tạo các to-do-list chi tiết hơn giúp chúng ta quản lý được toàn bộ tác vụ, xác định rõ ràng các đầu công việc, ghi chú theo từng mục riêng biệt.

Nằm lòng những bí kíp này trong tay, chị em công sở không còn lo nhớ nhớ quên quên nữa. Chị em ta tha hồ quản lý thời gian một cách hợp lý, vừa có thời gian chăm sóc bản thân mà vẫn làm tốt công việc của mình. 

Làm việc tốt thì sẽ không bị sếp la, mà không bị sếp la thì sẽ không bị chậm lương. Quá tuyệt phải không chị em!

Chia sẻ
Đọc thêm