Không leo nổi bậc thềm, nữ giám đốc giảm cân ngoạn mục từ 85 xuống 51kg

BẢO CHÂU (nguồn: SCMP)/ VTC News,

Vào một ngày nọ, vị giám đốc này không thể leo nổi bậc thềm nên quyết tâm giảm được 34kg ngoạn mục, tạo cảm hứng cho những người xung quanh.

Việc khó có thể leo cầu thang trở thành động lực giúp Jessie Lim - giám đốc điều hành một công ty lớn ở Singapore quyết tâm giảm 34kg trong 14 tháng: Kỳ nghỉ của gia đình đã trở thành 'khoảnh khắc bây giờ hoặc không bao giờ' như thế nào.

Bước ngoặt đến từ lần đi du lịch

Chuyến leo lên bậc thềm nhà thờ ở Thụy Sĩ khi đi du lịch cùng gia đình vào tháng 12/2021 thay đổi hoàn toàn cuộc đời của cô Jessie Lim. Khi cô cảm thấy cáu gắt, khó chịu khi theo sau chồng và hai đứa con, lúc đó mới 12 và 15 tuổi, Lim quyết định rằng đã đến lúc phải hành động.

Cô không khỏe mạnh và thừa cân, nặng 85 kg, bị đau lưng và phải dùng thuốc điều trị cholesterol cao trong 10 năm.

Không leo nổi bậc thềm, nữ giám đốc giảm cân ngoạn mục từ 85 xuống 51kg - Ảnh 1.

Hình ảnh Lim trước và sau khi giảm cân.

Lúc đó, Lim, 53 tuổi, sau khi tìm được huấn luyện viên cá nhân phù hợp, liền bắt tay vào chế độ tập thể dục giúp cô giảm 34kg trong 14 tháng - đạt 51kg vào tháng 11/2023 và giảm 5 cỡ váy áo.

“Khi 17 tuổi, tôi có vòng eo khoảng 58cm. Khi tôi bắt đầu đi làm và sau sinh hai đứa con ở tuổi 35 và 38, cân nặng cứ thế tăng lên. Tôi đã sắp xếp việc làm mẹ với lịch làm việc của mình và không bao giờ ưu tiên sức khỏe” - nữ giám đốc điều hành nói.

Đại dịch COVID-19 đã làm tăng thêm vấn đề về thể lực của Lim. Khi thử nghiệm các món ăn khác nhau trong bếp, cô phát hiện ra “tài năng tiềm ẩn” về nấu ăn. Đồ ăn cô nấu rất giàu phô mai, kem và nước sốt - yếu tố góp phần khiến cô tăng cân.

Mỗi sáng thức dậy tôi đều thấy đau lưng vì nằm nghiêng. Tôi thường xuyên mệt mỏi, mắt cá chân yếu và nặng nề vì phải mang cơ thể nặng đi khắp nơi”, cô ngày càng lo lắng về sức khỏe của mình vì gia đình cô có tiền sử bệnh tim.

Kiên trì với lịch tập luyện hàng ngày

Lim tìm đến cơ sở tập luyện theo lời giới thiệu của một người bạn. Huấn luyện viên của cô, Saydul Hasbi đã thiết kế chế độ đi bộ hàng ngày, một giờ rèn luyện sức mạnh ba lần mỗi tuần và những thay đổi mạnh mẽ trong chế độ ăn uống.

“Chúng tôi tập trung vào việc xây dựng sức mạnh và khả năng vận động thông qua các động tác kết hợp, chẳng hạn như squats, deadlift, bài tập ép và kéo - đồng thời bổ sung các bài tập điều hòa vào cuối buổi tập để rèn luyện tim mạch. Chúng tôi cũng tập trung vào dinh dưỡng. Vì Jessie đi công tác nên chúng tôi đã xem xét việc quản lý chế độ ăn uống và tập luyện của cô ấy trong các chuyến đi, hai yếu tố quan trọng trong chương trình chuyển đổi” - ông nói.

Lim bắt đầu bằng việc đi bộ 5.000 bước mỗi ngày, dần dần tăng lên 10.000 bước.

Không leo nổi bậc thềm, nữ giám đốc giảm cân ngoạn mục từ 85 xuống 51kg - Ảnh 2.

Hasbi, một huấn luyện viên thể hình có 13 năm kinh nghiệm, cho biết khách hàng của anh hoàn toàn là người mới tập gym.

Tuân thủ chế độ ăn cân bằng

Cô bắt đầu thực hiện chế độ ăn với chỉ 1.200 calo mỗi ngày, cắt bỏ đường và rượu. Lim đã thay đổi chế độ ăn uống của mình với một nửa bữa trưa và bữa tối bao gồm rau - cô ăn rau trước để chất xơ giúp cô cảm thấy no và không ăn quá nhiều.

Lim cũng giảm lượng nước sốt cô sử dụng trong nấu ăn, và thậm chí cắt giảm loại ớt sambal yêu thích, vì những thứ này làm tăng lượng calo.

Bữa sáng của Lim bao gồm một hoặc hai quả trứng, cà phê đen và whey protein lắc.

Đối với bữa trưa và bữa tối, cô bắt đầu với rau, sau đó là ức gà nướng hoặc thịt bò xào với bông cải xanh và nấm. Về bữa ăn nhẹ, cô có hai bát trái cây nhỏ.

Muốn giảm cân thành công, buộc phải nỗ lực

Lim phải đối mặt với nhiều thử thách trong hành trình tập luyện của mình. Lần đầu tiên đến phòng tập thể dục thật đáng sợ.

"Thật đáng sợ khi nhìn vào tất cả các thiết bị. Tuy nhiên, khi huấn luyện viên dần dần chuyển tôi qua các máy móc và thói quen khác nhau, điều đó dần dần tạo dựng sự tự tin của tôi", Lim nói.

“Việc đi bộ vào buổi sáng thật khó khăn vì tôi luôn là người thức khuya. Nhưng tôi ngày càng yêu thích việc đi bộ và “thời gian dành cho riêng mình” đã giúp đầu óc tôi tỉnh táo. Tôi cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc hơn”, Lim chia sẻ.

Không leo nổi bậc thềm, nữ giám đốc giảm cân ngoạn mục từ 85 xuống 51kg - Ảnh 3.

Lim và gia đình đi nghỉ ở Freiburg, Đức, năm 2021

“Bây giờ, khi tôi đi công tác hoặc đi nghỉ, tôi thường theo dõi bước đi của mình vào buổi sáng. Tôi gọi đó là 'chuyến tham quan thành phố buổi sáng' của mình. Nó cho tôi cơ hội được nhìn thấy địa điểm mới trước khi thành phố thức giấc. Đó là một cảm giác đặc biệt”, cô nói.

Ăn uống lành mạnh khi đi công tác ban đầu là một thách thức. Chị phải đảm bảo bản thân đã uống các chất bổ sung (curcumin, dầu cá omega 3 và magie), protein lắc, tuân thủ các bài tập cần thiết và kiêng đồ uống có cồn khi tiếp đãi khách hàng.

Việc tự cân mỗi sáng giúp Lim có tinh thần trách nhiệm và động lực.

“Với mỗi kg giảm được, tôi lại đẩy mình tiến xa hơn. Tôi biết quá trình này đang diễn ra và sự chăm chỉ của tôi được đền đáp. Cuối cùng, khi tôi mặc vừa bộ quần áo cũ, đó là cảm giác tuyệt vời nhất từ trước đến nay”, Lim - người không còn bị đau lưng, cho biết.

Lim đã viết nhật ký về hành trình giảm cân của mình trên Facebook và chia sẻ với một nhóm nhỏ bạn bè. Cô đăng các bài đăng về lộ trình đi bộ, thiết bị cô đang học cách sử dụng tại phòng tập thể dục, các bữa ăn và quá trình tiến bộ của mình.

Cứ giảm được 10kg, Lim lại ăn mừng.

Huấn luyện viên của tôi và tôi gọi quyết định tập luyện của mình là 'kế hoạch nghỉ hưu'. Khi tôi giảm được 10kg đầu tiên, tôi đã tự thưởng cho mình món bánh cà ri. Khi tôi giảm xuống còn 79kg, tôi đã viết nhật ký để nhắc nhở bản thân rằng tôi sẽ không bao giờ có cân nặng ở mức 80 nữa”, cô nói và cho biết thêm cô cũng làm như vậy khi cân nặng của mình giảm xuống dưới 70kg và 60kg.

"Tôi cảm thấy phấn khích khi bước vào phòng tập thể dục. Được bao quanh bởi những người tràn đầy năng lượng - những người theo dõi sự tiến bộ của bạn và cổ vũ bạn - mang lại cho tôi cảm giác thân thuộc và giúp củng cố cam kết của tôi”- Lim nói.

Gia đình cô đã ủng hộ. Khi đi ăn ngoài, họ chọn những nhà hàng có món ăn phù hợp với cô.

Biết tôi đang theo dõi lượng ăn của mình nên gia đình tôi sẽ không cho tôi ăn vặt. Chồng tôi luôn giúp tôi đi đúng hướng bất cứ khi nào tôi chùn bước”, cô nói. Anh cũng đã đi bộ cùng cô vài lần.

Không leo nổi bậc thềm, nữ giám đốc giảm cân ngoạn mục từ 85 xuống 51kg - Ảnh 4.

Khi giảm cân, cô cảm thấy khỏe khoắn và thon gọn hơn.

“Tôi cảm thấy nhẹ nhàng, nhanh nhẹn và sự tự tin của tôi tăng lên rất nhiều. Cảm giác này là động lực thúc đẩy tôi giữ dáng”, Lim, người khiến bản thân phải ngạc nhiên với sự quyết tâm, kỷ luật và sự kiên trì của mình, cho biết.

“Tôi có tinh thần mạnh mẽ hơn tôi nghĩ ”.

“Bạn bè nói với tôi rằng tôi trông trẻ hơn 20 tuổi. Bác sĩ nói rằng tôi không chỉ trông đẹp mà còn khỏe mạnh nữa”, Lim nói.

Lời khuyên của cô dành cho những người muốn giảm cân là hãy tìm ra “lý do” của mình, tuân thủ chế độ tập thể dục, nói chuyện với bản thân một cách tích cực và tự chịu trách nhiệm bằng cách theo dõi tiến trình của mình.

Không leo nổi bậc thềm, nữ giám đốc giảm cân ngoạn mục từ 85 xuống 51kg - Ảnh 5.

Lim và chồng tại Stonehenge, Anh, tháng 8/2022.

Chồng và các con của Lim rất tự hào vì cô đã đi được rất xa trong hành trình này.

Chồng tôi viết cho tôi một bức thư nói rằng việc giảm cân không bắt đầu ở phòng tập thể dục với một quả tạ, nó bắt đầu từ một quyết định trong đầu em. Tôi cảm thấy mình là phiên bản tốt nhất của chính mình trong suốt 53 năm cuộc đời”, cô hạnh phúc nói.