Hết bị nói là tiêu hoang, được "đồng nào xào đồng ấy" nhờ áp dụng phương pháp chia thu nhập làm ba

K.T,
Chia sẻ

Phương pháp "chia thu nhập làm 3" còn giúp bạn giảm hẳn rắc rối trong việc quản lý chi tiêu.

Trên thực tế, phương pháp "chia thu nhập làm 3" có thể giúp mọi người quản lý chi tiêu của mình tốt hơn. Chỉ cần họ nắm vững các nguyên tắc, là có thể dễ dàng tiết kiệm tiền và tiêu tiền một cách vui vẻ.

Bạn chỉ cần dành một chút thời gian khi nhận lương để liệt kê chi tiết các khoản chi tiêu cần thiết hàng tháng sau đó bạn có thể chia thu nhập trong tháng đó thành ba phần. Làm cách này không chỉ có thể tiết kiệm mà còn có đúng hạn mức tiền để sử dụng.

Phương pháp "chia thu nhập làm 3" là gì?

Đó là bạn chia thu nhập thành ba phần:

- Một phần cho các chi tiêu cần thiết hàng tháng (như tiền thuê nhà, điện nước, thuế thu nhập, phí bảo hiểm,...)

- Một phần cho tiền gửi tiết kiệm/đầu tư.

- Phần còn lại có thể được tiêu tự do và chia tỷ lệ theo ngày.

Cố gắng liệt kê chính xác các khoản chi tiêu cần thiết

Hết thói tiêu hoang được "đồng nào xào đồng ấy" nhờ áp dụng phương pháp chia thu nhập làm ba - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Cái khó của phương pháp "chia thu nhập làm 3" này là bạn phải liệt kê chính xác các khoản chi tiêu cần thiết. Điều này bắt buộc bạn cần dành thời gian để thống kê những khoản cần thiết hàng tháng.

Đối với các khoản chưa biết phải tiêu chính xác là bao nhiêu thì bạn hãy ghi số tiền dự đoán (có thể lấy trung bình các tháng trước). Ngoài ra, bạn có thể tăng ngân sách hơn cho các khoản chi tiêu cần thiết hàng tháng để đề phòng rủi ro phát sinh phí.

Sau khi nhận lương, số tiền phân chia lần lượt sẽ là: Tiền chi tiêu thiết yếu - Tiền gửi - Tiền tiêu.

Số tiền tiết kiệm phải đạt ít nhất 30% lương

Hết thói tiêu hoang được "đồng nào xào đồng ấy" nhờ áp dụng phương pháp chia thu nhập làm ba - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Sau khi trừ đi các chi phí cần thiết, số lương còn lại sẽ được chia thành hai phần: là số tiền tiết kiệm và số tiền chi tiêu tự do. Số tiền tiết kiệm nên chiếm ít nhất là 30% tiền lương. Số tiền này phải được chuyển vào tài khoản ngay lập tức, sau khi đã để đủ tiền chi tiêu cần thiết.

Nếu lo lắng về việc "bội chi", hãy chia khoản chi tiêu tự do cuối cùng thành 4 phần bằng nhau

Hết thói tiêu hoang được "đồng nào xào đồng ấy" nhờ áp dụng phương pháp chia thu nhập làm ba - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Nếu bạn vẫn lo lắng về khoản tiền tiêu tự do có thể "không cánh mà bay" chỉ trong hai tuần đầu tiên sau khi nhận lương vì tính tiêu pha hoang phí của mình rồi lại phải thắt lưng buộc bụng, ăn bánh mì vào nửa cuối tháng thì hãy chia số tiền này thành 4 phần bằng nhau tương ứng với 4 tuần sử dụng. Tiền có thể bỏ vào phong bì riêng, mỗi tuần một chiếc phong bì. Vào mỗi đầu tuần, trước khi đi làm hãy lấy số tiền có thể tiêu cả tuần từ trong phong bì và bỏ vào ví của mình.

Theo aboluowang

Chia sẻ