Đồ hiệu từ túi đến giày của các nhãn hàng lớn đều được làm giả tinh vi. Chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn đồng, người mua đã có thể sở hữu các phụ kiện đi kèm, thậm chí là hóa đơn mua từ cửa hàng nước ngoài.
Bên cạnh logo và họa tiết đặc trưng, các nhà mốt trên toàn thế giới đang ráo riết đánh dấu chủ quyền bằng cách giới thiệu những màu sắc độc bản, như một bản tuyên ngôn khẳng định cái tôi mạnh mẽ trong kỷ nguyên visual.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Ấn Độ trong những năm qua khiến nước này dần trở thành thị trường hấp dẫn đối với các thương hiệu xa xỉ phương Tây.
Mặc dù đã có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng nhưng vấn nạn buôn lậu, hàng giả trên địa bàn TPHCM vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm và đang có xu hướng gia tăng.