Xem "Về nhà đi con" mới thấy, 3 cô gái Huệ, Thư, Dương phản ánh trúng chóc 3 kiểu phụ nữ trên đời
3 cô con gái trong phim Về nhà đi con là điển hình của 3 kiểu tính cách khác nhau của phụ nữ trong xã hội.
Bộ phim Về nhà đi con đang ngày càng chiếm được cảm tình của khán giả bởi chuyện phim tuy đơn giản nhưng lại rất đời thực. Diễn biến của kịch bản được đánh giá là chân thật đến nỗi bất cứ ai cũng có thể bắt gặp mình hoặc những người xung quanh mình phản chiếu trong đó. Phim xoay quanh một gia đình có một ông bố tên Sơn và 3 cô con gái là Thu Huệ, Anh Thư và Ánh Dương. Mỗi người một tính cách, trong khi chị cả Huệ đảm đang, tảo tần thì cô thứ 2 lại tinh ranh và sắc sảo, còn cô út Ánh Dương lại mang đến một sắc thái hoàn toàn khác với vẻ ngoài và tính cách tomboy.
Và nếu dùng một tấm gương để soi ra ngoài đời thì chẳng phải 3 cô con gái nhà ông Sơn đây chính là đại diện cho tính cách của 3 type phụ nữ thường thấy hay sao?
Chị cả Huệ - kiểu người chịu khó, tảo tần khéo léo nhưng thường khổ
Các cụ xưa vẫn có câu "ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng" thật sự cấm có sai. Có con gái lớn trong nhà, việc gì nó cũng tháo vát làm cho bằng hết, từ nấu cơm rửa bát dọn dẹp nhà cửa cho đến chăm sóc các em.
Khi chị cả mới sinh ra, bố mẹ sẽ dành hết tình yêu thương cho chị. Nhưng chỉ trong vài năm đầu đời thôi, còn kể từ sau khi những đứa em kia lần lượt ra đời thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn đổi khác. Đang từ một cô bé được cưng chiều hết mực, chị sẽ tạm chia xa cái thời hoàng kim đó lại và học cách đứng sang bên để cùng bố mẹ chăm sóc các em.
Còn nhớ ngày trước đi đến đâu cũng văng vẳng bên tai lời bài hát "Chị tôi" của nhạc sĩ Trần Tiến nhỉ. Trong đó có đoạn: "Người con gái lưng ong có bao người thầm mong theo. Mẹ giục con gái yêu lấy chồng đi. Chị thương hai đứa em thương mẹ già còn đau. Chị chưa muốn lấy chồng". Rồi chị ở vậy đến già, tới khi rời xa cõi đời cũng chẳng có người bầu bạn.
Chuyện của Huệ trong "Về nhà đi con" thì chưa đến mức bi đát như vậy nhưng ngẫm lại thì thấy Huệ cũng hy sinh vì bố, vì em nhiều đấy chứ. Còn nhớ một cảnh phim, Thành muốn đưa Huệ ra nước ngoài cùng anh khi đi học nhưng Huệ đã nhất quyết từ chối vì nếu cô đi, ở nhà ai sẽ là người lo cho bố, cho các em. Thế rồi mối tình tuyệt đẹp tan nát, Huệ ở lại Việt Nam, kết hôn với Khải để được gần bố gần em. Vậy nhưng kết quả của sự hy sinh bản thân ấy ra sao thì ai cũng biết rồi, một cuộc hôn nhân chỉ toàn nước mắt và cãi vã. Huệ không hạnh phúc.
Phim mới đi được một phần chặng đường và Huệ ở hiện tại là người đau khổ nhất trong số 3 chị em. Đường xa mới biết ngựa hay, biết đâu ở hậu vận cô ấy lại tìm được cho mình niềm hạnh phúc đích thực thì sao?
Từ thực tế cho thấy không phải tất cả các bà chị cả trên thế giới này đều "đen đủi" như Huệ, nhưng nếu xét về tính tình thì nhiều người thừa nhận, các chị lớn trong nhà ai có một điểm chung là cực kỳ bao dung với các em. Họ hiện thân như một người mẹ thứ hai trong gia đình và có thể đảm đương rất nhiều công việc mà những đứa em sau có cố cũng chẳng thể nào làm được.
Chị hai Thư – kiểu người lanh lợi, thực dụng nhưng lại sướng
Thường nhà mà có 2 cô con gái liền nhau hoặc anh trai em gái thì cô thứ hai bảo đảm ai cũng ghê gớm hơn cô chị hoặc ông anh. Cô em này bao giờ cũng thể hiện sự lém lỉnh ngay từ bé bằng cách giành giật đồ chơi với anh chị, cãi vã với anh chị, tranh đồ ăn với anh chị, tranh mẹ với anh chị… và tóm lại là bắt nạt anh chị mọi lúc mọi nơi. Mà ngặt một nỗi là bố mẹ thì lại cứ bênh cô em, cho nên cô nàng lại càng được nước lấn tới.
Về tính cách, cái cô thứ hai này sẽ khác hẳn cô chị cả. Nếu như cô chị cả cứ hiền hiền, thế nào cũng được thì cô hai này sẽ cực kỳ sắc sảo. Cô ấy biết như thế nào là có lợi cho mình và thường sẽ sống một cuộc đời thực tế, có khiếu ăn nói và trong một đám đông các chị em thì sẽ rất gây chú ý.
Như Anh Thư ở trong phim, thông minh, sắc sảo và còn được đại gia Vũ gọi là "xính lao" cơ mà. "Xính lao" đọc ngược lại là gì mọi người ai cũng biết rồi nhỉ. Cô Thư này rất thích tiền và làm mọi thứ để có tiền, kể cả đi "săn" đại gia.
Và trong công cuộc thực hiện mong muốn một bước lên tiên ấy, cô nàng cũng trải qua không ít rắc rối nhưng không thể phủ nhận rằng cho đến hiện tại, cô ấy đang có một tương lai sáng lạn. Làm dâu nhà đại gia (tuy là mới đồng ý hợp đồng hôn nhân) nhưng xem phim, khán giả đoán rất có thể sau này Vũ sẽ hồi tâm chuyển ý, nhìn ra được điểm tốt, mà nói đúng hơn là yêu cái sự lém lỉnh, đối đáp thông minh ở Thư. Ngoài đời, những người lanh lợi cũng thường gặp may mắn.
Em út Dương – ngông nghênh bất cần đời nhưng lại sống cực tình cảm
Những cô nàng em út thì khỏi phải bàn, luôn có được sự cưng chiều của cả nhà. Đứa út thường chẳng phải làm gì mà gần như chỉ "ngồi mát ăn bát vàng" để các chị các anh làm hết rồi hưởng thành quả thôi. Mà cùng chính vì "sướng" như thế cho nên các vị con út là thường hay "khác người" lắm.
Một số đứa út thì nhõng nhẽo và ích kỷ thôi rồi, thường xuyên thể hiện quyền thống trị của mình mọi lúc mọi nơi. Một số đứa út khác thì sẽ như Ánh Dương ấy, ngổ ngáo, ngông nghênh và bất cần đời.
Ánh Dương tuy vẻ ngoài xù xì nhưng bên trong lại là cô gái sống rất tình cảm. Cô nàng ăn nói bốp chát lại yêu mến các chị, cũng trượng nghĩa khi bỏ thi chơi game kiếm về cho Thư tận 50 triệu để trả nợ. Thử hỏi, có một cô em út như vậy thì anh chị nào mà chẳng yêu mến.
Nhiều người nói rằng nếu mà cho chọn làm con thì chỉ thích làm con út vì cái gì cũng được ưu ái. Bố mẹ, anh chị đều nâng niu con út đến nỗi những đứa lớn còn phải phát ghen cả lên. Và nhất là nếu gia đình nào các anh chị lớn, đã lập gia đình thì cô con gái út sẽ là trung tâm của vũ trụ, muốn xin gì cũng được, muốn ăn gì cũng chiều và đặc biệt là chẳng bao giờ phải lo nghĩ thiếu thốn tình cảm. Mình là út mà, mình có quyền chứ!
Đấy, chân dung 3 kiểu con gái trong nhà nó như vậy đấy. Mặc dù sự khái quát đôi khi không thể đúng tuyệt đối nhưng ít nhiều phim cũng phản ánh một phần đời thực. Và mọi người hãy nhìn lại mình, nhìn lại các chị, các em trong nhà mình xem cô cả, cô hai và cô út của mọi người có giống với Huệ, Thư và Dương hay không?