Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam

Mia,
Chia sẻ

Phi công Tây nói tiếng Việt khá chuẩn khiến hành khách Việt cảm thấy vui vẻ hơn hay đồ ăn phù hợp với lứa tuổi, hỗ trợ các gia đình có trẻ nhỏ... là những cách phục vụ đang gây được thiện cảm với hành khách đi máy bay.

Phi công Tây đọc thông tin bay bằng tiếng Việt

Trong nhiều chuyến bay của Vietnam Airlines, khách hàng được dịp bất ngờ bởi thông tin bay khi cất cánh, hạ cánh được đọc bởi giọng tiếng Việt lơ lớ siêu dễ thương của các phi công Tây.

Tại Vietnam Airlines, ngoài các phi công người Việt còn có các phi công người nước ngoài. Vietnam Airlines không bắt buộc các phi công người nước ngoài phải thông thạo tiếng Việt, thế nhưng, vì yêu nghề cũng như yêu đất nước Việt Nam, nhiều phi công Tây tự học tiếng Việt đến mức thành thạo. Trên các chuyến bay, phi công Tây của Vietnam Airlines có thể đọc thông tin bay bằng tiếng Việt, khiến cho hành khách trầm trồ và cảm thấy vô cùng thú vị bởi giọng đọc siêu dễ thương của họ.

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 1
Ở Vietnam Airlines có nhiều phi công Tây nói được tiếng Việt khiến khách hàng trầm trồ, thích thú - (Ảnh minh họa, nguồn: Tuổi trẻ)

Ngoài các phi công Tây, Vietnam Airlines cũng có nhiều tiếp viên người nước ngoài, đặc biệt là người Hàn, người Nhật phục vụ trên các chuyến bay Việt - Hàn, Việt - Nhật. Hành khách người Hàn, người Nhật đi trên các chuyến bay này rất hài lòng và bất ngờ khi họ được phục vụ bằng tiếng bản ngữ chứ không phải bằng ngôn ngữ quốc tế - tiếng Anh.

Ngoài ra, nhiều tiếp viên hàng không người Hàn Quốc, Nhật Bản làm việc tại Vietnam Airlines cũng tự học tiếng Việt dù cho hãng không hề yêu cầu. Họ tự tìm tòi, học hỏi để có thể giao tiếp được tiếng Việt với khách hàng. Nhiều khách hàng Việt trên các chuyến bay sang Việt – Hàn, Việt – Nhật không khỏi bất ngờ khi được các tiếp viên người nước ngoài hỏi chuyện bằng giọng tiếng Việt rất đáng yêu.

Những sự kiện độc đáo trên tàu bay

Nói đến sự kiện và máy bay, chắc chắn không ai quên được những tiết mục độc đáo và đình đám của Vietjet Air.

Trên các chuyến bay khai trương đường bay mới, Vietjet Air luôn tổ chức những tiết mục độc đáo gây ấn tượng cho hành khách cũng như dư luận. Có thể kể đến một vài màn nhảy múa đình đám trên tàu bay của Vietjet Air như: đám cưới độc đáo trên chuyến bay Hà Nội – Đà Lạt cô gái Thái nhảy ngựa trên chuyến bay quốc tế Việt Nam – Thái Lan, ngày hội thổ cẩm trên chuyến bay TP.HCM – Buôn Ma Thuột, vũ điệu múa xoang,…

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 2
Thần Tình yêu Cupid và Thần Tâm hồn Psyche trên chuyến bay ngày Valentine của Vietjet Air (Nguồn: trang web của Vietjet Air)

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 3
Phi công Vietjet Air mặc đồ thổ cẩm trên chuyến bay TP.HCM - Buôn Mê Thuột - (nguồn: trang web của Vietjet Air)

Vào những ngày lễ, Vietjet Air có khá nhiều sự kiện thú vị được tổ chức để phục vụ khách hàng: chuyến bay hoa hồng ngày 20/10, chuyến bay tình yêu với sự tham gia của Thần Tình yêu Cupid và Thần Tâm hồn Psyche ngày Valentine, ba ông Phúc – Lộc – Thọ lì xì cho hành khách chuyến bay ngày Tết, tổ chức make-up cho hành khách nữ nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8-3,…

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 4
Cô gái Thái nhảy Gangnam Style trên chuyến bay của Vietjet Air (nguồn: trang web của Vietjet Air)

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 5
Ba ông Phúc - Lộc - Thọ lì xì đầu năm cho hành khách (nguồn: trang web của Vietjet Air)

Bằng những tiết mục độc đáo và ấn tượng này, Vietjet Air đã làm đẹp hơn hình ảnh của mình trong mắt hành khách cũng như cho thấy văn hóa phục vụ khách hàng vui tươi, sáng tạo.

Các bản nhạc boarding

Tham gia các chuyến bay của Vietnam Airlines thời điểm này, bạn sẽ được xem nghe những bản nhạc boarding Noel rất dễ thương. Các bài hát như Happy New Year, Jingle Bell, We wish you a merry Christmas khiến hành khách cảm thấy ấm áp hơn khi một mùa Noel nữa lại về.

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 6
Những bản nhạc boarding gắn liền với điểm đến là một nét dễ thương trong văn hóa phục vụ khách hàng của Vietnam Airlines - (Ảnh minh họa, nguồn: facebook của Vietnam Airlines)

Nhạc boarding là một nét rất hay trong văn hóa phục vụ khách hàng của Vietnam Airlines. Cứ mỗi quý một lần, Vietnam Airlines thay đổi nhạc boarding. Nhạc boarding được cài phụ thuộc vào điểm đến. Sau khi phi công đọc thông tin bay và cảm ơn hành khách, những bản nhạc boarding sẽ được bật. Nếu điểm đến là Huế, hành khách sẽ được nghe một bản nhạc trữ tình ngọt ngào về cố đô mộng mơ.

Nếu điểm đến là Hà Nội, Vietnam Airlines sẽ mở một đoạn nhạc êm đềm, dịu dàng về thủ đô – trái tim của Việt Nam. Trên các chuyến bay quốc tế, nhạc boarding cũng được đổi thành nhạc dân tộc truyền thống của đất nước điểm đến. Vì vậy, dù chưa bước chân xuống khỏi tàu bay, hành khách đã cảm nhận được không khí của các điểm đến qua các bản nhạc boarding của Vietnam Airlines

Nhạc boarding cũng được thay đổi khi đến các ngày lễ, chẳng hạn như Giáng sinh, năm mới, Tết cổ truyền. Đi kèm với nhạc boarding là các video clip đặc sắc về ngày lễ được trình chiếu hợp chủ đề.

Những dịch vụ vô cùng tận tình, chu đáo, tỉ mỉ

Đi sâu vào lòng khách hàng nhất vẫn là những dịch vụ chu đáo và tỉ mỉ của các hãng hàng không Việt Nam. Với Vietnam Airlines, tùy từng đối tượng hành khách mà hãng đưa ra các dịch vụ chu đáo, tận tâm. Trên các chuyến bay từ 3 tiếng trở lên, sẽ có thêm đồ chơi (gấu bông, ô tô mô hình,... ) hay sách truyện kèm theo các suất ăn hấp dẫn dành cho các em nhỏ.

Các bà mẹ cũng sẽ bớt mỏi mệt khi được cung cấp nôi cho em bé để giảm bớt gánh nặng. Với những cụ già cao tuổi khó đi lại, sẽ có xe lăn đưa các cụ đi lên đi xuống máy bay, đi ra đến phía ngoài một cách dễ dàng nhất.

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 7
VietNam Airlines cung cấp các khẩu phần ăn đặc biệt theo nhu cầu của khách - (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Những suất ăn của Vietnam Airlines cũng đầy đủ các khẩu phần phục vụ khách có nhu cầu ăn uống đặc biệt như tiểu đường, ăn kiêng, ăn chay, ăn theo mục đích tôn giáo... Những suất ăn cho trẻ em được trang trí nhiều màu sắc, có đủ hoa quả, sữa chua, bánh kẹo bắt mắt phù hợp với tâm lý trẻ nhỏ. Ngoài ra, Vietnam Airline còn phục vụ cả cocktail, các loại rượu để khách có cảm giác giống như mình đang thư giãn ở một quán ăn đặc biệt nào đấy.

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 8
Món quà dễ thương dành tặng các thượng đế nhí nhân ngày 1-6 của Vietjet Air - (nguồn: trang web của Vietjet Air)

Với Vietjet Air, hãng có những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự tận tình, chu đáo với khách: bông hồng tặng chị em nhân ngày 20/10, thú bông đáng yêu tặng các thượng đế nhí ngày 1/6, phong bao lì xì cho ngày Tết cổ truyền. Sự chu đáo, tỉ mỉ này đã giúp hãng ghi điểm với hành khách.

Những cách phục vụ siêu dễ thương của các hãng hàng không Việt Nam 9
Tặng hoa cho chị em phụ nữ nhân ngày 20/10 (nguồn: trang web của Vietjet Air)

An toàn vẫn là trên hết

Đằng sau những nét văn hóa dễ thương, thú vị để làm khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ, sự an toàn cho hành khách vẫn là tiêu chí quan trọng nhất được các hãng hàng không đưa ra. Anh Nguyễn Quốc Huy, một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines chân thành chia sẻ: “Mục tiêu chuyên nghiệp - an toàn - an ninh trong mỗi chuyến bay luôn được đặt lên cao nhất. Chăm sóc tỉ mỉ cho khách, không gì khác hơn là đem đến cho khách những chuyến đi thượng lộ bình an”.

Chia sẻ