Ngày nắng nóng "hụt hơi" ngại nấu và không muốn ăn cơm thì làm ngay món cuốn này vừa dễ ăn lại có thể giảm cân

Món cuốn đã ngon lại còn "lợi hại" đến thế mà các mẹ không làm ngay thì có phải là quá phí không?

1. Nguyên liệu:

Món cuốn:

- Thịt lợn: 250gr (thịt ba chỉ hoặc chân giò cuộn)

- Hành lá: 100gr

- Rau xà lách, thơm, mùi: rửa sạch

- Củ đậu, cà rốt , chuối xanh, dứa, hành khô 2 củ

- Muối 1 thìa, giấm 1 thìa (khi luộc sơ); gia vị 1 thìa, hành khô 2 củ (khi luộc chín)

Nước chấm:

- Mắm nêm: 50gr (lọc qua rây)

- Dứa: 150gr

- Hành khô 3 củ, tỏi 3 tép (bóc vỏ rửa sạch), ớt 1 quả (nếu muốn cay vì thường trong mắm nêm đã có sẵn ớt)

- Đường: 1 thìa; mì chính: 1 xíu; dầu ăn: 1 thìa, hạt tiêu: 1 xíu

Chẳng phải lăn lộn ở phòng gym mỗi ngày, chỉ với món cuốn này mà tôi giảm cả 2kg chỉ sau 10 ngày khiến cả công ty "lác mắt"  - Ảnh 1.

2. Thực hiện:

- Thịt lợn rửa sạch, chia làm 2, bỏ vào nồi, đổ nước ngập thịt, cho vào 1 thìa cafe muối, luộc sơ trong 10 phút, đổ ra và rửa sạch thịt (bước này giúp thịt thơm ngọt, không bị hôi). Tiếp tục cho thịt vào nồi nước mới với 1 thìa gia vị, và 2 củ hành khô, luộc trong khoảng 20'. Khi thịt chín, chuẩn bị 1 âu nước sôi để nguội, gắp miếng thịt từ nồi nước sôi ra thả vào sao cho ngập miếng thịt. Đợi thịt nguội vớt ra thái mỏng.

Chẳng phải lăn lộn ở phòng gym mỗi ngày, chỉ với món cuốn này mà tôi giảm cả 2kg chỉ sau 10 ngày khiến cả công ty "lác mắt"  - Ảnh 2.

- Rửa sạch hành và các loại rau; gọt vỏ củ đậu, cà rốt, chuối (ngâm vào nước muối loãng), bóc vỏ hành, tỏi. Cho hành lá vào lò vi sóng trong 45 giây. Thái sợi các loại củ, quả.

Chẳng phải lăn lộn ở phòng gym mỗi ngày, chỉ với món cuốn này mà tôi giảm cả 2kg chỉ sau 10 ngày khiến cả công ty "lác mắt"  - Ảnh 3.

- Làm mắm nêm: cho 150gr dứa, hành, tỏi và ớt (nếu muốn cay nhiều) vào máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào chảo, cho các loại gia vị vào và bật lửa nhỏ đun đến khi mắm sôi, sệt lại. Cho ra bát cho mắm nêm nguội để dùng.

Chẳng phải lăn lộn ở phòng gym mỗi ngày, chỉ với món cuốn này mà tôi giảm cả 2kg chỉ sau 10 ngày khiến cả công ty "lác mắt"  - Ảnh 4.

- Cách gói: Đặt các loại rau củ quả thái chỉ lên trên lá rau xà lách, xếp thịt lên trên cùng, cuộn lá xà lách vào, dùng sợi hành lá cột lại. Thực hiện cho đến khi hết. Xếp ra đĩa.

Chẳng phải lăn lộn ở phòng gym mỗi ngày, chỉ với món cuốn này mà tôi giảm cả 2kg chỉ sau 10 ngày khiến cả công ty "lác mắt"  - Ảnh 5.

- Khi ăn, lấy cuộn rau thịt chấm cùng mắm nêm. Món này rất thích hợp với mùa nắng nóng lại bổ sung rất nhiều chất xơ và vitamin!

Chẳng phải lăn lộn ở phòng gym mỗi ngày, chỉ với món cuốn này mà tôi giảm cả 2kg chỉ sau 10 ngày khiến cả công ty "lác mắt"  - Ảnh 6.

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm