6 kiểu người ngàn năm cũng khó được thăng chức, đọc để tránh ngay nhé các chị em công sở!
Bên cạnh sự thể hiện trong công việc thì tính cách con người cũng quan trọng lắm đấy nhé!
1. Kiểu người nói mà không thèm suy nghĩ
Kiểu người này còn được gọi là Chatty Cathy - búp bê "biết nói". Tức là những người cứ nói hoài nói mãi mà chẳng thèm để ý đến hậu quả của những lời nói ấy. Mặc dù những người giao tiếp mạnh mẽ thường nhận được sự chú ý tích cực từ người khác, nhưng đừng nhầm lẫn hai khái niệm "giao tiếp tốt" và chuyên loan tin bịa đặt rảnh rỗi tám chuyện với đồng nghiệp. Thái độ đó sẽ không thể hiện bạn là một ứng cử viên xứng đáng để thăng chức và tăng lương đâu!
2. Kiểu người nhu nhược và dễ bị chi phối
Còn được gọi là "The Doormat", đây là những người chấp nhận bị đối xử tệ bạc và không dám lên tiếng vì quyền lợi bản thân. Khi sếp giao các nhiệm vụ, bạn có thể sẽ hài lòng và chấp nhận đảm nhiệm chúng. Thế nhưng khi vượt quá khả năng kiểm soát mà bạn không chịu lên tiếng từ chối, đó là một dấu hiệu của việc bạn quá hiền và dễ bắt nạt. Như vậy ắt sẽ không hợp để là người đưa ra những quyết định chủ chốt của công ty.
3. Kiểu người u ám và tiêu cực
Đây đích thị là những người thường xuyên phàn nàn và từ chối về những đề xuất của đồng nghiệp nhưng không hề đưa ra một giải pháp nào cả. Họ cũng hiếm khi khen ngợi tích cực cho một phần thể hiện tốt. Người cấp trên chắc chắn sẽ không đánh giá cao kiểu người này đâu!
4. Kiểu người luôn đổ lỗi
Khi trở thành một người lãnh đạo, tức là bạn cần học cách chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình và xem điểm yếu cá nhân là gì. Chứ không phải là những kẻ chuyên đóng vai nạn nhân, đổ lỗi cho người này người kia khi năng suất công việc không đạt chuẩn. Chẳng có đồng nghiệp và sếp nào tin tưởng để giao trọng trách cho bạn cả.
5. Kiểu người "quái vật giận dữ"
Những dân công sở mà luôn mang trong mình sự giận dữ, có thể trút sự độc hại đó cho những người khác quả thực rất tệ! Những nhà quản lý mà không kiểm soát được cảm xúc cá nhân thường làm văn hóa doanh nghiệp suy giảm và chẳng mang lại được kết quả làm việc tốt nhất.
6. Kiểu người cái gì cũng biết
Các sếp thường rất thích những cá nhân mà có khả năng nhận thức lớn, thích chia sẻ và tích lũy kiến thức. Nhưng bạn hãy phân biệt học rộng hiểu cao và việc bạn cho mình là người giỏi nhất văn phòng. Kiểu thứ hai là những kẻ chuyên đi dạy bảo đồng nghiệp mặc dù không được yêu cầu, luôn tự cho ý kiến của mình mới là chính xác. Những người này sẽ làm đồng nghiệp và cấp trên xa lánh, dẫn tới không được để ý nhằm thăng chức.
Các chị em ơi hãy cố gắng trong công việc và đừng trở thành 6 kiểu người trên là bạn đã ghi được rất nhiều điểm trong mắt sếp rồi đó!
Theo B.I