Hệ thống check-in bị lỗi, ùn ứ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất
Tối ngày 3, rạng sáng ngày 4/6, hàng trăm hành khách của hãng VietJet đã phải chầu chực ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiều tiếng đồng hồ vì không check-in được, dẫn đến máy bay không thể cất cánh.
Anh Sơn, một hành khách đi chuyến bay của hãng VietJet tối qua (3/6) cho hay, bất đắc dĩ vì có việc đi trễ và không còn chuyến nào khác nên phải book vé vào 10h tối để kịp bắt đầu giờ làm vào 7h sáng hôm sau tại Hội An.
"Tuy nhiên, chuyến bay bị delay đến tận 4h sáng", anh Sơn nói và cho biết, nhiều chuyến bay khác của VietJet Air cũng đồng loạt delay đến sáng, người lớn trẻ nhỏ nằm tại mặt đất của sân bay để ngủ.
Tương tự, anh Danh cũng có chuyến bay VietJet vào tối qua cho hay, những lần đi trước cũng bị delay nhưng cao lắm cũng 30 phút đến 1 tiếng còn hôm nay thì quá kinh khủng.
"Vé bay khởi hành lúc 21h15 nhưng đến 00:40 vẫn đứng yên tại chỗ mà không có 1 thông báo", anh Danh nói và cho biết không chỉ anh mà hầu hết mọi người đều mệt mỏi, nằm la liệt tại sân bay.
Sáng nay 4/6, theo nguồn tin của PV tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thông tin ban đầu hệ thống máy chủ check-in của Vietjet sử dụng có máy chủ đặt tại Canada đã gặp sự cố. Tuy nhiên, cảng đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho hãng để tiếp tục vận hành.
Hiện VietJet đã và đang sử dụng hệ thống local check-in của cảng. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn đang phối hợp với hãng để giải tỏa khách.
Đến rạng sáng ngày 4/6, nhiều chuyến bay của Vietjet đã cất cánh song nhiều hành khách cho biết dù đã lên máy bay nhưng ngồi chờ thêm gần cả tiếng đồng hồ nữa mới bay...