Jetstar Pacific khởi hành trễ hơn 7 tiếng, hàng trăm khách vạ vật tại sân bay Đà Nẵng

Diệp Khanh,
Chia sẻ

Vạ vật ở sân bay gần 7 tiếng đồng hồ vì trễ chuyến nhưng không nhận được sự quan tâm nào từ đại diện của Jetstar Pacific. Quá bức xúc, một số hành khách gọi điện cho tổng đài của hãng, thì nhận được câu trả lời: Xin lỗi quý khách, chuyến bay BL 595 sẽ cất cánh lúc 18 giờ…

Ngày 18-7, hàng trăm hành khách đi TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay BL 595 của hãng hàng không Jetstar Pacific hết sức bất bình vì bỏ rơi tại phòng chờ cửa ra số 9 của sân bay quốc tế Đà Nẵng. 

Jetstar bỏ rơi hành khách_2
Hành khách bị bỏ rơi, nằm vật vã ở sân bay Đà Nẵng chiều ngày 18-7

Hành khách Mai Luận, bức xúc nói: "Chuyến bay tôi mua đúng ra cất cánh lúc 11 giờ hôm nay. Tôi vào để chiều còn có công việc. Vậy mà đến 8 giờ sáng, hãng nhắn tin thông báo là chuyến bay bị trễ đến 12 giờ 15 phút, hơn 1 tiếng sau, hãng lại nhắn tin tin thứ hai, thông báo giờ bay là 13h30. Hơn 11 giờ, tôi đến sân bay làm thủ tục, nhân viên quầy số 11 của hãng sau khi xuất thẻ lên tàu, thông báo là đến 13h 10 sẽ có thông báo cuối cùng về chuyến bay. Kể từ khi vào phòng chờ lúc 11h 30, không hề có thông báo từ hãng về việc lùi giờ, trễ chuyến."

Jetstar bỏ rơi hành khách_3.
Máy bay của hãng Jetstar Pacific vẫn đang nằm chờ ở sân bay Đà Nẵng.

Một số hành khách thậm chí không nhận được thông báo hay tin nhắn gì của hãng, sau khi chờ đợi quá lâu mà không thấy thông báo về chuyến bay nên đã gọi điện cho tổng đài của hãng JetstarPacific, thì nhận được câu trả lời cụt lủn là: “Xin lỗi quý khách, chuyến bay BL 595 sẽ cất cánh lúc 18 giờ”.  

Tại phòng chờ, nhiều hành khách đã bực tức, to tiếng chỉ trích việc hãng đã không có câu trả lời thích đáng về việc chuyến bay bị đẩy lùi quá 7 tiếng đồng hồ mà không hề có một lý do chính đáng hoặc một lời xin lỗi đối với khách hàng của mình. Nhiều người sau khi vạ vật nằm, đi lại trong khu vực phòng chờ đã xin ra ngoài nhưng cũng rất khó khăn vì hành lý đã gửi vào bên trong, lại thêm chưa hề có thông báo chính thức từ hãng cho hành khách cũng như các bộ phận chức năng ở sân bay Đà Nẵng.


Jetstar bỏ rơi hành khách_4
Trên bảng điện tử thông báo chuyến bay cũng không có thông tin nào về chuyến bay BL 595 của hãng Jetstar Pacific.

Anh Lê Văn Tuấn và chị Võ Thị Nhi ở Đại Lộc (Quảng Nam) cùng con nhỏ mới hơn 3 tháng tuổi mua vé đi TP Hồ Chí Minh cho biết: Từ quê ra mất hơn một tiếng, nên tôi  phải đi từ lúc 8 giờ sáng. Cháu nó còn quá nhỏ, thế mà không có chỗ để cháu nằm, tôi và vợ đã phải thay phiên nhau bế cháu hơn 10 giờ đồng hồ. Người lớn mình dù gì cũng dễ hơn chứ với trẻ con thì thật là tội nghiệp. Thà như hãng thông báo giờ bay bị delay đến 18h để tôi và vợ biết cách thu xếp, thuê chỗ cho con tôi ngủ nghỉ, chứ vạ vật ở sân bay đông đúc với một đưá trẻ mới 3 tháng tuổi thì không chấp nhận được. 

Jetstar bỏ rơi hành khách_5
Vợ chồng anh Tuấn, chị Nhi ôm con nhỏ ngồi chờ hơn 10 tiếng, mà chưa biết chính thức khi nào thì lên máy bay.

Đến 18 giờ chiều nay thì chuyến bay đã cất cánh. Tuy nhiên, điều khiến nhiều hành khách bức xúc chính là hãng JetstarPacific đã không có một sự thông báo rõ ràng nào về giờ bay chính thức sau khi đã 2 lần đổi giờ bay. Khi nhận được phản hồi của hành khách, phóng viên đã liên lạc với hãng thì nhân viên của hãng cũng thừa nhận là có sự cố chuyến bay BL 595 bị trễ 7 tiếng đống đồ. Lý do được nhân viên hãng đưa ra chính là: do trục trặc kỹ thuật, phải dồn chuyến, và hãng đã hỗ trợ nước uống cho hành khách bị trễ chuyến, và chuyện đi máy bay giá rẻ mà bị delay là điều bình thường. 

Được biết, trong thời gian rất ngắn trở lại đây, các chuyến bay của hãng JetstarPacific tại sân bay quốc tế Đà Nẵng đã nhiều lần delay và khiến khách hàng bức xúc khi phải chờ đợi, vạ vật tại phòng chờ mà không có được sự giải thích thoả đáng từ hãng.

Chia sẻ