Nhiều người không thích dùng các vật dụng, đồ gia dụng, công nghệ của Tàu (hay Trung Quốc) nhưng bản thân anh Lê Bảo (hiện đang sống tại Hà Đông) lại có suy nghĩ ngược lại.
Tội gì mà không thử tìm mua các loại hàng giá rẻ hơn, cũng có đầu chải rung lắc, xoay tròn tương tự cùng nhiều tính năng hấp dẫn, có khi thế là quá đủ cho nhu cầu rồi ấy chứ?
Theo ghi nhận của PV vào tối 25/11, tức sau 3 tuần lực lượng chức năng phát hiện lô hàng Trung Quốc bị bóc nhãn mác để dán thương hiệu IFU vào, hầu hết các cửa hàng IFU đều đóng cửa im ỉm.
Kinh doanh các sản phẩm Nhật nở rộ nhờ tâm lý chuộng hàng Nhật đang cắm rễ sâu trong tiềm thức của nhiều người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, đi kèm với sự đa dạng về các mặt hàng, các kiến thức chọn mua và sử dụng hàng Nhật của nhiều chị em sẽ cần được nâng cao để tránh mất tiền oan mà lại mua phải hàng kém chất lượng.
Loại mặt nạ Trung Quốc được quảng cáo có thể trị mụn, trị vết thâm, làm trắng, mịn da đang gây sốt được chị em tranh nhau mua. Sản phẩm này có giá cực rẻ, chỉ khoảng 1.000-2.000 đồng/gói, mua càng nhiều giá càng ưu đãi.
Loại bánh chưng Trung Quốc được quảng cáo là hàng nội địa, có hạn sử dụng lên đến 9 tháng, được các bà nội trợ đặt mua rầm rộ vì tò mò, mặc những cảnh báo về nguồn gốc xuất xứ.
Được người bán hàng giới thiệu là hàng Việt chuẩn, nhưng thực tế những loại quả dưới dây, dù đã hết mùa hay đang chính vụ vẫn bị lẫn lộn với hàng Trung Quốc.
Trước những lùm xùm liên quan đến việc các sản phẩm của Asanzo bị tố là hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam, mới đây, ông Phạm Văn Tam - CEO Asanzo đã chính thức lên tiếng.