Cựu tiếp viên hàng không chuyển sang kinh doanh đồ nội y, vốn 5 triệu đồng mà thu nhập lên tới 30 triệu

Đồ nội y tưởng chừng rất đỗi quen thuộc với phụ nữ, thậm chí người ta ra chợ mua cũng đầy rẫy nhưng Thùy Linh lại tinh tế phát hiện chi tiết khiến sản phẩm của cô chiếm trọn cảm tình phái đẹp.

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ, biến cố mà con người khó lường trước. Đừng bao giờ chắc nịch rằng bản thân sẽ mãi gắn bó với một công việc.

Điều quan trọng là mỗi ngày trôi qua, chúng ta cần trau dồi phát triển bản thân để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Dù chuyện gì xảy ra, chị em vẫn sẽ sống tốt, làm lại từ đầu một cách hiệu quả, đó mới chính là sự ổn định, bền vững lý tưởng.

Với riêng Tô Thùy Linh, cô nàng trẻ cũng có những trải nghiệm đặc biệt liên quan đến nhận định kể trên. Linh từng làm tiếp viên hàng không của hãng Avion Express được tầm nửa năm, nhưng bất ngờ chuyển sang kinh doanh đồ nội y cho nữ.

Theo Linh chia sẻ, hành trình từ con số 0 đến với mức thu nhập khoảng 30 triệu là cả một sự nỗ lực, chăm chỉ. Cùng đi tìm hiểu những bí quyết, kinh nghiệm của Thùy Linh để làm bài học kinh doanh nhé!

Cựu tiếp viên hàng không chuyển sang kinh doanh đồ nội y, có trong tay vỏn vẹn 5 triệu đồng mà thu nhập mỗi tháng lên tới 30 triệu - Ảnh 1.

Chân dung Tô Thùy Linh.

Bước đầu kinh doanh đồ nội y với số vốn 5 triệu đồng

Linh kể, sau một lần phẫu thuật, sức khỏe của cô đã giảm sút chưa thể trở lại như ban đầu, thậm chí còn mắc chứng chóng mặt, sợ độ cao. Trong khi đó, tiếp viên hàng không là một công việc đòi hỏi phải di chuyển nhiều, nên sẽ rất khó khăn với Linh này trong việc tiếp tục theo đuổi sự nghiệp.

Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không cũng không hẳn là nghề mơ ước của Linh, nói đúng hơn đó là nghề trải nghiệm. Trước khi đến với công việc này, Linh làm quản lý cấp cao của một công ty nước ngoài, vậy nên cô nàng mới đưa ra quyết định cuối cùng là nghỉ việc cũ chuyển sang kinh doanh.

Có thể nhiều người không tin nhưng thời điểm bắt tay vào khởi nghiệp, trong tay Linh chỉ có vỏn vẹn 5 triệu đồng. "Mình làm tiếp viên hàng không có chút ít tiền thì để đi mổ hết luôn. Hồi đó mình có vốn chưa tới 5 triệu, ít nhưng vẫn đủ. Bắt đầu tất nhiên sẽ khó khăn, song vì đã có 2 năm kinh nghiệm làm sale và quản lý cho công ty nước ngoài nên riêng mảng này mình rất tự tin. Từ ngày cấp 3 mình đã biết tự lập tài chính để không phải dựa dẫm vào bố mẹ hay bất cứ ai." - Linh chia sẻ.

Loạt kinh nghiệm đắt giá trong kinh doanh hàng nội y từ con số 0 đến mức thu nhập mơ ước

1. Lựa chọn sản phẩm thông minh, tiếp cận nhiều đối tượng phụ nữ

Linh kể, bản thân cô ngày xưa rất ngại mặc đồ bơi vì cảm thấy cơ thể không đủ đẹp để mặc, sợ người khác nhìn thấy khuyết điểm. Nhưng rồi tới một ngày, Linh quyết định phải thay đổi, suy cho cùng chỉ bản thân mình mới làm mình vui được. Mỡ bụng hay mụn nhọt ư, chẳng phải vấn đề quá lớn! Cũng từ đây, Linh quan sát thấy 80% phụ nữ đều không sở hữu body hoàn hảo. Bên cạnh đó, nhiều người tự ti ngoại hình, rất mong muốn được truyền cảm hứng, để yêu cơ thể, tự tin vui vẻ mỗi ngày.

"Về thương hiệu của Linh, mình tin là nó không giống như các nhãn khác, vì tư tưởng của mình doanh thu chỉ là phần nhỏ, quan trọng nhất vẫn là truyền tải thông điệp. Những bạn nữ tầm 100kg vẫn mặc được đồ của mình mà còn thấy tự tin khoe dáng luôn!" - Linh tâm sự.

2. Vốn nhỏ thì cần nhập hàng trước nhưng vẫn cần có hàng tự may

Với 5 triệu đồng, Linh thực hiện tiết kiệm nhất có thể, cô chỉ nhập vài mẫu cơ bản về shop. Chi phí nhập hàng là 2 triệu rưỡi - 3 triệu (không tự sản xuất). Sau đó cô chạy quảng cáo hết 1 triệu rưỡi cho tháng đầu tiên. Chi phí đóng gói cũng rơi vào khoảng vài trăm ngàn. Tới tháng thứ 2 thì bắt đầu có lời, Linh tăng mức hàng nhập, dần dần duy trì tịnh tiến trong 4-5 tháng đầu tiên.

Khi đã có tiềm lực nhất định, cô bắt đầu tự sản xuất nhưng Linh lưu ý rằng muốn đạt được vậy thì phải có vốn vài chục triệu. Mọi thứ đều được cô gái trẻ vạch kế hoạch tỉ mỉ, kỹ lưỡng. "Nếu có khó khăn thì với Linh cũng chỉ là vấn đề giải quyết hàng tồn kho. Các hãng thông thường bán 2-3 size còn bên mình bán đa dạng khoảng 3-5 size nên chú trọng việc làm kho hơn." - Linh kể.

3. Sản phẩm hướng tới phụ nữ, tôn vinh vẻ đẹp của họ chắc chắn sẽ nhận được cảm tình

Cô gái trẻ chú trọng từng sản phẩm của mình bán ra để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thiết kế tối giản, đơn điệu, không cần họa tiết là những yếu tố được đặt lên hàng đầu. 90% sản phẩm ở shop của Linh mang màu trơn, đặc biệt thương hiệu chủ yếu bán các sản phẩm che khuyết điểm tốt, ví dụ cạp cao che vòng 2 - điểm khiến nhiều chị em tự ti nhất.

Như vậy, Thùy Linh rất thành công trong việc lấy cảm tình của phái đẹp. Không thể phủ nhận rằng cơ thể của nhiều chị em sẽ dần thay đổi theo năm tháng vì công việc, gia đình và đặc biệt là sinh con.

Song ai cũng đều có nhu cầu được mặc nội y, không chỉ để hấp dẫn với ông xã hay đi biển mà còn khiến bản thân xinh đẹp, phát ra nguồn năng lượng tích cực. Phải rất tinh tế thì Thùy Linh mới nhận ra một hướng kinh doanh khôn ngoan này.

4. Mức giá tầm trung, không ngại công khai giá

Cá nhân Thùy Linh không thích chiến thuật giấu giá - inbox: "Mình muốn đem lại cảm giác thoải mái nhất khi mua hàng, khách cảm thấy phù hợp sẽ nhắn tin tư vấn. Vì mình nghĩ khi khách xem giá sản phẩm cũng đoán được tầm giá bên mình, sau đó sẽ không sợ bị “đắt hơn mong đợi” nên tư vấn dễ hơn. Tầm giá trung (200K - 400K/sản phẩm) nên sinh viên hay người đi làm vẫn mua được."

5. Tập trung phát triển Marketing trên Instagram

Sản phẩm của Thùy Linh đang tập trung phát triển trên nền tảng Instagram vì theo cô đây cũng là nơi thu hút nhiều khách hàng phù hợp với sản phẩm nhất. Cô nàng đang dần tìm hiểu về Shopee song vẫn cho rằng Instagram là đầu mối chính. Hiện tại, Linh cũng có một kênh TikTok sở hữu 20K lượt theo dõi, cô hay đăng tải clip về cuộc sống thường nhật cũng như công việc.

"Chiến thuật Marketing phải vững, đào tạo nhân viên tư vấn tỉ mỉ và chuyên nghiệp, đóng gói sản phẩm đẹp là kim chỉ nam của Linh. Mình nghĩ lí do mình phát triển nhanh hơn các thương hiệu khác là vì thông điệp truyền tải rất thực tế, nhiều chị em cũng có cảm nhận như vậy và nhiều người thừa nhận rằng sản phẩm nội y giúp họ tự tin, yêu cơ thể hơn. Chỉ cần 1 người như vậy giới thiệu cho bạn của họ, mình đã có khách hàng mới rồi, mà như mình nói rất rất nhiều phụ nữ không tự tin về ngoại hình, suy ra lượng khách của mình cũng lớn." - Linh cho hay.

Xây dựng thương hiệu cá nhân cũng là một yếu tố để Thùy Linh chú trọng phát triển. Cô nghĩ bản thân mình là sự kết hợp của cả chất hiện đại lẫn truyền thống: "Mình thích kiếm tiền, ưa mạo hiểm và tự do nhưng khi về nhà vẫn là mẫu phụ nữ gia đình, nấu ăn, chăm sóc thú cưng. Vì đang làm online nên thời gian của mình khá linh động nhưng thường thì Linh sẽ làm từ 9h sáng đến 5h chiều để có thói quen đều đặn. Sau 5h chiều mình chỉ dành thời gian cho cá nhân, cho em cún và người yêu".

Mặc dù thương hiệu mới thành lập, lại đúng vào lúc dịch Covid-19 gây khó khăn kinh tế nhưng mỗi tháng khi trừ tất cả chi phí thì Thùy Linh cũng bỏ túi được khoảng 30 triệu đồng. Với cô, đây là con số không nhiều nhưng Linh vẫn tự tin về tương lai, khi mọi người đi du lịch trở lại cũng như cô mở thêm cửa hàng phát triển kinh doanh.

Nguồn ảnh: NVCC, ghi theo lời kể nhân vật

Chia sẻ
Đọc thêm