Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch

Hồng Nhung,
Chia sẻ

Đang kinh doanh dịch vụ cho thuê đồ thiết kế ở Singapore, Carol Chen đã chuyển công việc kinh doanh ngay lập tức vì thấy rằng những bộ đồ sang chảnh là thứ xa xỉ đối với bất kỳ ai trong thời kỳ đại dịch.

Thương hiệu Maskela tại Singapore được sáng lập bởi Carol Chen, một nữ doanh nhân trẻ năng động. Cô gái trẻ sa khi theo học Học viện Thiết kế & Kinh doanh Thời trang ở San Francisco, California, Carol chuyển đến Los Angeles để xây dựng một nhãn hiệu thời trang thiết kế. Những mẫu thiết kế của cô từng được bày bán ở 300 cửa hàng trên khắp nước Mỹ.

Thế nhưng, dịch bệnh diễn ra khiến các cửa hàng kinh doanh đồ thời trang thiết kế của cô phải ngừng hoạt động vì liên tục thua lỗ. Không lâu sau đó Carol Chen đã chuyển đến châu Á sinh sống và làm việc.

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 2.

Carol Chen bên thương hiệu khẩu trang thiết kế cao cấp của mình Maskela.

Tại đây, Carol Chen thành lập một công ty có tên gọi là Covetella. Công ty của cô chuyên cho thuê váy thiết kế dành riêng cho các sự kiện lớn. Nhiều người giàu có, rich kid tập trung tại đây để tìm những sản phẩm thích hợp với họ.

Nhưng dịch bệnh lại một lần nữa khiến việc kinh doanh của Carol Chen trở nên khó khăn hơn. Những món đồ thời trang thiết kế sang chảnh trở nên xa xỉ với bất kỳ ai. Cô gái trẻ nhận ra mình cần thay đổi hướng kinh doanh ngay lập tức, trước khi phá sản như những chuỗi cửa hàng cô làm việc trước đó.

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 3.

Carol Chen

"Lúc đó tôi đã lấy kéo và cắt một bộ áo choàng đang đính sequin màu đỏ bị hư hỏng nhẹ để tạo hình chiếc khẩu trang sành điệu. Ý tưởng làm khẩu trang cao cấp nảy ra lúc đó. Tôi tin rằng khách hàng sẽ yêu thích chúng và nó càng phù hợp với thị trường ngay lúc này".

Trong vòng vài tháng kinh doanh mặt hàng này, công ty của cô gái trẻ thu lợi lớn. Đỉnh cao nhất, số lượng khẩu trang bán ra thu lợi hơn 10.000 đô la Mỹ (230 triệu) sau một ngày bán hàng trực tuyến.

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 4.

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 5.

Bộ sưu tập những chiếc khẩu trang thuộc thương hiệu Maskela.

Theo đà thành công, Carol Chen sáng tạo ra hàng chục chiếc khẩu trang khác với kiểu dáng khác nhau. Từ loại khẩu trang thêu, đính cườm, vải gấm được bán chạy nhất đến các gam màu hồng làm bằng vải satanh, ren đen và vàng, xanh ngọc, thổ cẩm…

Chiếc khẩu trang của thương hiệu Maskela có giá bán từ 25 đô la (576.000 đồng), có loại dành cho cả cô dâu và những chiếc phiên bản giới hạn hay dành cho lứa tuổi trẻ em.

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 6.

Mẫu khẩu trang thiết kế cho những cô dâu.

"Những chiếc khẩu trang của tôi sẽ được đựng trong những túi quà sang trọng. Người mua có thể đặt hàng nó đi cùng với dung dịch vệ sinh khẩu trang, được làm từ tinh dầu".

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 7.

Những chiếc khẩu trang sẽ được đựng trong những túi quà sang trọng.

Chiếc khẩu trang Maskela của Carol được nhiều ngôi sao hạng A như ca sĩ Lady Gaga, nữ diễn viên Sarah Jessica Parker và ngôi sao truyền hình thực tế của Netflix, Chrishell Stause... sử dụng.

Sau 1 năm kinh doanh, cô gái trẻ nhận ra rằng chiếc khẩu trang quan trọng tới mức nào khi nó là món đồ ai cũng cần dùng tới. Ngay cả các ngôi sao lớn cũng ưa chuộng sản phẩm của cô và coi đó là phụ kiện quan trọng khi kết hợp với món đồ thời trang của họ.

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 8.

Khẩu trang của Carol được nhiều ngôi sao hạng A sử dụng.

Theo msn.com

Cô gái trẻ "thắng lớn" nhờ chuyển mình sang kinh doanh khẩu trang trong mùa dịch - Ảnh 9.

Chia sẻ