Cô gái bị tố bùng 20 ly trà sữa lên tiếng kêu oan, cho biết em trai mới là người bom thêm 2 đơn hàng khác
Sau khi bị cộng đồng mạng liên tục ném đá, thậm chí đe dọa cả gia đình, cô gái trẻ có nickname P.T - người được cho là đã bùng 20 ly trà sữa của tài xế Grab đã lên tiếng kêu oan và phân trần về sự việc. Theo P.T, sự việc này là do em trai cô thực hiện và sau vụ ''bom'' 20 ly trà sữa, em trai cô còn ''bom'' thêm 2 vụ khác.
Cách đây 3 ngày, thông tin một cô gái trẻ bùng 20 ly trà sữa của 1 shipper chạy Grab được dân mạng xôn xao bàn tán và nhanh chóng truy tìm ra thông tin. Ngay sau khi danh tính cô gái được tìm ra, nhiều người dùng mạng đã có những lời lẽ chỉ trích gay gắt để lên án hành vi bom hàng của cô gái trẻ.
Sau khi chịu quá nhiều áp lực từ cộng đồng mạng, thậm chí bị đe dọa cả gia đình cùng những lời chửi rủa nặng nề, cô gái này đã lên tiếng trên trang facebook cá nhân để phân trần mong làm sáng tỏ mọi chuyện, tuy nhiên P.T lại cho rằng mình bị oan, không hề đặt 20 ly trà sữa của anh tài xế rồi bom hàng. Người đặt hàng chính là... em trai cô gái. Đáng nói, theo như lời của P.T, em trai cô không chỉ ''bom'' 1 vụ này mà sau đó còn ''bom'' thêm 2 vụ khác nữa.
Cô gái bom hàng tiết lộ em trai cô đã bom hàng 2 đơn trà sữa tiếp theo.
"Trong clip livestream mẹ em có nói rằng em đi chơi để quên điện thoại là nói dối, mục đích nói dối không phải đổ tội cho em trai em, mà muốn giấu bớt cho em trai.
Lý do em trai em xài điện thoại của mẹ em nhưng cần mã xác nhận từ số điện thoại em vì trước đó em trai em đã dùng số điện thoại mẹ em để đăng ký và bom GrabShare (theo lời em trai em đã nhận, sau này gia đình mới biết nó), dẫn đến bị khóa tài khoản số điện thoại của mẹ em, nên hôm nay nó phải điền số em để phá tiếp.
Lúc em trai em đặt xong, anh ship hàng có nhắn tin bằng ứng dụng Grab và em trai em trả lời là "gọi vào số 0975482xx" – số của mẹ em, sau đó em trai em nghe máy và xác nhận, chứ em không có xác nhận đã đặt ạ.
Sau này đọc facebook mới biết em trai em, sau vụ bom 1 triệu 2 nó đã bom thêm 2 vụ khác.
Em vô trách nhiệm khi giao mã xác nhận cho em trai em mà không lường trước hậu quả'', cô gái phân trần.
Điều đáng nói, ngay sau việc cộng đồng mạng tố cô gái P.T bom 1,2 triệu tiền trà sữa vào ngày 7/6 thì trong buổi sáng và trưa ngày 8/6, 2 đơn hàng khác có giá trị hơn 1,3 và 1,6 triệu đồng tiền trà sữa lại bị bom.
Cụ thể, một tài khoản mạng đã chia sẻ câu chuyện của shipper vào lúc 10h11 phút ngày 8/6 khi nhận được đơn hàng gồm 30 ly trà sữa, trị giá hơn 1,3 triệu đồng đến địa chỉ nằm trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM).
Cũng giống như cách thức của những vụ việc vừa xảy ra, khách hàng đặt mua và chọn hình thức thanh toán tiền mặt, giao hàng tận nơi rồi mới trả tiền. Sau khi hàng đến địa chỉ cần giao thì shipper không thể liên lạc được và khách hàng thì lặn mất tăm.
Chưa dừng lại ở đó, chỉ sau vài tiếng, một shipper của dịch vụ GrabFood khác đã nhận được một đơn hàng đặt mua trà sữa tại đường An Dương Vương (phường 4, quận 5, TP.HCM) với số lượng lớn và thành tiền lên tới 1,6 triệu đồng.
Đơn hàng được nhận và bắt đầu giao vào lúc 12h45 phút đến địa điểm giao hàng là 12h50 thì không thể liên lạc được với khách hàng. Rất nhiều cuộc điện thoại dồn dập của shipper này cho khách hàng nhưng đều không được bắt máy. Lúc này, người giao hàng đã nhận ra rằng mình vừa bị bom hàng.
Điều đáng nói là chế độ hoàn tiền của GrabFood tối đa chỉ được 1 triệu đồng, nên số tiền còn lại, người giao hàng hoàn toàn phải bỏ tiền túi ra.
Theo như những gì P.T chia sẻ thì rất có thể, 2 vụ bom hàng trà sữa tiền triệu này đều do chính thủ phạm là em trai cô gái gây ra. Sự việc này khiến cộng đồng mạng một lần nữa kịch liệt phản đối bởi thái độ sống của gia đình cô gái này khi "bom hàng" trên mồ hôi, nước mắt lao động của người khác.
Hình ảnh shipper bị bom hàng kèm tin nhắn "thôi, mình bom nha" gây bức xúc.
"Bùng hàng là xu thế mới hả các bạn trẻ? Sao có thể vô ý thức và lừa đảo bài bản đến vậy. Họ không sợ nhân - quả hay sao! Quá đáng thật sự".
"Ác thật sự! Trời nắng nóng như thế này ra đường một chút còn muốn xỉu nữa là các bạn làm shipper, đã mang đồ ăn tận miệng, thậm chí còn có mã giảm giá mà nỡ lòng nào lừa đảo người ta như vậy chứ".
"Làm vậy quá thất đức các bạn ơi! Thương bạn shipper quá!".
Hiện chia sẻ của P.T trên Facebook cá nhân đang nhận được rất nhiều chỉ trích của người dùng mạng.