Chân dung Nữ hoàng bra của Ấn Độ: Theo đuổi đam mê "cấm kị" cùng ước mơ cá nhân hóa những chiếc áo ngực
Tại Ấn Độ, phụ nữ khó có thể sở hữu một chiếc áo ngực vừa vặn với cơ thể do “đồ lót” bị coi là điều cấm kị, không được nhắc đến. Điều đó đã thúc đẩy Arpita Ganesh tạo nên thương hiệu Buttercups.
Đam mê đến từ niềm hạnh phúc với thứ bị cho là "cấm kị"
Tại Ấn Độ, mua sắm đồ lót là điều cấm kị mà sẽ không ai nói đến. Dù là một phần không thể thiếu trong trang phục thường ngày của người phụ nữ nhưng ở các chợ địa phương tại đất nước đông dân thứ 2 thế giới này, bạn thường chỉ tìm thấy những chiếc áo bra với "một kiểu, kích thước duy nhất, dành cho tất cả". Khi mua cũng sẽ được gói trong túi bóng sẫm màu kín đáo nhất có thể.
Điều này đã khiến Arpita Ganesh cũng như rất nhiều phụ nữ Ấn Độ khác phải chịu cảnh sống chung với những chiếc áo lót không dành cho mình. Và hẳn nhiều cô gái trong chúng ta cũng từng rơi vào tình cảnh ấy.
Cụm từ "đồ lót" vẫn bị cho là điều cấm kị tại Ấn Độ
Mọi chuyện đã thay đổi với Arpita Ganesh vào năm 2008, khi cô đi thử áo ngực tại một cửa hàng ở New York: "Nó đã thay đổi cuộc đời tôi. Chỉ cần một chiếc áo ngực vừa vặn đã giúp tôi cảm thấy tự tin, đứng thẳng người và có thể mặc những quần áo mà tôi chưa bao giờ mơ ước được mặc trước đó. Tôi đã rất ngạc nhiên trước điều đó và muốn nhanh chóng mang sự thay đổi đơn giản này đến với phụ nữ ở Ấn Độ. Đó là cách mà Buttercups bắt đầu."
Khởi sự thất bại với những chiếc áo bra giá 5000 Rupee
Năm 2008, Arpita Ganesh bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê của mình bằng việc mở cửa hàng bán đồ lót độc quyền từ những nhãn hiệu nổi tiếng như Chantelle, Trinny & Sussanah, Cette ở thành phố Hyderabad. Tuy nhiên, 3 năm sau, cửa hàng đã phải đóng cửa vì ế ẩm.
Cô nhận ra sai lầm của mình rằng hầu hết phụ nữ Ấn Độ không sẵn sàng chi trả tới 5000 Rupee cho một chiếc áo ngực, bởi khái niệm về những chiếc áo bra chất lượng, vừa vặn với cơ thể vẫn còn quá xa vời với họ cũng như thu nhập chưa đủ đáp ứng.
Phụ nữ Ấn Độ vẫn chưa sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho những chiếc áo ngực xa xỉ .
Đó cũng là lúc Arpita phát hiện ra khoảng trống trên thị trường và tìm cách lấp đầy chúng với thương hiệu của riêng mình. Buttercups đã ra đời từ chính niềm đam mê và mong muốn giúp những phụ nữ Ấn Độ thay đổi nhận thức và cuộc sống của chính mình, bắt đầu với chiếc áo ngực còn mang nhiều định kiến kia.
Mong ước về những chiếc áo bra được cá nhân hóa…
Thất bại đầu tiên không khiến người phụ nữ này lùi bước. Trong khi bắt đầu bán lẻ trực tuyến trên trang web www.buttercups.in, Arpita đồng thời quản lý và viết blog để chia sẻ rộng rãi những thông tin, kiến thức về áo ngực.
Để hiện thực hóa ước mơ mọi phụ nữ Ấn Độ đều có thể sở hữu chiếc áo bra vừa vặn với cơ thể, Arpita quyết định phổ biến cho họ biết cách tự đo kích cỡ trước khi mua áo ngực từ các cửa hàng. Trong 3 tháng, cô đã nghiên cứu 6 nhãn hiệu để hiểu và giải mã size áo ngực. Không ngại tìm tòi, ứng dụng công nghệ, Arpita đã nghiên cứu một ma trận đầu cuối (bao gồm rất nhiều chỉ số đo lường và chuyển đổi inch - centimet), qua đó phụ nữ có thể tự đo theo chỉ dẫn và ma trận sẽ tiết lộ kích thước của họ. Ma trận này hoạt động tốt, mang lại cho tỷ lệ chính xác đến 98% trong các phép đo.
Thành công bước đầu này dẫn đến sự ra mắt của ABTF (A Bra That Fit), ứng dụng giúp đo kích cỡ và chọn áo ngực chỉ áp dụng tại Ấn Độ, có sẵn trên các thiết bị iPhone và Android. Blog và phần mềm này đã tạo nên hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của nhiều nhãn hàng.
Giao diện của ứng dụng ABTF (A Bra That Fit).
Chưa dừng lại ở đó, cô còn đích thân chọn áo ngực cho hơn 3000 phụ nữ và tư vấn cho nhiều thương hiệu của Ấn Độ. Đây cũng là lúc Arpita nhận thức được rằng cần phát triển thương hiệu của riêng mình bởi "một chiếc áo ngực vừa vặn sẽ làm thay đổi cuộc sống của người phụ nữ.".
… được hiện thực hóa bằng Buttercups
Sau 6 năm kinh nghiệm trong thị trường đồ lót, đến năm 2013, Buttercups chính thức ra mắt, gắn liền với thương hiệu "Nữ hoàng bra" của nữ CEO.
Ngay trong tháng đầu tiên, thương hiệu của cô đã thu được kết quả tích cực với doanh số 60.000 Rupee. Trong tuyên bố của nhà sáng lập, Buttercups tự hào có tới 43% khách hàng lặp lại, báo cáo doanh thu 164.000 USD trong năm tài chính 2017.
"Các thương hiệu trên thế giới có đến 150 size áo ngực khác nhau nhưng tại Ấn Độ, chỉ có khoảng 30 đế 40 kích cỡ để lựa chọn. Đó thực sự là những con số kinh hoàng đối với tôi và từ đó, tôi quyết định phải mang kho tàng đa dạng kia về nước", Arpita chia sẻ.
Số lượng lớn các size áo của Buttercups giúp người mua dễ dàng hơn trong việc chọn được chiếc áo vừa vặn với kích cỡ cơ thể.
"Buttercups không chỉ mang lại những chiếc áo vừa vặn, hoàn hảo, được thiết kế với hơn 80 kích cỡ mà còn giúp người mặc cảm thấy dễ chịu, tự tin và quyến rũ, với mức giá phải chăng", cô nói thêm.
Trên trang web bán hàng trực tuyến của Buttercups, bạn cũng có thể nhanh chóng biết được size áo ngực phù hợp trước khi mua hàng chỉ bằng 5 bước thực hiện theo chỉ dẫn.
Hướng dẫn chọn size áo ngực trên trang web bán hàng trực tuyến của Buttercups.
Thương hiệu này đã và đang tiếp tục được rót vốn từ cựu CPO của Snapdeal cùng nhiều nhà đầu tư thiên thần khác như Rajan Anandan, Anand Chandrasekaran,… Theo báo cáo của Franchise Ấn Độ, thị trường đồ lót ở quốc gia 1,3 tỷ dân này được định giá khoảng 3 tỷ USD, tăng trưởng CAGR là 42,32% từ năm 2014 đến 2019. Đây hựa hẹn là điều kiện thuận lợi để Buttercups tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ hơn, cạnh tranh với những tên tuổi khác như Zivame, Clovia, Prettysecrets, Cilory và Shyaway.
Hiện tại, thương hiệu này đã mở rộng đối tượng khách hàng đến các bé gái tuổi teen cũng như cung cấp nhiều loại bra thể thao hay một số phụ kiện khác.