Chủ hàng thường livestream quảng cáo sản phẩm của mình là thời trang hàng hiệu, khách chốt đơn liên tục. Nhưng khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, sự thật đã bị phơi bày, tất cả sản phẩm là hàng mua trôi nổi trên thị trường, tự dán giá vào sản phẩm để bán.
Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa phát hiện kho hàng chứa gần 30.000 bộ quần áo thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng được bán 55.000-65.000 đồng/bộ.
Mặc dù lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng nhưng tình trạng vi phạm này vẫn diễn biến phức tạp.
Ngày 8/11, Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ 8.000 đôi giày thể thao người lớn có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, MLB.
Khi kiểm tra đột xuất 2 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm và một công ty vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng phát hiện 4.446 sản phẩm nghi giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Chanel…
Cơ sở kinh doanh này hoạt động chủ yếu bằng hình thức online, livestream bán hàng qua mạng xã hội Facebook và qua một số nền tảng thương mại điện tử. Để triệt phá được cơ sở này, lực lượng chức năng phải trinh sát, theo dõi qua nhiều tháng.
Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với lực lượng chức năng TP Hà Nội thu giữ hàng vạn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trong một căn nhà ở Hà Nội.
“Đột kích” xưởng may của bà Trần Thị Huyền có địa chỉ tại thôn 1, xã Quảng Châu, TP Hưng Yên, lực lượng chức năng thu giữ hàng ngàn sản phẩm thời trang mang nhãn Balenciaga, Louis Vuitton, Burberry, Gucci… đang được gia công.