Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu

Min,
Chia sẻ

Mới đây, một nhà hàng mới mở tại Hà Nội đã vướng vào một vụ lùm xùm trên mạng xã hội khi bị khách hàng tố cáo là phục vụ quá lâu, bàn tới sau lại có trước, salad lườn vịt chỉ có 3 lát thịt. Chủ nhà hàng vốn là một cô gái có tiếng liền đăng đàn phản bác và mắng khách trên trang cá nhân.

Ngày nay, ngoài nhu cầu ăn ngon thì nhiều người còn mong muốn được trải nghiệm chất lượng dịch vụ đúng với số tiền mình bỏ ra, thế nên phần nào những hàng quán "bún mắng cháo chửi" hay các nhà hàng phục vụ thiếu chuyên nghiệp đều bị tẩy chay không thương tiếc.

Nhưng không phải cứ vào nhà hàng ăn là được yên ấm. Chẳng hạn như mới đây, có một sự vụ lùm xùm xoay quanh vấn đề này, được một cô nàng có tên M.H đăng tải trong một số hội nhóm trên mạng xã hội, thu hút khá nhiều người quan tâm.

Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 1.

Bài viết review nhà hàng G.S thiếu chuyên nghiệp của cô nàng M.H.

Chuyện là vừa qua, M.H có đi ăn ở một nhà hàng có tên G.S. Tuy nhiên theo thực khách này phản ánh, sau khi gọi món thì nhân viên nhà hàng phục vụ rất chậm chạp, mãi không có đồ ăn. Duy chỉ có mang ra một đĩa salad lườn vịt chỉ vỏn vẹn 3 miếng thịt sau 1 tiếng đồng hồ kể từ lúc order, cộng với việc có một bàn tới sau mà lại có đầy đủ thức ăn trước. Thế nên cô nàng quyết định thanh toán ra về mà không đủ kiên nhẫn chờ đợi thêm 1 phút nào nữa.

Sau khi về, M.H có đăng đàn review trong một hội nhóm các bạn trẻ với nội dung như sau:"Trải nghiệm tồi tệ tại G. S. Đến nơi nhân viên có giới thiệu "nhà em có abc". Ừ thì như bình thường là mình gọi salad ăn đầu tiên. Và em ấy có nói rằng steak nhà em chờ hơi lâu. Thôi thì cũng ừ và em ấy nói anh chị chờ 15-20 phút sẽ có đồ ăn.

Và sau khi hò như hò đò. Đúng 1 tiếng đồng hồ ra 1 đĩa salad. Hò thêm nữa thì cái bàn nó đến sau mình 15 phút nó có full đồ ăn. 0 sao chứ chẳng phải 1 sao. Chưa nói đến vụ đồ ăn. Salad lườn vịt được 3 lát thịt vịt. Không bao giờ quay lại".

Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 2.

Món ăn được M.H chia sẻ là salad lườn vịt nhưng chỉ có 3 lát vịt.

Câu chuyện được đăng đàn không bao lâu ngay lập tức đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Về phần đông, đa số đều cho rằng nhà hàng phục vụ thế kia là thiếu chuyên nghiệp và cho rằng cô nàng M.H review như thế là đúng: "Đúng rồi bạn ơi, review cho chừa chứ ai đời bỏ tiền ra ăn mà chuốc bực vào người thế này", "nghe bảo hàng hàng mới mở mà làm ăn tệ thế này à", "chẳng ra hồn gì cả", "chia buồn với màn ăn hụt", "mang tiếng nhà hàng mà phục vụ chán thế", "thôi sợ quá, xin 1 phiếu tẩy chay",…

Tuy nhiên, giữa những bình luận "ném đá", cũng có không ít bình luận đứng lên bênh vực nhà hàng, bởi họ cho rằng nhà hàng mới mở, chỉ đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm chứ chưa khai trương chính thức nên không tránh khỏi những sai sót không đáng có. Đặc biệt, cũng có không ít người tự xưng là bạn của chủ nhà hàng G.S nhảy vào chia sẻ cảm nghĩ.

Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 3.

Một bình luận bênh vực chủ nhà hàng của cô bạn nào đó.

Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 4.

Nhưng sau đó, cô nàng M.H liền bình luận yêu cầu kiểm tra camera vì cô nàng chia sẻ bản thân mình hoàn toàn chẳng nhận được lời xin lỗi nào.

Cũng chính vì những hành động bênh vực "phe ta" này của khá nhiều bạn bè thân quen với chủ nhà hàng bị "bóc mẽ" nên câu chuyện liền bị đẩy lên thêm một cao trào nữa, khiến bài review này trở nên hot hơn bao giờ hết. Đáng nói, về phần chủ nhân của nhà hàng G.S – một "yêu nữ hàng hiệu" có tên V.H.N từng khá nổi tiếng tại Hà Nội - đã có không ít chia sẻ động chạm, đá xéo với những lời lẽ nặng nề trên trang cá nhân của mình khi bảo M.H là chơi trò "bịa đặt bẩn thỉu".

Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 5.
Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 6.

Hai bài viết của chủ nhà hàng G.S có tên V.H.N, dùng để phản bác và mắng khách hàng là chơi trò bịa đặt bẩn thỉu.

Và theo như lời vị chủ nhân này viết trên trang cá nhân, vốn dĩ trước khi cô nàng M.H rời khỏi nhà hàng, cô nàng đã làm ầm ĩ dù cho quản lý đã lên tiếng xin lỗi và yêu cầu không thanh toán món chưa hài lòng, coi như "chuộc lỗi".

Dưới phần bình luận của các bài viết phản bác nặng lời này, cũng có một lượng đông đảo bè bạn của V.H.N tràn vào lên tiếng mắng chửi cô nàng M.H không thương tiếc. Tất nhiên, cũng có không ít bình luận thêm của vị chủ nhân V.H.N tỏ ý coi khinh khách hàng khiến những thành viên trong hội nhóm chẳng ai vừa mắt khi vô tình "rình" thấy. Tuy vậy mà sau đó ít lâu, tất cả các bài viết phản bác của V.H.N liền được xóa khỏi trang cá nhân.

Bị khách hàng review kém, chủ nhà hàng không ngại cãi trả rồi bảo khách bịa đặt bẩn thỉu - Ảnh 7.

Và để hiểu rõ hơn về câu chuyện này, chúng tôi đã liên hệ với cả hai phía. Về phần cô nàng M.H, cô nàng đã có những chia sẻ rất bức xúc của mình như sau:

"Thứ nhất lúc mình đến nhà hàng không hề đông khách mà chỉ toàn thấy nhân viên đứng chào khách. Việc nhà hàng phục vụ chậm không thể đổ cho việc nhà hàng quá đông khách được. Lý do mang thức ăn ra chậm bởi vì lúc đó bếp chưa ra được đồ nên mình nghĩ là sai sót của bếp. Lúc đó mình chỉ nói với nhân viên là ‘em ơi sao bàn chị đến trước mà chưa có. Mà bàn kia đến sau lại có trước?’. Em ý cười cho huề cả làng. Lúc đó mình và bạn mình bảo ‘thôi em ơi, không phải làm nữa, chị đi về, em thanh toán cho chị’. Em nhân viên vâng vâng và đi theo mình xuống thanh toán và không xin lỗi lấy một lời.

Thứ hai, quản lý mình còn chẳng thấy đâu để mà làm ầm ĩ như chị V.H.N nói trên trang cá nhân. Việc quán xin lỗi mình bằng việc yêu cầu miễn phí bữa ăn cũng không hề có, nên mình hoàn toàn không bịa đặt để vu khống oan cho nhà hàng. Sau đó, có người tự xưng là quản lý có xin lỗi mình bằng một bình luận trong bài review nhưng lại xóa bình luận ngay, rồi lại inbox cho mình xin lỗi. Nhưng sau tất cả, việc chị V.H.N và bạn bè của chị mắng chửi mình trên trang cá nhân của chị ấy thì lời xin lỗi này của quản lý nhà hàng mình không chấp nhận được".

Còn về phần của vị chủ nhân của nhà hàng là V.H.N, chúng tôi đã có liên hệ nhưng chưa nhận được hồi âm. Ngoài ra, chúng tôi còn gọi cho nhà hàng, cùng hành động nhắn tin trực tiếp cho fanpage nhà hàng để hy vọng có thể biết thêm gì đó từ phía những người kinh doanh dịch vụ - nhân vật chính trong "vụ án" này nhưng tất cả đều im lặng.

(Ảnh: Facebook)

Chia sẻ