6 bí quyết giúp chị em giải bài toán khó mang tên "cân bằng cuộc sống và công việc"

Minh Trang,
Chia sẻ

6 bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách hợp lý nhất.

Là phụ nữ, chị em vừa phải "đảm việc nhà, giỏi việc nước". Thời gian đi làm trên công ty và áp lực công việc khiến chị em mệt mỏi, không còn thời gian để chăm sóc gia đình, con cái. 6 bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách hợp lý nhất.

Đừng "cố quá"

Nếu bản thân cảm thấy mình có thể đảm nhận được nhiệm vụ mà sếp giao thì hãy nhận, nếu không thể thì cũng đừng quá cố gắng. Hãy thẳng thắn nói rõ với sếp về lý do tại sao mình không thể đảm nhiệm công việc này, có thể là do thời gian hoặc chuyên môn. Mọi việc sẽ còn tồi tệ hơn nếu chị em cố gắng nhận công việc mà không thể hoàn thành.

Lên kế hoạch

Chị em nên lên kế hoạch cho một ngày làm việc của mình, bắt đầu lúc nào? kết thúc lúc nào? cần hoàn thành những công việc gì? Thao tác này vừa khiến chị em có mạch làm việc tích cực mà còn hạn chế làm việc lạm vào khoảng thời gian dành cho cuộc sống, gia đình.

"Cân bằng giữa cuộc sống và công việc" là một bài toán khó, để giải được nó chị em phải nắm giữ 6 bí quyết sau - Ảnh 1.

Đừng quá lo lắng

Trong công việc và cuộc sống đôi khi chị em sẽ mắc phải những rắc rối oái oăm. Những gì cần làm lúc này là hết sức bình tĩnh và đừng hốt hoảng. Lo lắng chỉ khiến mọi việc tệ hơn, chị em hãy tìm một người thân hoặc đồng nghiệp mà chị em tin tưởng và nhờ sự giúp đỡ từ họ.

Có không gian riêng tư

Có nhiều người chỉ biết lao vào công việc mà không dành ra một khoảng không gian riêng tư cho bản thân. Thay vì hoàn thành hết dự án này lại lao vào dự án khác thì chị em hãy nghỉ ngơi vài ngày. Khoảng thời gian đó chị em có thể đi du lịch hoặc tới nhà bạn bè, người thân. Những ngày này sẽ giúp chị em nạp lại năng lực và chiến đấu tiếp với công việc.

"Cân bằng giữa cuộc sống và công việc" là một bài toán khó, để giải được nó chị em phải nắm giữ 6 bí quyết sau - Ảnh 2.

Luôn tích cực

Chị em sẽ dễ rơi vào trạng thái tiêu cực, chán nản nếu bị thất bại. Tuy nhiên, hãy biết điều tiết cảm xúc của bản thân, chán nản không khiến mọi việc tốt hơn, kết quả có thể đảo ngược mà chỉ khiến “phong độ” bị sa sút nhanh chóng mà thôi. Hãy nghĩ tích cực rằng, thất bại là mẹ thành công, có vấp ngã thì mới có trưởng thành.

Quan tâm sức khỏe hơn

Hãy tập cho mình một lối sống lành mạnh. Làm việc căng thẳng, ngồi ở công ty từ 8 đến 12 tiếng mỗi ngày, sẽ khiến cơ thể và tinh thần của chị em mệt mỏi và căng thẳng, liều thuốc tốt nhất cho tình trạng này là chăm chỉ luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, kết hợp cùng chế độ ăn hợp lý sẽ giúp chị em có một tinh thần tỉnh táo, khỏe mạnh hơn.

"Cân bằng giữa cuộc sống và công việc" là một bài toán khó, để giải được nó chị em phải nắm giữ 6 bí quyết sau - Ảnh 3.

(Tổng hợp)

Chia sẻ