1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Bị chèn ép vì chưa ý thức được giá trị của bản thân?

Quiry,
Chia sẻ

Khi lòng có nhiều bề bộn lo toan, xin bạn hãy dành ra một chút thời gian để tự vấn chính bản thân mình nhé!

Như đã nói ở kỳ 1, vào dịp cuối năm, chị em công sở có nhiều nỗi lo liên quan đến vật chất - cụ thể là tiền. Nhưng còn một nỗi lo khác cũng gây nhiều đêm mất ngủ cho chúng ta - nỗi lo về tinh thần. Môi trường công sở vốn chẳng bao giờ dễ dàng với bất cứ ai đúng không nào?

Từ việc bị cấp trên chèn ép, không ưa...

1. Làm việc ngày đêm để chứng minh sự cống hiến của bản thân với sếp, nhưng cấp trên không nhìn nhận năng lực và thăng quan tiến chức. Thay vào đó, sếp giao nhiều việc hơn mà mức thù lao vẫn như cũ.

2. Với những chị em công sở chưa lập gia đình, đặc biệt với ai trẻ đẹp, khéo ăn nói, hẳn đã từng có lần bạn bị sếp dụ dỗ vào những "trò chơi tình ái" của họ đúng không? Nhưng vì bản thân chúng ta có tự trọng nên không cho phép làm điều đó. Mà đời có nào như mơ, bỏ thì thương, vương thì tội. Nếu không chịu đựng những cám dỗ đó, chúng ta sẽ mãi bị "đì" và vào ngay danh sách đen.

1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Trách sếp, trách đồng nghiệp thì bạn nên tự trách chính mình trước tiên! - Ảnh 1.

3. Bản thân mình không biết nịnh ai bao giờ, nên dù có cống hiến cho công việc nhiều, nhưng thái độ với sếp thờ ơ, dửng dưng, sẽ chẳng bao giờ được sếp ưu ái hơn đồng nghiệp khác.

4. Chỉ vì bản thân đã trót lỡ làm việc sếp không ưa, nên bị sếp trù dập và không thèm đoái hoài.

5. Sếp chỉ thích ra lệnh và không đào tạo, không dạy chúng ta được thêm những kỹ năng, kiến thức mới phục vụ cho công việc.

1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Trách sếp, trách đồng nghiệp thì bạn nên tự trách chính mình trước tiên! - Ảnh 2.

... cho đến những tranh đấu với đồng nghiệp

1. Làm việc cùng nhau, dẫu có thân thiết chị chị em em đến thế nào, thì khi động đến quyền lợi, chắc chắn chẳng ai nhường ai hết!

2. Bản thân chúng ta dường như luôn sợ sẽ có một hội đồng nghiệp nói xấu và chơi đểu mình. Sợ rằng họ sẽ làm điều gì đó ảnh hưởng đến con đường thăng quan tiến chức cá nhân.

1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Trách sếp, trách đồng nghiệp thì bạn nên tự trách chính mình trước tiên! - Ảnh 3.

3. Đáng sợ là những đồng nghiệp hay khó ở, có tính cộc cằn, dữ tính. Nhưng đáng sợ hơn là những đồng nghiệp bằng mặt nhưng chẳng bằng lòng. Trước mặt thân thiết là thế, nhưng ai biết được sau lưng mình họ toan tính điều gì.

4. Nỗi sợ là khi bước chân vào một môi trường mới, chị em phải đương đầu với những nhân viên cũ kèm theo ti tỉ trò hành "ma mới" quái đản của họ.

5. Sợ rằng mình thua kém đồng nghiệp, một ngày nào đó sẽ bị đào thải và rời công ty trong tủi nhục.

1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Trách sếp, trách đồng nghiệp thì bạn nên tự trách chính mình trước tiên! - Ảnh 4.

Những nỗi lo được liệt kê ở trên có lẽ chỉ đại diện cho một loạt những tâm tư của hội chị em công sở. Bạn chịu bất công, hẳn sẽ trách sếp, trách đồng nghiệp. Nhưng bất ngờ là, hãy tự trách mình trước tiên đi!

Sẽ chẳng có một ai dám đối xử bất công bằng với bạn nếu như bạn tự nhận thức được chính giá trị của bản thân mình. Là một người trưởng thành, hãy hiểu bạn là ai, bạn có khả năng gì, bạn có thể đóng góp được bao nhiêu và mức thù lao xứng đáng với giá trị ấy.

Sẽ chẳng có một người sếp nào dám chèn ép bạn nếu bạn luôn mang một tâm thế tự tin, dám phản kháng và đứng lên vì lòng tự trọng bản thân. Hơn hết, đó còn là việc bạn biết rằng chúng ta không quá lệ thuộc vào nhau đến thế. Ngoài kia còn vô vàn cơ hội tốt cho bạn, không nhất thiết phải gắn bó với một người sếp tồi.

1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Trách sếp, trách đồng nghiệp thì bạn nên tự trách chính mình trước tiên! - Ảnh 5.

Sẽ chẳng có một người đồng nghiệp nào chơi đểu được bạn nếu như bạn làm mọi thứ minh bạch và hơn cả là không để mối quan hệ đồng nghiệp lấn quá sâu vào công việc. Nên nhớ, chúng ta đi làm để kiếm tiền, phát triển sự nghiệp là chính. Tất cả những vấn đề khác đều là phụ.

Và sẽ chẳng thể có nỗi lo nào nếu bạn biết phấn đấu để tốt hơn bản thân mình của ngày hôm qua. Chỉ có những người bị động luôn trong trạng thái dậm chân tại chỗ mới thường trực những suy nghĩ so đo với người này kẻ nọ.

Nhân dịp năm mới dương lịch 2020, không mong tiền tài sẽ ập tới bạn ngay tức khắc, chỉ hi vọng rằng chị em công sở sẽ đủ dũng khí, trí lực và một sức khỏe dồi dào để ngày một vươn lên trong cuộc sống!

1001 nỗi khổ tâm chẳng ai thấu của chị em công sở cuối năm - Kỳ 2: Trách sếp, trách đồng nghiệp thì bạn nên tự trách chính mình trước tiên! - Ảnh 6.

Chia sẻ