Young Marketers Contest 5 + 1: Vấn nạn ấu dâm và hành động của giới trẻ
Sẽ là mùa giải đầu tiên và duy nhất, Young Marketers thi theo cá nhân thay vì format nhóm 2 người quen thuộc như 5 mùa trước, nhằm tìm ra những marketer trẻ “tiềm năng” cho tương lai.
Từ ngày 25-9, Young Marketers Contest đã chính thức quay trở lại. Trong chặng hành trình suốt 5 năm qua, Young Marketers không ngừng chứng tỏ đẳng cấp bởi sự đầu tư cao về quy mô và chất lượng, với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực marketing, tạo nên một sân chơi chuyên nghiệp, uy tín, hấp dẫn và đặc biệt là nơi ươm mầm cho các marketer tiềm năng.
Young Marketers Contest mùa mới đã chính thức khởi tranh.
Năm nay, chương trình sẽ tập trung giải quyết vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.
Bắt nguồn từ thực trạng, ở Việt Nam, cứ 4 bé gái thì có 1 em bị xâm hại tình dục, tỉ lệ là 1/6 với bé trai. Mỗi 8 giờ đồng hồ trôi qua, lại có thêm một em bé bị hại và trong suốt 10 năm qua không hề có dấu hiệu giảm thiểu. Thực tế, ngược lại với xu hướng của thế giới giảm 62% từ năm 1992 đến 2010, số vụ lạm dụng tình dục với trẻ em Việt Nam đã tăng gấp đôi từ 2013 đến 2014, cho đến năm 2016 trung bình mỗi năm có 1200 vụ, và chỉ trong nửa đầu năm 2017 đã ghi nhận 832 vụ.
Chương trình năm nay quy tụ rất nhiều giám khảo là chuyên gia Marketing.
Ít ngày trước, ban tổ chức đã công bố danh sách 18 giám khảo.
Khác với mọi năm,năm nay sẽ thi theo hình thức cá nhân.
Rất nhiều thí sinh tiềm năng từ các vùng miền các nhau đã đến thử sức với cuộc thi.
Tại vòng loại, các thi sinh sẽ gửi về ban tổ chức những slide PPT và thể hiện khả năng thuyết trình.
Sau vòng loại, danh sách 17 thí sinh xuất sắc nhất đã lộ diện.
Theo Tổng Cục Cảnh sát, hậu quả là nạn nhân không chỉ bị tổn hại về tinh thần (khủng hoảng, mặc cảm, có tỷ lệ trở thành người ấu dâm khi lớn lên) mà còn về thể chất (nhiễm trùng, vô sinh, thương tật) – trẻ bị xâm hại tình dục có khuynh hướng tự tử gấp 10 lần trẻ khác!
Thực trạng xâm hại tình dục trẻ em – vấn nạn ấu dâm – đang gây phẫn nộ trên cả nước. Nhưng sự phẫn nộ, mặt khác, lại đáng tiếc là không có ảnh hưởng tích cực gì đến mức độ bùng nổ của tệ nạn!
Xâm hại trẻ em đang trở thành thực trạng báo động.
Vào ngày 13-10, vòng loại của Young Marketers mùa 5 + 1 đã diễn ra.
Đó là lí do tại mùa giải 5+1, Young Marketers sẽ giải quyết ở khía cạnh truyền thông một vấn đề nhức nhối của xã hội: Vấn nạn ấu dâm ở khu vực nông thôn Việt Nam. Sau cuộc thi, các Young Marketers sẽ được làm việc cùng một đội ngũ bao gồm Hội đồng chuyên gia hàng đầu từ Young Marketers, đồng thời Ban tổ chức sẽ kết nối trực tiếp với các tổ chức NGO (non-government organization) và các kênh truyền thông lớn, để có thể hiện thực hóa những sáng kiến giúp "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em" của những Young Marketers tương lai từ cuộc thi.
Rất nhiều Marketers tiềm năng là những cô gái trẻ.
Với tầm nhìn trở thành nền tảng thông tin phụ nữ gia đình số một Việt Nam, và tiếp cận không chỉ phụ nữ ở thành thị mà còn ở các khu vực nông thôn, Afamily muốn tham gia giải quyết vấn nạn ấu dâm ở khía cạnh truyền thông, giúp "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em", qua đó tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu, xây dựng tình yêu thương hiệu trong đối tượng phụ nữ gia đình Việt Nam.
Vượt qua vòng loại, các thí sinh sẽ tiếp tục đến với vòng phỏng vấn.
Thông qua đề bài cuộc thi năm nay, Young Marketers mong muốn có thể xây dựng một chiến dịch truyền thông giúp các bậc phụ huynh vượt qua được rào cản nhận thức hiện tại, không còn né tránh đối thoại giới tính, chủ động giáo dục con mình – giúp họ cảm thấy hành vi này là cần thiết cho trẻ để bảo vệ bản thân và ứng xử phù hợp.
3 người đứng đầu cuộc thi sẽ có cơ hội đến với Liên hoan Quảng cáo Marketing Châu Á
Cụ thể, trong vòng đầu tiên, thí sinh đăng ý dự thi sẽ thực hiện một bài thuyết trình với số lượng tối đa 15 slide nội dung. Các thí sinh vào vòng trong của Young Marketers được tập trung toàn thời gian trong 3 ngày khép kín tại một khách sạn 4 sao trung tâm Sài Gòn, được training và giải tình huống trực tiếp và solo ngay tại Camp để có thể có mặt ở Vòng Chung kết.
Tổng giải thưởng năm nay lên đến hơn 1 tỷ đồng.
Những gương mặt háo hức chờ săn danh hiệu "thủ lĩnh Marketing".
3 người đứng đầu cuộc thi sẽ có cơ hội đi cùng với Hội đồng Chủ nhiệm Elite Development Program đến với Liên hoan Quảng cáo Marketing Châu Á Spikes Asia vào tháng 9/2018.
Không những được quyền tham gia chương trình Young Marketers Elite Development (30 tuần học với các marketer đầu ngành tại Việt Nam - một chương trình nền tảng chỉ có ở Young Marketers), điều vô cùng đặc biệt cho những Young Marketers thắng cuộc là mỗi người sẽ nhận được một năm mentor trực tiếp với các Vice President/Head of Marketing tại những tập đoàn lớn nhất thị trường.
Tại Vòng loại, ban giám khảo là những gương mặt marketer & agency đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Vinamilk, Coca-Cola Vietnam, Abbott Vietnam, Suntory PepsiCo Vietnam Beverage, IDP Viet Nam…
Sau 4 ngày đánh giá, 18 ban giám khảo Vòng loại đã chọn được 17 thí sinh xuất sắc cho đợt đánh giá đầu tiên trong hơn 477 thí sinh khác để bước vào Vòng Phỏng vấn với anh Hùng Võ - Founder của Young Marketers.
Ban tổ chức rất tin tưởng các sáng kiến của những thí sinh sẽ giải quyết triệt để vấn nạn ấu dâm.
Tại Vòng Phỏng vấn diễn ra ngày 28/10 sắp tới tại TP HCM, 17 thí sinh sẽ có tối đa 5 phút trình bày trực tiếp ý tưởng và 10 phút trả lời câu hỏi với Ban Giám khảo. 6-8 thí sinh sẽ được lựa chọn và đi tiếp vào vòng tiếp theo với tên gọi Young Marketers Camp. Đây cũng là mùa giải đầu tiên format Young Marketers Camp được Ban tổ chức áp dụng vào cuộc thi Young Marketers.
Trong vòng Young Marketers Camp, các thí sinh sẽ được tập trung toàn thời gian trong 3 ngày khép kín (từ 6-8/11/2017) và được training; giải đáp các tình huống trực tiếp và solo để có thể có mặt ở Vòng Chung kết năm diễn ra vào ngày 11/11.
Vòng Chung kết của Young Marketers 2017 sẽ diễn ra vào ngày 11/11.
Cuộc hành trình đi săn tổng giải thưởng trị giá hơn 1 tỷ đồng của các Young Marketers đã thực sự nóng lên. Cộng với bản lĩnh và cái tôi cá nhân táo bạo, Young Marketers Contest 5 + 1 hứa hẹn sẽ bùng nổ với thực lực của các thí sinh. Cùng đón chờ những điều thú vị của mùa giải mới, mùa giải đi tìm ra nhà marketer "tiềm năng" cho tương lai với những giải pháp thật sự hiệu quả giúp "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em".
Danh sách 17 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng Phỏng vấn
1. Trần Diệu Thanh Phương – ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội
2. Phạm Thị Thu Trang – ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội
3. Trần Hoàng Dương – ĐH Ngoại Thương, Hà Nội
4. Nguyễn Nam Sơn – ĐH Ngoại Thương, Hà Nội
5. Nguyễn Thùy Giang – ĐH Ngoại Ngữ, ĐHQG Hà Nội
6. Lưu Thị Vân Anh – ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Hà Nội
7. Nguyễn Thị Thúy Như – ĐH Tài Chính Marketing, Tp. HCM
8. Trần Ngọc Thùy Trang – ĐH Kinh Tế, Tp. HCM
9. Nguyễn Thanh Hiền – ĐH RMIT, Việt Nam
10. Phạm Đức Huy – ĐH Kinh Tế, Tp. HCM
11. Phạm Thảo Anh – ĐH Ngoại Thương, Tp. HCM
12. Đặng Quang Minh – ĐH Ngoại Thương, Tp. HCM
13. Nguyễn Hoàng Anh – ĐH Ngoại Thương, Tp. HCM
14. Lê Minh Nhật – ĐH Ngoại Thương, Tp. HCM
15. Lương Thảo Ly – ĐH Ngoại Thương, Tp. HCM
16. Lê Văn Thiên Phúc – ĐH Ngoại Thương, Tp. HCM
17. Phan Minh Cường - ĐH Quốc Tế, Tp. HCM