Vợ chồng Meghan muối mặt bị chất vấn sau 6 tháng ký hợp đồng gần 600 tỷ đồng, cặp đôi vẫn "giậm chân tại chỗ", lý do vì đâu?
Vợ chồng Meghan đang khiến người ta nghi ngờ rằng họ đích thị là cặp đôi "thùng rỗng kêu to".
Vào tháng 12/2020, nhà Sussex gây xôn xao dư luận khi ký hợp đồng trị giá 25 triệu USD (gần 600 tỷ đồng) với trang nhạc trực tuyến khổng lồ Spotify. Vào thời điểm đó, vợ chồng Harry - Meghan cam kết sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng thuộc các lĩnh vực khác nhau, gắn kết tất cả mọi người. Tuy nhiên, 6 tháng đã trôi qua, họ mới chỉ phát hành một sản phẩm dài 35 phút.
Những người chủ của gã khổng lồ nhạc trực tuyến này đã "mong chờ một màn ra mắt các buổi thu âm hoành tráng như quy mô hợp đồng" trong năm nay. Tuy nhiên, nhà Sussex vẫn đang "giậm chân tại chỗ". Họ chưa tung ra bất kỳ bản thu âm nào sau podcast đầu tiên, được phát hành hôm 29/12 năm ngoái dưới thương hiệu Archewell Audio.
Sản phẩm đầu tiên của họ cũng vô cùng nhạt nhòa khi chủ yếu kêu gọi những người bạn nổi tiếng như Elton John, Brené Brown, Deepak Chopra, Stacey Abrams và James Corden nói lên suy nghĩ về năm 2020 và hy vọng của họ cho năm 2021. Ngoài ra, cặp đôi còn sử dụng giọng nói của con trai trong sản phẩm đầu tay để thu hút sự chú ý.
Vì sao cho đến nay nhà Sussex vẫn chưa ra thêm sản phẩm mới nào?
"Chúng tôi được thông báo rằng họ sẽ nghỉ thai sản tới 5 tháng và những người đã trả khoản tiền lớn để ký hợp đồng với cặp vợ chồng hẳn mong đợi một điều gì đó từ họ. Dường như nhà Sussex để mặc nhiều thứ qua một bên dù đã thỏa thuận, ký kết với nhiều công ty. Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu có phải họ có quá nhiều miếng bánh trên một cái đĩa không", tác giả hoàng gia Phil Dampier cho biết.
Bậc thầy về PR Mark Borowski thì cho rằng Harry và Meghan có thể đã thu âm trước để sẵn sàng phát hành các bản podcast mới trong khoảng thời gian từ bây giờ đến năm 2022. Và theo Mark Borowski, việc có thêm thành viên mới và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là hai lý do chính giải thích cho sự chậm trễ này.
"Kể cả nếu chương trình vẫn chưa được thực hiện, Spotify vẫn toàn thắng khi có hai trong số những người nổi tiếng nhất thế giới làm việc cùng họ. Tuy nhiên, Harry và Meghan sẽ bị giám sát kỹ lưỡng về nội dung mà họ truyền tải. Liệu cả hai sẽ sản xuất nội dung về vấn đề gì? Họ sẽ đại diện cho ai? Có thêm một em bé, lại còn phải đương đầu với Covid-19 có thể là lý do giải thích cho sự chậm trễ này. Có thể mọi chuyện sẽ khác nếu họ không quá quan tâm đến chuyện có toàn quyền kiểm soát đầu ra của sản phẩm", Borowski nói.
Harry và Meghan đã ký hợp đồng trong nhiều năm để sản xuất các podcast nhằm quảng bá cho "những tiếng nói đa dạng và truyền cảm hứng". Hai vợ chồng được cho là chưa được nhận trước toàn bộ 25 triệu USD của bản hợp đồng. Toàn bộ giá trị hợp đồng sẽ chỉ được giữ nếu như những ràng buộc, quy định liên quan được tuân thủ, bao gồm cả việc sản xuất nội dung thường xuyên.
Trong cuộc phỏng vấn bom tấn với bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey hồi tháng 3, Harry nói rằng vợ chồng anh đã buộc phải tìm kiếm những dự án kinh doanh thương mại sau khi rời khỏi hoàng gia vì anh đã bị gia đình cắt nguồn tài trợ về tài chính.
Hiện Spotify và Archewell Audio từ chối đưa ra bình luận.
Nguồn: The Sun