VinMart/VinMart+ cam kết tiêu thụ 2.000 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Vải thiều Bắc Giang đã vào chính vụ, VinMart/VinMart+ sẽ hỗ trợ tiêu thụ vải cho bà con nơi đây.

Trao đổi với chúng tôi, Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty VinCommerce cho biết, tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Bắc Giang diễn ra vào ngày 8/6, VinCommerce cam kết với Sở Công thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương.

VinMart/VinMart+ cam kết tiêu thụ 2.000 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang - Ảnh 1.

Theo bà Phương, ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, VinMart/VinMart+ đã làm việc, liên kết với các Hợp tác xã, Nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận Global Gap đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.

Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart/VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới tại đường link https://www.lazada.vn/shop/vinmart?tab=promotion&path=promotion-27142-0.htm.

Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.

Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa TƯƠI NGON THƯỢNG HẠNG như trái vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang nói riêng và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart&VinMart+ nói chung, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài vải thiều, chúng tôi vẫn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác. Các loại quả: cam, na... Gia cầm có gà đồi.

Đối với hàng hóa từ vùng bị cách ly do dịch chuyển ra, các xe vận chuyển hàng hóa của chúng tôi đều được kiểm tra, khử khuẩn. Thêm nữa hệ thống VM/VM+ đang sở hữu 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tân tiến của thế giới, sẽ kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán tại hệ thống. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VM/VM+.

VM/VM+ luôn đảm bảo tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống đều đạt trên 90%. Do đó với Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác trên cả nước, chúng tôi thực hiện liên kết chặt chẽ với HTX, NCC địa phương để có nguồn cung nông sản chất lượng cao. Hàng hóa cung ứng liên tục, không đứt gãy tới người tiêu dùng. Đây cũng chính là cách giúp đầu ra nông sản ổn định, tạo ra thu nhập tốt cũng như điều kiện kinh doanh của HTX, NCC và tiểu thương tại địa phương phát triển mạnh mẽ.

cam kết bình ổn giá

VinMart/VinMart+ thống nhất giá trên toàn quốc

Mức giá thu mua vải cho bà con nông dân và bán ra cho người tiêu dùng ra sao?

Với mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Bắc Giang nói riêng, đặc biệt trong thời điểm dịch bùng phát hiện nay, chúng tôi thu mua trực tiếp tại vườn của các Hợp tác xã, Doanh nghiệp sản xuất, luôn đảm bảo sản phẩm chất lượng "Tươi Ngon Thượng Hạng" tới tay người tiêu dùng.

Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng rất phải chăng khi đang giảm giá chỉ còn 26.900đ/kg từ ngày 5/6 - 13/6.

VinMart/VinMart+ cam kết tiêu thụ 2.000 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang - Ảnh 3.

Vải thiều được bày bán tại VinMart/VinMart+

Thị trường tiêu thụ nội địa vẫn cần được chú trọng trong điều kiện dịch bệnh vẫn chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt. Nhận định về thị trường hơn 100 triệu dân tại VN? Người tiêu dùng Việt sẽ chú trọng vào điều gì?

Bà Nguyễn Thị Phương cho hay, thị trường 100 triệu dân tại Việt Nam, với hơn 50% trong độ tuổi lao động được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng.

"Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ từ vài năm trở lại đây thì quan tâm đặc biệt đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, đặc biệt là thực phẩm họ sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.

Về xu hướng lâu dài, chúng tôi nhận định các doanh nghiệp cung ứng nông sản chú trọng vào thị trường nội địa. Thay vì coi đó là một nơi để cứu cánh khi thị trường xuất khẩu "bế tắc", thì hãy có những chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà".

VinMart/VinMart+ cam kết tiêu thụ 2.000 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang - Ảnh 5.

Chia sẻ