TP HCM: Thêm một sản phẩm du lịch đặc trưng
Chiều 30-6, UBND quận 4 phối hợp Sở Du lịch TP HCM tổ chức lễ ra mắt sản phẩm du lịch đặc trưng trên địa bàn với tên gọi Quận 4 - Cù lao giữa lòng phố thị.
Đây là sản phẩm du lịch tiếp theo trong chiến lược "Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng" được ngành du lịch thành phố triển khai thời gian qua.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết sở đã hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch trong 366 tài nguyên du lịch. Từ cuối năm 2022 đến nay, đã có khoảng 60 sản phẩm du lịch trong chương trình "Mỗi quận, huyện có ít nhất có một sản phẩm du lịch đặc trưng" được giới thiệu tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần phục hồi du lịch TP HCM, tăng doanh thu ngành du lịch.
Với sản phẩm "Quận 4 - Cù lao giữa lòng phố thị", du khách sẽ được tham quan Bến Nhà Rồng - Bảo tàng Hồ Chí Minh, cầu Mống, trụ sở nước mắm Liên Thành, đình Vĩnh Hội, di tích kiến trúc nghệ thuật nhà số 236 Bến Vân Đồn, phường 2 và du ngoạn trên sông Sài Gòn...
Bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND quận 4, cho hay quận còn nhiều tiềm năng để phát triển du lịch với những điểm đến như phố ẩm thực Vĩnh Khánh, đường Tôn Đản, tàu nhà hàng trên sông Sài Gòn... Sắp tới, khi cảng Sài Gòn chuyển đổi công năng, hứa hẹn quận 4 sẽ có thêm tiềm năng.