Tiếng cười và những câu chuyện hài hước có thể cải thiện đời sống của chị em công sở như thế nào?

Ngư Dương,
Chia sẻ

Giữa nhiều áp lực vô hình chốn công sở, tiếng cười và những câu chuyện hài hước có thể đem lại tác dụng tuyệt vời.

Hiện nay có rất nhiều các khóa học trực tuyến về cách tìm kiếm hạnh phúc và cân bằng cuộc sống cũng như cách tăng năng suất trong công việc.

Đây không phải là một chuyện đùa vì áp lực công việc trong cuộc sống hiện đại đang làm con người cảm thấy nặng nề và mệt mỏi. Tuy nhiên, họ lại không nhận ra được cách giải tỏa đơn giản nhất: tiếng cười và những câu chuyện đùa hài hước.

Công sở nghe như một chốn làm việc nghiêm túc, chỉ có tiếng gõ bàn phím máy tính và sột soạt của giấy tờ. Thời kì đó tưởng chừng đã qua lâu lắm rồi, nhưng tại nhiều nơi, các lãnh đạo cổ hủ vẫn đang vắt kiệt sức lực nhân viên bằng cách thức im lặng là tập trung làm việc.

Trên thực tế, rất nhiều nghiên cứu cho rằng đưa tiếng cười và những trò đùa nhẹ nhàng vào công việc có thể giúp nhân viên cảm thấy bớt áp lực và tăng năng suất hiệu quả công việc.

Những câu chuyện hài hước mà mọi người chia sẻ nhắc nhở chúng ta rằng một chút vui tươi, hóm hỉnh sẽ giúp hướng tới một môi trường làm việc thú vị hơn.

Tiếng cười và những câu chuyện hài hước có thể cải thiện đời sống của chị em công sở như thế nào? - Ảnh 1.

Sự hài hước nơi công sở mang lại nhiều lợi ích

Sự hài hước sẽ làm tan biến căng thẳng và chúng rất có ích cho sức khỏe. Những người tham gia vào câu chuyện hài hước khi trò chuyện với đồng nghiệp có xu hướng cảm thấy hạnh phúc và dễ hài lòng hơn.

Tiếng cười có thể giải thích tại sao các đồng nghiệp cười với nhau nhiều hơn có xu hướng tận hưởng một môi trường làm việc an toàn, thoải mái hơn và cảm giác gắn kết hơn.

Hơn nữa, một người sếp tích hợp được sự hài hước vào phong cách lãnh đạo của họ sẽ trở nên dễ mến, trong khi vẫn duy trì sự tôn trọng và sức ảnh hưởng tới nhân viên của mình.

Một nghiên cứu khảo sát cho thấy những nhân viên nói rằng người quản lý của họ khi quá áp lực, sếp thường hay sử dụng sự hài hước để vượt qua những giai đoạn căng thẳng. Qua đó, nhân viên sẽ tin tưởng vào người quản lý của họ và cảm thấy có động lực để cố gắng hơn trong công việc.

Tiếng cười và những câu chuyện hài hước có thể cải thiện đời sống của chị em công sở như thế nào? - Ảnh 2.

Khi giữa sếp và nhân viên có những câu chuyện đùa hài hước, khoảng cách cũng sẽ được thu hẹp và nhân viên sẽ hiểu người sếp đó hơn thay vì lúc nào cũng bày ra vẻ nghiêm túc và cáu bẳn.

Tuy nhiên, có một số câu chuyện đùa hài hước có thể phản tác dụng. Cụ thể là hạ thấp và coi thường người khác, ví dụ như lấy ngoại hình hoặc điểm yếu ra để làm chuyện cười. Điều này khác với những lời trêu chọc nhẹ nhàng có thể gắn kết các đồng nghiệp lại với nhau và giúp chúng ta không quá cô lập bản thân giữa tập thể.

Làm thế nào để tìm thấy sự vui vẻ trong công việc

Luyện tập

Nhiều người sinh ra đã không có khiếu hài hước nhưng cũng không đồng nghĩa với việc họ nói chuyện nhạt như nước ốc cả đời. Ở mỗi người đều có khả năng nói chuyện hài hước theo một mức độ nhất định khi họ hòa hợp. Và hơn hết, khả năng này có thể luyện tập dần dần.

Có thể viết nhật ký về ba điều buồn cười mỗi tối trong một tuần, bạn sẽ cảm thấy bớt chán nản ngay sau đó. Những mẩu chuyện hài hước đến từ những vụn vặt trong đời sống công việc hàng ngày. Biến các báo cáo trong cuộc họp của bạn thành một bài rap hoặc bài thơ cũng sẽ giúp không khí căng thẳng giảm bớt.

Sử dụng khi cần thiết

Những lúc căng thẳng sẽ cần đến những mẩu chuyện hài hước để giải tỏa áp lực của mọi người. Tuy nhiên, sự hài hước không phải lúc nào nên xuất hiện, đặc biệt khi làm mất tập trung vào các nhiệm vụ.

Nói chung, trong nhiều tình huống, chia sẻ những câu chuyện cười với đồng nghiệp và tìm thấy sự hài hước trong sự áp lực hỗn loạn có thể khiến công việc trở nên vui vẻ hơn một chút. Biết đâu sự sáng tạo và các ý tưởng mới lại được tìm thấy từ đó.

Tiếng cười và những câu chuyện hài hước có thể cải thiện đời sống của chị em công sở như thế nào? - Ảnh 3.

(Tổng hợp)

Chia sẻ