BÀI GỐC Bánh mì Việt Nam, hành trình từ ổ bánh “thượng lưu” cho đến món ăn đường phố làm kinh ngạc cả thế giới

Bánh mì Việt Nam, hành trình từ ổ bánh “thượng lưu” cho đến món ăn đường phố làm kinh ngạc cả thế giới

Vốn là món ăn có nguồn gốc của phương Tây, nhưng sự tinh túy và sáng tạo không ngừng nghỉ trong chiếc bánh mì bình dân của Việt Nam đã khiến nó được định danh và ghi dấu ấn mạnh mẽ trên bản đồ ẩm thực thế giới.

1 Chia sẻ

Tiệm bánh mì Việt Nam của hai anh em du học sinh tại Nhật Bản, giá đến hơn trăm nghìn/ổ vẫn đông nghịt khách đến ăn

Bảo Trân,
Chia sẻ

Từ cửa hàng bánh mì đầu tiên ra mắt tại Nhật Bản vào tháng 10/2016, hai anh em Bùi Thanh Duy (34 tuổi) và Bùi Thanh Tâm (29 tuổi) đã mở thêm 2 cửa hàng tương tự tại đất nước này vào tháng 6 năm 2020, biến bánh mì Việt Nam - món ăn đường phố ngon nhất thế giới trở thành món ăn được người địa phương ưa chuộng.

Bùi Thanh Duy (34 tuổi) và Bùi Thanh Tâm (29 tuổi) là hai người Việt Nam đồng sáng lập và chủ sở hữu các cửa hàng Bánh mì Xin Chào (Hello Banh Mi) mà thời gian gần đây đang chiếm sóng trên thị trường ẩm thực Nhật Bản. Tiệm bánh mì này đã thu hút sự chú ý của truyền thông Nhật Bản, bao gồm cả đài truyền hình lớn nhất đất Nhật - Japan Broadcasting Corporation (NHK). 

Tiệm bánh mì Việt Nam của hai anh em du học sinh trên tại Nhật Bản, giá đến hơn trăm nghìn/ổ vẫn đông nghịt khách đến - Ảnh 1.

Tiệm Bánh mì Xin Chào của hai anh em Duy và Tâm.

Tiệm bánh mì Việt Nam của hai anh em du học sinh trên tại Nhật Bản, giá đến hơn trăm nghìn/ổ vẫn đông nghịt khách đến - Ảnh 2.

Hai anh em Thanh Duy và Thanh Tâm.

Sau khi có cửa hàng bánh mì đầu tiên tại Tokyo, hai anh em Thanh Duy và Thanh Tâm đã mở thêm một cửa hàng tương tự tại thành phố này theo như nhu cầu thực tại và đến đầu tháng 6 năm nay Bánh Mì Xin Chào (Hello Banh Mi) đã xuất hiện thêm ở thành phố Kobe trên đảo Honshu, tỉnh Hyogo dưới hình thức nhượng quyền thương mại.   

Bánh mì tại tiệm Bánh mì Xin Chào.

Theo chia sẻ của Bùi Thanh Tâm, chính vì tình yêu đặc biệt dành cho món bánh mì ở Việt Nam và sau khi chứng kiến rất nhiều người xếp chờ ăn món Kebab của Thổ Nhĩ Kỳ, anh Tâm quyết định mang bánh mì Việt Nam phủ sóng tại các thành phố lớn của Nhật Bản. 

Bánh mì Việt Nam trở nên thu hút tại thị trường ẩm thực Nhật Bản không phải là ngẫu nhiên trong khi trước đó, nó từng được xem là một loại sandwich ngon nhất thế giới, lọt vào từ điển Oxford. 

Thay vì chọn những cái tên hoa mỹ thì Thanh Duy và Thanh Tâm lấy tên là "Xin Chào", theo hai anh em này giải thích ở một số hội chợ quốc tế, người nước ngoài thường chào mời những người giống người Việt mua hàng bằng cách nói "Xin Chào". Vì nó gần gũi và khiến thực khách quốc tế dễ nhớ đến Việt Nam nên tiệm bánh mì Việt Nam của cả hai có tên là "Xin chào".

Hơn 50% thực khách đến đây là người Nhật, theo thống kê của tiệm. 

Sản phẩm của tiệm Bánh mì Xin chào thu hút khách địa phương và khách quốc tế tại Nhật Bản cũng phải vì trông chiếc bánh mì hấp dẫn thế cơ mà. Một ổ đầy đủ bao gồm: chả, thịt nguội, patê, sốt mayonnaise, rau, tương ớt,... tùy theo lựa chọn của khách. 

Thực đơn đa dạng của tiệm. 

Tiệm bánh mì Việt Nam của hai anh em du học sinh trên tại Nhật Bản, giá đến hơn trăm nghìn/ổ vẫn đông nghịt khách đến - Ảnh 6.

Món mì Quảng tại tiệm Bánh mì Xin chào.

Được biết, bánh mì Việt Nam được bán tại Nhật Bản với giá dao động từ 100 nghìn tiền Việt đến hơn. 

Tiệm Bánh mì Xin Chào ngoài món "đặc sản" là bánh mì thịt thì còn có sự xuất hiện của một số đồ ăn, thức uống nổi tiếng ở Việt Nam như Mì Quảng, Trà đào cam sả, Cà phê,...

Chia sẻ