Siêu phẩm ngôn tình hay đến mức khiến cả thành phố hết tắc đường, có người còn hoãn đám cưới để ở nhà xem phim
Sức hút của bộ phim mạnh mẽ đến mức hiện chưa có bất kỳ đối thủ nào có thể vượt mặt.
Mối Tình Đầu (tên tiếng Anh: First love) là bộ phim truyền hình cuối tuần của đài KBS 2TV. Tác phẩm được phát sóng từ ngày 7 tháng 9 năm 1996 đến ngày 20 tháng 4 năm 1997. Đây là bộ phim được xem là huyền thoại trong lịch sử phát sóng của xứ kim chi khi ghi nhận tỷ suất người xem cao nhất mọi thời đại, lên đến 65,8%. Kể từ đó đến nay, chưa có tác phẩm nào vượt qua được tỷ suất người xem này.
Mối Tình Đầu dựa trên chủ đề tình yêu nghe qua có vẻ trong sáng, nhưng thực chất bầu không khí trong phim lại buồn bã, thê lương và tổng thể ấy đã để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả. Theo tiêu chuẩn ngày nay, nó chứa đầy yếu tố khiến người xem khó chịu vì nặng tính bi kịch, nhưng vào cuối thập niên 9x, bộ phim lại được xem là một biểu tượng của dòng phim lãng mạn - ngôn tình Hàn Quốc.
Tỷ suất người xem 65,8% không chỉ đơn thuần là một con số gây kinh ngạc, mà nó còn tạo sự biến động lớn cho xã hội. Trong thời gian phát sóng, đường phố Hàn Quốc trở nên yên tĩnh vào các buổi tối cuối tuần, các cửa hàng lớn đều điều chỉnh giờ hoạt động. Tình trạng kẹt xe được cải thiện. Ngoài ra, có nhiều trường hợp lịch trình quan trọng như đám cưới, họp mặt gia đình được điều chỉnh hoặc hoãn lại để không trùng với thời gian phim lên sóng. Sau khi dự án này kết thúc, nó lại tạo ra một hiệu ứng kỳ lạ, mà mọi người hài hước đặt tên là "trầm cảm vì mối tình đầu".
Một điểm đặc biệt đấy là vào thời điểm đó, Mối Tình Đầu đều sử dụng dàn diễn viên tân binh, trong đó có Bae Yong Joon và Choi Ji Woo. Sau này, Bae Yong Joon và Choi Ji Woo đã làm việc cùng nhau một lần nữa trong Bản Tình Ca Mùa Đông của KBS 2TV vào năm 2002 và tiếp tục thắng lớn, giúp cặp đôi thăng hạng trở thành bộ đôi màn ảnh quyền lực nhất lúc bấy giờ. 20 năm sau, hai người lại là nữ minh tinh, nam tài tử đắt giá nhất làng giải trí.
Mối Tình Đầu được yêu thích không chỉ bởi những cảnh quay lãng mạn, câu chuyện bi thương phù hợp với thị hiếu của khán giả mà nó còn truyền tải những thông điệp sâu sắc: sự khác biệt giai cấp, sự hy sinh của gia đình và bản chất của tình yêu.