Phát hiện học sinh mang mèo đến lớp, cô giáo không phạt lại có hành động bất ngờ khiến cả lớp "vui như hội"
Cậu học sinh lớp 1 giấu cô giáo mang mèo đến lớp nhưng vẫn bị phát hiện ra. Cuối cùng, cô không phạt mà có hành động bất ngờ.
Mỗi đứa trẻ trên thế giới này đều vô cùng đáng yêu và tốt bụng. Đôi khi các bé có những hành động ấm áp khiến người lớn cũng phải giật mình, tự xem lại bản thân. Đặc biệt là với vật nuôi trong nhà, các bé luôn dành cho sự chăm sóc đặc biệt không kém gì bạn thân. Thế mới có chuyện, học sinh lớp 1 lén mang mèo đi học chỉ vì... không nỡ chia xa!
Đó là trường hợp của cậu học sinh lớp 1 Trần Kỳ Phong. Cụ thể, sự việc này xảy ra vào tuần trước tại một ngôi trường tiểu học của tỉnh Hà Nam. Cô giáo Nguyễn Thị Hà là người đã phát hiện ra cậu học trò giấu mèo trong cặp sách.
Theo lời kể của cô Hà với báo Vietnamnet, buổi sáng cô không dạy nhưng mọi việc vẫn bình thường nên không ai phát hiện. Tới buổi chiều, cô Hà trống 2 tiết đầu, tới tiết thứ 3 cô mới phát hiện ra cậu học sinh đã mang mèo đi học.
"Đến tiết thứ 3, tôi mới biết học sinh mang chú mèo con, giấu trong ba lô cả buổi sáng. Tôi thấy tội mèo con và cũng muốn các trò không còn lo lâu, sợ hãi nên đã lấy cơm thừa buổi trưa cho mèo ăn" - Cô Hà kể lại.
Các bé học sinh lớp 1 vui mừng chơi với chú mèo.
Khi cô giáo phát hiện mà không hề trách phạt, ngược lại còn mang cơm cho mèo ăn khiến tất cả học sinh đều rất vui mừng, thoải mái. Các bé tíu tít tới chơi cùng chú mèo nhỏ. Còn Kỳ Phong - chủ nhân của chú mèo thì đương nhiên thở phào nhẹ nhõm. Bởi trước đó, cậu nhóc mang mèo nhưng sợ cô giáo biết nên còn bắt các bạn hứa không được mách cô.
Cô Hà là giáo viên với 18 năm kinh nghiệm, tuy nhiên giảng dạy lớp 1 thì đây mới là năm thứ hai. Cô đã từng rất lo lắng nhưng càng dạy càng thấy quen và thêm yêu sự vô tư, hồn nhiên của các bé.
"Vẫn có những câu chuyện mà nhiều giáo viên lớp 1 gặp phải, nhưng việc mang mèo cưng đến lớp thì đây vẫn là lần đầu tiên” - cô Hà chia sẻ thêm.
Và kinh nghiệm của cô Hà để giáo dục tốt cho các học sinh lớp 1 đó chính là phải kiên nhẫn và giữ sự liên lạc thường xuyên với phụ huynh.
Nhiều lúc con không tập trung, hiếu kỳ hay nghịch ngợm, cô Hà đã phải dừng lại vài phút để cân bằng cảm xúc. Khi các con không hợp tác, cô phải tìm gặp phụ huynh để tìm biện pháp thích hợp.