Những điều cần chú ý trong tiệc tất niên của công ty
Năm dương lịch sắp kết thúc nhường chỗ cho năm mới 2014, ngay từ bây giờ, nhiều công ty đã lên kế hoạch cho bữa tiệc tất niên cuối năm.
Bữa tiệc cuối năm là cơ hội để bạn gặp gỡ, giao lưu với các đồng nghiệp, thậm chí cả những người ở văn phòng khác rất ít khi gặp mặt. Những cái bắt tay, những cái ôm siết chặt giữa các đồng nghiệp dành cho nhau hay những ly rượu, những cốc bia được nâng lên với những lời chúc tụng... là điều bạn dễ nhận được trong bữa tiệc liên hoan cuối năm.
Thời điểm này, nhiều công ty đã lên kế hoạch cho bữa tiệc tất niên cuối năm - (Ảnh minh họa)
Dù bữa tiệc cuối năm cho phép bạn thoải mái bên đồng nghiệp nhưng đừng nên có những hành động đi quá xa, để lại những dấu ấn không hay trong mắt mọi người.
Sau đây là những điều nên và không nên làm trong bữa tiệc tất niên cuối năm:
Không nên:
- Chọn trang phục quá hở hang
Nhiều người cho rằng, bữa tiệc cuối năm thoải mái chọn những bộ cánh hở hang, tha hồ diện đồ đẹp như trên sàn catwalk vậy. Tuy nhiên, quan điểm có vẻ không nhận được nhiều sự đồng tình.
Dù là tiệc nhưng đây vẫn là bữa tiệc của dân văn phòng, vì thế, bạn cũng nên chú ý cách chọn trang phục. Tất nhiên, không cần thiết phải là trang phục nghiêm nghị, cứng nhắc hay mặc đồng phục công ty nhưng dù sao, bạn cũng không nên chọn những bộ váy quá ngắn, chân váy xẻ quá cao, áo khoét sâu ngực... khi xuất hiện trước mặt đông người bởi bạn dễ gặp phải những sự cố không đáng có.
- Uống quá nhiều bia rượu
Đừng uống quá nhiều bia rượu và làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt đồng nghiệp - (Ảnh minh họa)
Tất nhiên, đến tiệc vui thì không thể không uống nhưng đừng để mình trở thành kẻ nát rượu trong mắt các đồng nghiệp. Bạn nên uống một vài ly vừa chừng, đảm bảo không có bất cứ hành động gì quá đáng đối với mọi người và vẫn đảm bảo sức khỏe tiếp tục làm việc ngày hôm sau.
Đừng uống chỉ vì bị ép hay để làm vui lòng người khác. Bạn nên chủ động về tửu lượng của mình, giữ đúng chừng mực.
- Tranh thủ cho công việc cá nhân
Không ít người tham gia bữa tiệc chỉ vì đó là lúc họ được gặp mặt các lãnh đạo, có cơ hội để tranh thủ trình bày việc cá nhân. Họ sẽ tranh thủ để thảo luận chiến lược, kế hoạch mới nhất theo hướng có lợi cho mình. Tuy nhiên, đây cũng là một điều không nên làm.
Bạn nên vui vẻ giao lưu tại bữa tiệc tất niên chứ đừng chăm chăm bàn bạc công việc - (Ảnh minh họa)
Tại bữa tiệc, các vị sếp thường là những người bận rộn nhất, bận giao lưu, chào hỏi và chia sẻ với các nhân viên. Nếu cứ đưa công việc ra lúc này, bạn vô tình đang khiến họ mất thoải mái trong cuộc vui.
Nên:
- Nhảy một điệu nhẹ nhàng
Không cần phải quá bốc lửa, bạn chỉ cần có một điệu nhảy nhẹ nhàng, lịch thiệp nhưng đủ để khuấy động không khí vui vẻ của bữa tiệc lên cao.
- Tinh thần thoải mái
Bữa tiệc cuối năm là khoảng thời gian cho bạn thoải mái, vui vẻ với các đồng nghiệp. Đừng gò bó bản thân theo những quy chuẩn nhất định hay cứng nhắc trong cách giao tiếp với moi người.
Bạn hãy tự tin, hòa đồng cùng đồng nghiệp xung quanh trong bữa tiệc tất niên - (Ảnh minh họa)
Hãy tự tin, hòa đồng cùng mọi người, kể cả những đồng nghiệp ở các phòng ban mà bạn ít có cơ hội gặp mặt.
- Thưởng thức một ly rượu vang
Bạn có thể không biết uống nhưng chỉ một ly rượu vang nhẹ nhàng cũng không phải là vấn đề quá lớn. Bạn nên dùng ly rượu đó để cụng ly với bạn bè, đồng nghiệp trong không khí vui vẻ của bữa tiệc tất niên.
Có nên kết bạn với đồng nghiệp trên Facebook?