Mua hàng hỏi “cái này bao nhiêu shop” có đáng bị ăn chửi?

NE, Theo Pháp luật & Bạn đọc

Từ status tranh cãi của NTK Đỗ Mạnh Cường, dân tình cũng đang đưa ra khá nhiều ý kiến xoay quanh chuyện mua hàng nên hỏi như thế nào.

Sự việc NTK Đỗ Mạnh Cường bất ngờ đăng status dài mắng khách bất lịch sự khi hỏi mua hàng đang gây chú ý trên mạng xã hội. Cụ thể, Đỗ Mạnh Cường viết:

"Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn. Vào hỏi giá đầm mà kiểu: Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá... Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì. (...)".

Phía dưới comment, 1 bình luận được đưa ra là: Câu "cái này bao nhiêu shop?" làm gì phải trống không đâu nhỉ. Đáp lại điều này, NTK Đỗ Mạnh Cường tiếp tục phản bác:

"Thế theo em thế nào là trống không? Người lịch sự và có văn hoá người ta sẽ nói ít ra là: Anh ơi cho em hỏi giá của bộ đồ này được không ạ? Hoặc lịch sự hơn thì: Chào anh, anh cho em biết giá của bộ đồ này được không ạ, cảm ơn anh. Em hiểu chưa em?".

 - Ảnh 1.

Màn mắng khách gây tranh cãi của NTK Đỗ Mạnh Cường

Từ đây tranh cãi cũng đã nổ ra. Liệu hỏi "cái này bao nhiêu shop?" có phải là bất lịch sự, trống không? Mọi người sẽ phản ứng thế nào khi bán hàng và nhận được những tin nhắn như: "Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá...". Chúng tôi đã hỏi han một số dân mạng và đây là ý kiến của họ:

Rất nhiều trường hợp bất lịch sự hơn rất nhiều đã xảy ra, khiến chủ "sốp" cảm thấy câu nói này vẫn rất đỗi bình thường

 - Ảnh 2.

Bản thân chủ shop này thì thấy không có gì, nhưng chủ shop cũng đã chứng kiến nhiều trường hợp bị mắng vì câu hỏi này rồi!

 - Ảnh 3.

"Sức chịu đựng của con người có giới thiệu", chịu được thì vẫn rep thôi, còn không chịu được thì không chịu, chứ giờ sao?

 - Ảnh 4.

Việc bất lịch sự hay không còn phụ thuộc vào tâm trạng hôm ấy của chủ shop, nhưng có "chíu khọ" đến đâu vẫn không đôi co với khách bao giờ. 10 điểm cho thái độ nào!

 - Ảnh 5.

Thời buổi khó khăn, bán hàng như làm dâu trăm họ, nhịn chút để bán hàng cũng được, còn không bán được thì thôi.

 - Ảnh 6.

Bực thì có bực thật, nhưng trước tiên vẫn phải xem xét đối tượng khách hàng để có thái độ giải quyết phù hợp

 - Ảnh 7.

Và phía dưới topic này trên MXH, netizen vẫn không ngừng tranh cãi. Người cho rằng khách hàng hỏi vậy là không được, nhưng có người cho rằng thế là lịch sự rồi, về cơ bản thì tuỳ thuộc vào thái độ và cách xử lý của người bán ra sao:

- Người ta giàu người ta lựa khách để trả lời, mình nghèo khách nhắn 1 chữ "giá" mình cũng dạ vâng thưa gửi.

- Các shop bán để giá công khai đi chứ người lười inbox như em ngại lắm, nhỡ cao quá thì em né luôn, đỡ quê hỏi nhiều lần không mua.

- Đồng ý là khách mà hỏi kiểu giá đỗ, giá như thì muốn tiễn thật. Nhưng "cái này nhiêu shop" thì cũng là lịch sự chán rồi còn gì nữa.

- Tóm lại sự văn minh và lịch sự nó nằm ở ý thức của mỗi cá nhân, văn hoá con người.

- Phải hỏi là "Dạ thưa anh cho em hỏi giá trị của sản phẩm quy đổi ra VNĐ là bao nhiêu ạ?" mới đúng hay sao?

- Mặc dù em ế thật nhưng khách hỏi thế này thì em không thể tiếp được.

Mua hàng hỏi “cái này bao nhiêu shop” có đáng bị ăn chửi? - Ảnh 8.

 

Chia sẻ
Đọc thêm