Meghan Markle bị chỉ trích "kém duyên" khi dùng con để quảng bá thương mại và sắp "hốt bạc" từ bán hàng online
Meghan Markle bị cho là đang lợi dụng hình ảnh con cái, Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet, để quảng bá cho hoạt động kinh doanh cá nhân. Động thái này vấp phải làn sóng chỉ trích từ dư luận và giới chuyên môn, khi nhiều người nhận định hành động của cô là "kém duyên" và "tuyệt vọng".
Giữa bối cảnh dư luận bất bình, Meghan Markle tiếp tục bị gắn mác "thiếu tế nhị" khi liên tục sử dụng hình ảnh hai con để quảng cáo cho các dự án thương mại. Nguồn tin từ giới hoàng gia tiết lộ, nhiều người trong hoàng tộc lo ngại việc cô khai thác danh tiếng của Hoàng tử Archie và Công chúa Lilibet – hai thành viên trong danh sách kế vị ngai vàng.

Mới đây, Meghan đăng tải bức ảnh hiếm hoi chụp cùng các con trên cả trang cá nhân và website As Ever. Trong ảnh, cô đứng giữa khu vườn, ôm hai con với khuôn mặt các bé được che khuất. Nữ công tước đi kèm dòng chú thích: "Mỗi ngày là một câu chuyện tình yêu" cùng biểu tượng chim bồ câu. Chỉ một giờ sau, cô công bố trang ShopMy – nơi các chuyên gia nhận định cô có thể kiếm hàng triệu USD nhờ hoa hồng từ sản phẩm thời trang được quảng cáo.
"Kém duyên và tuyệt vọng"?
Nhà báo hoàng gia Phil Dampier nhận xét với The Sun : "Không gì là ngẫu nhiên. Cô ấy chắc chắn đã tính toán kỹ để đăng ảnh con cùng lúc với ra mắt cửa hàng, nhằm thu hút tối đa sự chú ý. Điều này đặt ra câu hỏi liệu Meghan có đang lợi dụng các con – những người thuộc hàng kế vị – hay không. Tôi e rằng Cung điện sẽ không hài lòng".

Trang ShopMy của Meghan đi kèm tuyên bố: "Một số sản phẩm có thể chứa liên kết liên kết có hoa hồng". Chuyên gia tài chính Maddy Alexander-Grout phân tích: "Với 2,6 triệu người theo dõi và mức độ tương tác hiện tại, cô ấy có thể kiếm hàng nghìn USD từ mỗi sản phẩm. Chẳng hạn, nếu được chiết khấu 15% cho áo sơ mi 128 bảng Anh (khoảng 4,2 triệu đồng), cô ấy thu 19,2 bảng Anh/chiếc (khoảng 630.000 đồng). Bán 1.000 chiếc, con số lên tới 19.000 bảng Anh (khoảng 630 triệu đồng) chỉ từ một mặt hàng".
Xung đột với hoàng gia và chiến lược thương mại
Một trong những nguyên nhân khiến Meghan và Vương tử Harry rời hoàng gia năm 2020 là việc bị cấm tham gia hợp đồng thương mại. Hiện tại, Nữ công tước tận dụng danh tiếng để phát triển sự nghiệp riêng, bao gồm dòng sản phẩm As Ever và shop Instagram bán đồ "tự tuyển chọn".

Chiếc váy "Windsor" 1.070 bảng Anh (khoảng 35,3 triệu đồng) – cái tên gợi nhớ địa điểm kết hôn của cặp đôi
Trang ShopMy hiện có 32 mặt hàng, từ áo trenchcoat Uniqlo 99 bảng Anh (khoảng 3,2 triệu đồng) đến váy "Windsor" 1.070 bảng Anh (khoảng 35,3 triệu đồng) – cái tên gợi nhớ địa điểm kết hôn của cặp đôi. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm có giá "đắt đỏ" hoặc liên quan trực tiếp đến bạn bè thân thiết của Meghan, như váy vải lanh 271 bảng Anh (khoảng 8,9 triệu đồng) từ nhà thiết kế Tracy James.
Graydon Carter, cựu Tổng biên tập Vanity Fair, từng nhận xét Meghan "xa rời thực tế". Dù vậy, cô vẫn tự tin vào sức hút thương mại của mình, thể hiện qua dòng trạng thái: "Nhiều bạn hỏi nên đây nhé! Một chút mua sắm khởi động tuần mới".
Lưu ý về danh hiệu hoàng gia
Theo thỏa thuận với Cung điện Buckingham, Meghan không được phép kiếm tiền từ các mối liên hệ hoàng gia. Tuy nhiên, việc cô sử dụng danh hiệu "Nữ công tước xứ Sussex" trong chiến dịch mới đây đang gây tranh cãi.
Theo The Sun