Kỹ sư Nhật lợi dụng "quyền năng của mèo" để xoa dịu những khách hàng khó tính

Quiry,
Chia sẻ

Đây được xem như một ý tưởng hết sức thông minh khi sử dụng mèo làm vũ khí đối đầu với khách hàng.

Làm việc trong môi trường hỗ trợ xử lý kỹ thuật công nghệ thì thường xuyên gặp những áp lực và mệt mỏi. Chẳng hạn như khi khách hàng mắc lỗi trong máy tính, họ lập tức nổi đóa và bắt đầu gọi điện đến tổng đài để than vãn.

Vậy làm thế nào để nhân viên IT có thể đương đầu với những lời nói khó nghe đó mà vẫn giữ được bình tĩnh? Các kỹ sư Nhật cùng với một người đàn ông tên Yamadagal đã nảy ra ý tưởng rất độc đáo và thông minh: Sử dụng mèo.

Kỹ sư Nhật Bản sử dụng "quyền năng mèo" để làm khách hàng bớt càu nhàu và khó tính - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Vâng, đúng là mèo. Theo đó, hệ thống máy tính được thiết lập để mỗi khi có lỗi, một ảnh động về mèo sẽ hiện ra. Mỗi một con mèo tương đương với một lỗi khác nhau. Khách hàng không bắt đầu bằng những lời trách móc mà sẽ khởi động với một chú mèo dễ thương. Hẳn là họ sẽ phải thốt lên "Aww dễ thương quá" trước khi định làm điều gì đó tồi tệ.

Tiếp đến, bên hệ thống sẽ đưa ra câu hỏi "Trên màn hình của bạn đang có chú mèo như thế nào?" Lại là một động thái vô cùng dễ thương để bắt đầu cuộc trò chuyện suôn sẻ.

Đây được coi như một động thái tuyệt vời và khôn ngoan. Việc nhìn vào con mèo ở giao diện đầu tiên không chỉ giúp khởi đầu dễ dàng hơn cho hai bên, mà nó còn thể hiện thiện chí của những kỹ sư IT luôn muốn được hết lòng giúp đỡ khách hàng. Ừ thì dù mèo là một "vật thế thân" cho lỗi kỹ thuật của khách hàng, nhưng ai mà lại đi mắng một con mèo cơ chứ!

Ở dưới bài đăng của anh Yamadagal cũng có nhiều bình luận khen về sự khéo léo xử lý này. Ví dụ như:

"404 cat found" (Tạm dịch: Không tìm thấy con mèo đâu cả!)

"Nên đưa thêm chức năng nói chuyện với con mèo để chuyển lời phản ánh đến kỹ sư IT. Như là kêu meow meow..."

"Khi người dùng gặp lỗi mà họ chẳng thể giải thích tường tận lỗi này của họ thì đây là một giải pháp siêu tuyệt vời!"

Một số những nơi khác cũng áp dụng cách thức thông minh này. Ví dụ như linh vật con cá heo của tập đoàn đường sắt Shikoku Kotoden. Hay như chính "ông lớn" Amazon với hình ảnh chú chó trong những ngày trang thương mại điện tử quá tải do khuyến mãi.

Kỹ sư Nhật Bản sử dụng "quyền năng mèo" để làm khách hàng bớt càu nhàu và khó tính - Ảnh 2.

Chú cá heo của Shikoku Kotoden.

Kỹ sư Nhật Bản sử dụng "quyền năng mèo" để làm khách hàng bớt càu nhàu và khó tính - Ảnh 3.

Chú chó của Amazon.

Thế nhưng có một vài comment chỉ ra rằng liệu chiến lược ấy có sợ bị hiệu quả quá mức hay không? Bởi họ lo lắng sẽ có khách hàng phàn nàn không phải vì lỗi máy tính mà là vì những chú mèo chẳng chịu đến thăm họ?!? Dù vậy thì vấn đề này cũng dễ để khắc phục thôi, bởi trong thế giới mà Internet rất phát triển thì những nội dung về mèo đang rất nhiều.

Theo Soranews24

Chia sẻ