Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị

Theo Vnmedia,
Chia sẻ

Chỉ cần bỏ ra từ 300–800 nghìn đồng, người tiêu dùng có thể sở hữu một chiếc túi xách tay hay ví da với “mác” hàng hiệu cao cấp như Gucci, Louis Vuitton… đang được bày bán tràn lan tại các siêu thị trên cả nước.

Hàng giả, hàng nhái “bao vây” siêu thị

Hàng hiệu lâu nay vẫn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, việc bỏ ra vài chục triệu đến vài trăm triệu để mua một chiếc túi xách tay hay chiếc ví hàng hiệu như Gucci, Dolce&Gabbana, Louis Vuitton, Hermes, Chanel, Mont Blanc, Hollister... thật là không dễ đối với số đông những người có thu nhập từ trung bình trở xuống. Vì vậy, để có thể thoả mãn niềm yêu thích “mác” hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới, nhiều khách hàng đã tìm đến những sản phẩm nhái đang được bày bán khá phổ biến trên thị trường.

Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị 1

Từ những chiếc túi xách...

Dạo qua một vòng tại các siêu thị lớn ở Hà Nội như Fivimart, Thành Đô, Big C… cho thấy, hiện nay hàng hiệu giả, hàng nhái được bày bán khá nhiều. Để thu hút khách hàng, những sản phẩm này đã được trưng bày tại những nơi sang trọng và dễ nhìn như tủ kính hay dọc đường lên cầu thang…

Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị 2

... đến những chiếc ví da đều được bày bán ở những nơi sang trọng và dễ nhìn

Theo tìm hiểu của PV, tại các siêu thị, sản phẩm được “nhái” ở đâu khá phong phú và đa dạng, nhưng nhiều nhất phải kể đến là các loại túi xách, ví da… mang thương hiệu Louis Vuitton, Hugo Boss, D&G, Lacoste, Levi’s… với giá khá “bèo”, từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm.

Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị 3

Với khá nhiều mẫu mã bắt mắt

Điển hình như một chiếc túi xách mang thương hiệu Chanel giá chỉ khoảng từ 400–500 nghìn đồng/chiếc, ví Chanel khoảng 200 nghìn đồng, túi Cheviot giá khoảng hơn 800 nghìn đồng/chiếc hay chiếc ví da Bally giá 850 nghìn đồng...

Trao đổi với bạn Thu, một sinh viên trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội mua hàng tại siêu thị Fivimart cho biết, do đang là sinh viên nên tiền chi tiêu không có nhiều, chủ yếu dựa vào nguồn cung cấp từ gia đình. Tuy nhiên, với niềm đam mê những chiếc túi xách của thương hiệu Chanel mà bạn sinh viên này thường xuyên đến siêu thị "săn" những mặt hàng mới.

Theo bạn Thu, mặc dù hiện nay trên thị trường bán khá nhiều những sản phẩm túi xách có nhái của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Không chỉ các cửa hàng mà tại những vỉa hè ngoài phố cũng bày bán khá nhiều. Tuy nhiên, với tâm lý hàng siêu thị vẫn đẳng cấp hơn, nguồn gốc rõ ràng mà giá cả lại phù hợp không sợ mua đắt, nên bạn thường lui tới siêu thị chọn đồ.

Quan sát tại các quầy bày bán túi xách, ví da tại các siêu thị có thể thấy, lượng người quan tâm đến những sản phẩm này khá nhiều. Không chỉ những nhân viên văn phòng có thu nhập ổn định, mà ngay cả các bạn sinh viên cũng khá "chuộng".

Đa số sản phẩm “nhái” tại siêu thị là hàng Trung Quốc

Hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, hầu hết các thương hiệu nổi tiếng thế giới đều bị "tấn công" bởi hàng fake (hàng nhái). Thậm chí, hàng fake cũng có hẳn một "thế giới" riêng, với vô vàn kiểu fake. Nếu là hàng fake loại 1 thì chất lượng tương đối cao, lên tới vài triệu đồng/sản phẩm.

Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị 4

Giá cả khá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình

Còn đối với những tầng lớp người tiêu dùng bình dân, có thu nhập khá giả đa số chỉ dùng hàng fake loại 3, loại 4, thậm chí loại 5… với giá chỉ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. Vì vậy, với tiêu chí phục vụ đầy đủ cho mọi tầng lớp, trong đó tập trung vào tầng lớp có thu nhập trung bình, nhiều mặt hàng bán trong siêu thị chủ yếu là hàng fake giá “bèo”.

Đặc biệt, một điểm có thể dễ nhận thấy ở tất cả những mặt hàng bày bán tại siêu thị hiện nay chủ yếu là hàng Trung Quốc.

Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị 5

Chiếc túi hiệu Cheviot có giá 800 nghìn đồng

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị Thành Đô, trên đường Giải Phóng, đa số các khách đến đây mua sắm chủ yếu là những người có thu nhập trung bình. Vì vậy những sản phẩm mà họ chọn bao giờ cũng phải đầy đủ tiêu chí rẻ, đẹp lên hàng đầu. Nắm bắt được xu hướng đó, các sản phẩm siêu thị nhắm đến để nhập về bày bán cũng phải có những yếu tố đó.

Hàng hiệu “nhái” khuynh đảo trong siêu thị 6

Chiếc ví hiệu Bally giá 850 nghìn đồng

Cũng theo nhân viên này, lâu nay các sản phẩm Trung Quốc luôn được nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi mẫu mã bắt mắt không thua kém hàng thật, giá cả lại khá phù hợp với túi tiền của người dân. Thậm chí có nhiều sản phẩm ngay cả chính những người thường xuyên tiếp xúc với túi xách như chị cũng khó có thể nhận ra.

Chia sẻ