Hà Nội: "Chặt chém" du khách Ấn Độ 2 chiếc bánh ngọt 15.000đ/cái với giá gần 500.000đ
Nhân viên của tiệm bánh này đã bán được 2 chiếc bánh ngọt với giá gần 500.000 đồng cho du khách Ấn Độ trước khi bị phát hiện.
Theo thông tin chia sẻ của thành viên G.N chia sẻ trên mạng xã hội, khoảng 20h 40 phút, ngày 10/12, khi xếp hàng mua bánh ngọt tại cửa hàng King Roti tại ngã tư Hàng Bông – Lương Văn Can, quận Hoàn Kiếm, N. có chứng kiến khách hàng là người Ấn Độ đến mua hàng. Vị khách nước ngoài mua 2 chiếc bánh ngọt, khi đưa tờ 500.000 đồng thì nhân viên bán bánh chỉ trả lại 45.000 đồng. Hai chiếc bánh này có giá chỉ khoảng 15.000đ/cái.
Đến lượt G.N đưa tờ 100.000 đồng mua bánh, thì không thấy nhân viên bán hàng trả lại tiền thừa. Khi N. hỏi thì được nhân viên bán hàng thản nhiên trả lời: “Oh, em nhìn anh giống người Nhật” và trả lại đủ tiền dư.
Không dừng lại đó, đích thân N. tiếp tục đuổi theo vị khách người Ấn Độ để hỏi chuyện cho ra nhẽ và khuyên khách nước ngoài nên quay lại cửa hàng để lấy lại tiền.
Thông tin chia sẻ trên mạng xã hội về sự việc
Thông tin về sự việc trên sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã gây sự sự chú ý của nhiều người. Phần đông trong số đó nói rằng cách bán hàng đó đã làm xấu hình ảnh của người Việt Nam trong mắt du khách quốc tế.
“Làm mất hình ảnh văn minh Thủ đô đấy các bạn ơi, Hà Nội nhiều năm xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt người nước ngoài. Liệu đây có phải là con sâu làm rầu nồi canh hay chuyện này vẫn diễn ra mà không được phát hiện…”, bạn Phong Mã bình luận.
Tỏ ra bức xúc vì cách phân biệt du khách, bạn Bình Minh lên tiếng: “Hãy đặt vị trí mình là du khách ở nước khác, các bạn có bức xúc không?. Đồng tiền của nước mình và nước bạn không chênh lệch đáng mấy mà "chém" tới gần 500 nghìn 2 cái bánh”.
Một nick tên Linh Phương cho hay: “Nếu là nhân viên của tôi thì đuổi thẳng cổ đã rồi tính sau. Như thế này cửa hàng mất nhiều hơn là được, khách nước ngoài sành sỏi họ đều tham khảo giá cả. Chỉ vì lợi trước mắt mà gây tiếng xấu cho nhiều người Việt Nam…”.
Liên quan đến sự việc, ngày 12/12, chúng tôi đã tìm đến cửa hàng bán bánh ngọt nói trên ở phố Lương Văn Can để tìm hiểu sự việc, nhân viên ở đây cho biết, hàng ngày tại cửa hàng có 2 ca bán hàng. “Sự việc diễn ra buổi tối thì có 2 nhân viên vào ca tối, ca sáng thì chúng tôi không chịu trách nhiệm”, một nhân viên ở đây trả lời.
Bánh ngọt được sản xuất ngay tại cửa hàng
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, đại diện đơn vị sản xuất bánh ngọt nhãn hiệu King Roti xác nhận và cho hay: “Hiện tại chúng tôi đã nắm được sự việc và đang tiến hành bàn bạc với các cổ đông để có hướng xử lý. Trước mắt chúng tôi đã cắt hợp đồng lao động với nhân viên ca bán hàng buổi tối có sự việc kể trên và cho nghỉ việc. Thông tin chúng tôi cũng thông báo dưới comment của một fanpage để khách hàng thông cảm rồi…”, vị đại diện hãng bánh ngọt thông tin.
Theo thông tin giá sản phẩm các loại bánh ngọt, mỗi chiếc bánh có giá trung bình khoảng 15.000 đồng/chiếc.
Hà Nội từng xảy ra nhiều vụ "chặt chém" ở nhiều cửa hàng. Đặc biệt là những cửa hàng ăn uống, thậm chí là cả những người làm nghề đánh giày cũng từng có hành vi tương tự. Không chỉ du khách nước ngoài bị thanh toán tiền "quá chát" cho những sản phẩm đã mua mà ngay cả khách hàng là người Việt cũng bị "chém" đẹp.
Báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng cũng từng phản ánh nhiều về nạn "chặt chém" khách hàng, đặc biệt là khách du lịch, nhưng dường như vẫn chưa thể ngăn chặn tình trạng nói trên.