Hà Nội: Bị cắt nước 8 ngày không báo trước, cư dân chung cư khốn đốn vì không có cả nước dội bồn cầu
Cư dân đang sinh sống tại tòa chung cư CT12 Văn Phú (Hà Đông) đang phải chịu cảnh khốn khổ vì nước sinh hoạt bất ngờ bị cắt đột ngột mà không thông báo trước. Mới đây chủ đầu tư mới dán thông báo cắt nước lên đến 8 ngày, dự kiến đến ngày 8/3 mới có lại.
Mới đây, chúng tôi nhận được phản ánh của người dân về việc chủ đầu tư tòa chung cư CT12 Văn Phú bất ngờ cắt nước đột ngột mà không có bất cứ thông báo nào được phát đi trước đó. Sau khi đã cắt nước xong, chủ đầu tư lập lờ đưa ra bản thông báo với lý do cực kỳ vô lý là... sửa máy bơm.
Hiện nay, gần 200 hộ dân với ngót 1000 nhân khẩu chung cư CT12 Văn Phú đang phải sống trong cảnh khốn đốn đủ đường vì không có nước sinh hoạt.
Tối ngày 1/3, tại sảnh tầng 1 tòa chung cư CT12 Văn Phú, hàng trăm người dân nhốn nháo và vô cùng bức xúc trước việc chủ đầu tư bất ngờ cắt nước của người dân từ ngày 28/2 mà không hề thông báo.
Có mặt tại căn hộ của gia đình chị Nguyễn Thị Hải (35 tuổi), chúng tôi chứng kiến cảnh gia đình chị phải khốn đốn trước tình trạng bị cắt nước đột ngột. Bát ăn xong từ hơn 1 ngày trước vẫn ngổn ngang trong chậu rửa bởi không có nước, trẻ nhỏ - người lớn không dám tắm và cũng chả có nước để mà tắm. Riêng chuyện ăn uống thì cả gia đình đành phải qua bữa bằng những suất cơm bụi.
Chị Hải chia sẻ: "Bát đũa không có nước rửa đã đành nhưng nhiều vật dụng khác, rồi quần áo cũng không có nước đành nhét tạm vào máy giặt chờ nước. Trong khi đó, cả hộ có đến 5 người sinh hoạt, quả thật là rơi vào tình cảnh khốn đốn không thể nói thành lời".
Để khắc phục nhu cầu ít ỏi trong sinh hoạt, gia đình chị đã phải mua gần 10 bình nước khoáng với giá 20.000 đồng/bình để sử dụng vào những nhu cầu thật cần thiết.
Tại một gia đình khác, những chiếc vòi nước luôn được mở để "hóng" nước nhưng người dân chưa biết đến khi nào chủ đầu tư mới mở lại.
Cảnh tượng nhếch nhác, bẩn thỉu và hôi hám trong phòng tắm, nhà vệ sinh khi nước sạch bị cắt mà không một lời thông báo.
"Nhà tôi còn không thể đi vệ sinh trong căn hộ của mình. Cả nhà buộc phải tranh thủ đi "nặng" ở cơ quan, còn đi "nhẹ" thì vài lần mới dám dùng nước đã rửa mặt, rửa rau để dội bồn cầu", chị V. một cư dân bức xúc.
Trong đêm ngày 1/3 rất nhiều hộ dân đã phải xách xô đi xin nước những gia đình sống quanh khu chung cư.
Để xin được 1 xô nước sạch như thế này người dân phải mất từ 15-20 phút.
Không chỉ 1 gia đình đi xin, mua nước mà các hộ dân ở đây phải tự cứu mình bằng nhiều cách khác nhau.
Trong khi nhiều hộ dân đi xin nước sạch thì nhiều gia đình đã phải bỏ cả trăm ngàn đồng mua tạm những bình nước khoáng về dùng.
Trao đổi với chúng tôi, một tiểu thương cung cấp nước đóng bình cho biết: "Trong ngày hôm nay đã vận chuyển gần 20 chuyến xe cải tiến bán nước cho các hộ dân ở chung cư này".
Đến 20 giờ 15 phút tối ngày 1/3, các hộ dân xuống sảnh tầng 1 để họp ban quản trị chung cư về các vấn đề liên quan.
Qua cửa kính phòng họp sảnh tầng 1, hình ảnh 1 người phụ nữ có con nhỏ đang ôm khư khư chai nước suối vừa mua về phục vụ trẻ nhỏ mới cảm nhận được nỗi khổ sở, vất vả của người dân chung cư CT12 Văn Phú đang phải gánh chịu.
Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Tuấn, Trưởng BQT tòa nhà chung cư CT12 Văn Phú cho biết: "Hiện nay, toàn bộ cư dân sinh sống trong tòa nhà đang rất bức xúc trước việc làm vô lý của chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã tự ý cắt nước với một lý do máy bơm nước hỏng, tiến hành sửa chữa và dừng cấp nước 8 ngày từ ngày 28/1 đến 8/3. Trong khi đó lại không đưa ra bất cứ giải pháp nào cung cấp nước cho người dân và bỏ mặc người dân tự xoay sở. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc để có thể mở lại nước chứ nếu cứ như thế này cư dân không biết phải sống như thế nào".
Chung cư CT12 Văn Phú do Công ty Cổ phần Xây dựng Hạ Đình làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm 29 tầng nổi trong đó: T01-03 tầng thương mại, T04-29 căn hộ và 03 tầng hầm, mật độ 11 căn/sàn được bố trí 04 thang máy và 02 cầu thang bộ.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc.