Những vụ đánh hội đồng bạn học một cách tàn nhẫn mà kẻ bạo hành là học sinh lớp 6, lớp 7 cho thấy cần đưa môn bạo lực học đường vào chương trình dạy ngay từ lớp 1.
Việc gộp ba môn Lý – Hóa – Sinh thành một bài thi KHTN duy nhất có thể đã và đang góp phần tạo áp lực lớn lên học sinh, từ đó khiến các em có xu hướng né tránh.
Tôi đồng ý rằng học thêm không phải là điều bắt buộc với tất cả học sinh. Nhưng với nhiều con, nhất là những cháu đang ôn thi cuối cấp, hoặc có mục tiêu thi đại học, thì học thêm là nhu cầu thật.
Mục tiêu của kỳ thi tốt nghiệp THPT là đánh giá năng lực học sinh phổ thông, nhưng nếu đề thi mang tính đánh đố, xa rời thực tiễn và vượt quá năng lực học sinh, thì không còn là công cụ đánh giá mà trở thành một rào cản.