BÀI GỐC 5 câu nên hỏi trong các cuộc họp để sếp thấy rằng bạn có tố chất trở thành lãnh đạo

5 câu nên hỏi trong các cuộc họp để sếp thấy rằng bạn có tố chất trở thành lãnh đạo

Trong cuộc họp với các sếp, sẽ thật lãng phí nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thể hiện mình là người có tư duy lãnh đạo như thế nào. Thay vì ngồi im lặng, hãy đặt ra 5 câu hỏi dưới đây.

1 Chia sẻ

Đối phó với những kẻ không ưa mình như thế nào cho văn minh?

Bi Yu,
Chia sẻ

Bạn đi làm 8 tiếng/ngày không phải để làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu đang gặp bế tắc vì bị đồng nghiệp ghen ghét, đố kỵ, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm ra hướng giải quyết nhanh gọn nhé!

Tôi đi làm đã được 6 năm, không dài nhưng cũng chẳng ngắn, đủ để gặp nhiều loại người ở chốn công sở này. Đồng nghiệp tốt có, người ghen ghét đố kỵ cũng chẳng ít! Nhưng tôi chỉ sợ người ta đối xử với mình quá tốt, mình không biết báo đáp lại như thế nào. Còn với những kẻ không ưa gì mình thì tôi cũng đã đúc kết được cho riêng mình những kinh nghiệm sau:

Xem xét lại chính mình

Đối phó với những kẻ không ưa mình như thế nào cho văn minh? Chị em công sở nên nằm lòng 4 nguyên tắc sau! - Ảnh 1.

Dù gì cũng nên xem mình có lỡ làm điều gì sơ suất khiến người ta không vừa ý hay không. Lỡ mồm chê cô đồng nghiệp béo, chê bai con nhà người ta học không giỏi, trễ hẹn deadline nhiều lần… cũng là những lý do khiến họ không thích bạn đấy. Còn nếu suy đi tính lại mà chẳng nghĩ ra mình đã làm gì sai thì mời bạn đọc điều tiếp theo.

Chấp nhận sự khác biệt của bản thân

Đối phó với những kẻ không ưa mình như thế nào cho văn minh? Chị em công sở nên nằm lòng 4 nguyên tắc sau! - Ảnh 2.

Đầu tiên, hãy biết rằng bạn vốn dĩ đã không giống bất kỳ ai trên hành tinh này.

Mỗi người đều có một tính cách khác nhau, trải nghiệm khác nhau nên quan điểm sống không giống nhau là lẽ thường tình. Bạn không cần cố gồng ép bản thân phải chạy theo sở thích của người khác, đến những nơi mà bạn không có hứng thú và làm những điều bạn không muốn chỉ vì những người xung quanh thích như vậy.

Hãy là chính bản thân mình, những người hợp với bạn tự khắc sẽ xuất hiện mà thôi.

Hạn chế tiếp xúc với họ

Đối phó với những kẻ không ưa mình như thế nào cho văn minh? Chị em công sở nên nằm lòng 4 nguyên tắc sau! - Ảnh 3.

Chẳng cần phải tốn công tốn sức tranh cãi với những kẻ không thích bạn làm gì cả. Dù có cố gắng đến đâu, người ta cũng chỉ nhìn vào điểm yếu, điểm sơ hở để bóc mẽ và làm tổn thương bạn!

Tốt nhất là chị em chỉ nên nói chuyện công việc với những người đó, luôn tuân theo nguyên tắc "nước sông không phạm nước giếng" để tránh xảy ra xung đột nhé.

Dành thời gian cho những điều tích cực

Đối phó với những kẻ không ưa mình như thế nào cho văn minh? Chị em công sở nên nằm lòng 4 nguyên tắc sau! - Ảnh 4.

Thay vì để tâm trí nghĩ đến những kẻ không ưa mình, tại sao không không dành thời gian quý báu cho người yêu thương và làm những gì bạn yêu thích nhỉ. Nên nhớ rằng, chỉ có những người kém cỏi thì mới suốt ngày ghen ghét và đố kỵ thôi! Hành động đó phản ánh chính nỗi bất an và những thiết sót của bản thân họ đấy.

Khi kẻ thù chứng kiến bạn luôn xinh đẹp, tràn đầy năng lượng và ngày càng thành công thì đấy mới chính là cách trả đũa hiệu quả nhất!

(Tổng hợp)

Chia sẻ