Dấu hiệu cho thấy bạn sắp bị sa thải
Nền kinh tế đang trải qua giai đoạn khó khăn và việc giữ được công việc hiện tại đôi khi cũng không hề đơn giản. Dưới đây là một vài dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị xếp vào danh sách nhân viên có nguy cơ bị sa thải.
1. Bạn cho rằng các đồng nghiệp đều là kẻ ngốc
Nếu bạn thấy tất cả đồng nghiệp của mình đều là kẻ ngốc, chắc chắn vấn đề là ở bạn chứ không phải họ - (Ảnh minh họa).
2. Nói không khi nhận được chỉ thị từ sếp
Bạn không cần phải nghe theo mọi lời nói của sếp, nhưng phải chọn đúng thời gian và địa điểm để "cãi". Chắc chắn đó không phải là lúc sếp đang phân công nhiệm vụ hoặc chỉ thị trong cuộc họp có mặt toàn thể nhân viên của công ty. Chỉ cần bạn đảo mắt hoài nghi khi được giao một nhiệm vụ mới, bạn sẽ rơi vào tầm ngắm của sếp cho kỳ cắt giảm nhân sự sắp tới bởi đó là dấu hiệu khiến sếp cảm thấy nghi ngờ về sự tôn trọng cũng như độ nhiệt tình của bạn.
3. Không bao giờ biết nhận lỗi
Nếu bạn không bao giờ biết nhận lỗi với những thất bại của mình và chỉ tìm cớ để ngụy biện, đổ lỗi cho người khác, bạn sẽ khiến sếp và đồng nghiệp không thể tin tưởng, không còn muốn làm việc chung với bạn. Nên nhớ, không ai là người hoàn hảo và ngay chính sếp cũng có lúc sai lầm, điều quan trọng là phải trung thực, biết nhận ra lỗi lầm và rút kinh nghiệm lần sau.
Hãy biết nhạn lỗi khi mình có lỗi, thay vì chỉ lo tìm cớ để ngụy biện - (Ảnh minh họa).
4. Ghét làm việc theo nhóm
Bạn không thích làm việc cùng người khác mà chỉ muốn "đơn thương độc mã". Ở nhiều công ty, những người chỉ biết làm việc đơn độc là những người đầu tiên bị sa thải. Nếu bạn không thể làm việc hiệu quả trong một dự án cần đến sự phối hợp của mọi người, bạn nên bắt đầu tìm kiếm một công việc mới trước khi bị sếp đưa vào danh sách cắt giảm nhân sự.
5. Thích tung tin đồn
Bạn luôn là người tung ra mọi tin đồn tiêu cực trong công ty. Điều đó sẽ khiến đồng nghiệp không tin tưởng bạn, không muốn nói chuyện, chia sẻ bí mật cùng bạn. Đó là dấu hiệu bạn đang bị cô lập và trở thành nhân vật "đặc biệt" ở công ty mà ai cũng muốn loại bỏ.
6. Không tạo được sự tin cậy
Nói chuyện mất lịch sự làm cho người khác không muốn làm việc cùng bạn - (Ảnh minh họa).