Đám cưới dành cho 50 khách, không khí như một buổi dã ngoại
Không dư dả về tiền bạc, đôi cô dâu chú rể vẫn tổ chức được một hôn lễ xinh xắn, đơn giản dành cho 50 khách mời.
Trên mạng xã hội Zhihu (Trung Quốc), một dân mạng tên Mimori đã chia sẻ về hôn lễ nhỏ của bản thân mình. Cô cũng tư vấn thêm cho mọi người những kinh nghiệm khi làm một đám cưới nhỏ nhưng vẫn tinh tế và để lại nhiều dấu ấn.
Địa điểm tổ chức hôn lễ: Nam Kinh (Trung Quốc).
Phong cách: Tiệc cưới ngoài trời.
Số lượng khách: 50 người.
Chia sẻ của cô dâu
Cô dâu muốn làm một hôn lễ theo phong cách nhí nhảnh, đơn giản tươi tắn và phù hợp với người có túi tiền hạn hẹp. Đây là đám cưới dành cho bạn bè, họ còn hôn lễ ở nhà trai nữa nên không thể chi ra quá nhiều tiền. Nó có thể không theo phong cách sang trọng và đẳng cấp nhưng lại rất phù hợp với nhiều cặp đôi thích sự đơn giản, mới mẻ và không dư giả về kinh tế.
Trang trí cho hôn lễ
Địa điểm tổ chức là ở một homestay nhỏ. Cô dâu chú rể đã bỏ ra khá nhiều ngày để khảo sát, tìm hiểu và chọn được nơi này để tổ chức.
Cổng chào ra vào họ dùng hình ảnh chibi do một người bạn thiết kế cho hoàn toàn miễn phí.
Với tiệc ngoài trời, việc trang trí trở nên đơn giản hơn rất nhiều so với việc tổ chức trong nhà. Khung cảnh xung quanh sân của homestay tuyệt đẹp, thảm cỏ xanh mướt, cây cối rất nhiều. Bởi vậy quá trình trang trí trở nên rất đơn giản.
Họ dựng lên một chiếc cổng gỗ để làm khu vực lễ chính. Phía trên được trang trí bằng hoa tươi, lụa, những bức ảnh của cặp đôi được in ra và vài phụ kiện decor nho nhỏ.
Vì đã có sẵn hình chibi được vẽ từ đầu, họ in to tấm hình rồi đặt lên cổng gỗ.
Hoa sử dụng để trang trí cũng khá đơn giản. Nó không phải là hoa nhập khẩu, chỉ là loại hoa tươi theo mùa để tiết kiệm hơn. Ở chân cột và vài vị trí khác thì cặp đôi nhất trí sử dụng hoa giả có sẵn để decor, tránh tốn kém nhất có thể.
Khu vực check in được trang trí bằng một chiếc hộp được làm thành hình dáng của khung ảnh. Các khách mời đến sẽ viết tên mình vào miếng xốp trái tim rồi bỏ vào khung. Sau khi buổi tiệc cưới kết thúc, cô dâu chú rể sẽ mang nó về coi như một bức tranh lưu niệm. Về bức tranh check in này, cô dâu cũng mua trên trang thương mại điện tử với giá khá mềm.
Trang phục cưới
Cô dâu chú rể không chọn váy cưới tùng xòe hay quá rườm rà. Chú rể mặc gile đơn giản mà lịch sự. Cô dâu chọn một chiếc váy có phần cut-out khá sành điệu nhưng không kém phần nhẹ nhàng. Váy tay ngắn, đuôi dài quét đất. Cô dâu đeo lúp đơn giản và makeup trong veo, rất phù hợp với đám cưới ngoài trời trong không gian như thế này.
Trang phục chú rể đặt may còn trang phục cô dâu được mua sẵn với mức giá không quá đắt đỏ.
Quà lưu niệm
Ở mỗi khu vực chỗ ngồi của khách đến hôn lễ sẽ được đặt sẵn một món quà nhỏ. Trên mỗi túi quà là tấm thiệp cưới chibi của cặp đôi. Về quà cưới, cô dâu cũng mua trên trang thương mại điện tử và tự đóng gói. Khoản này cũng tiết kiệm được nhiều tiền so với đặt sẵn ở bên ngoài.
Quy trình tổ chức đám cưới
Đây là một hôn lễ dành cho bạn bè nên nó vô cùng đơn giản và không rườm rà. Không có rước dâu, không xe hoa hay nghi lễ. Ngày hôm đó, cô dâu chú rể chỉ makeup, thay đồ rồi đến địa điểm tổ chức.
Cô dâu cũng muốn một quy trình đơn giản để mọi vị khách cùng thư giãn chứ không có gì quá cứng nhắc. Sau khi check in, khách sẽ ngồi ở khu vực lễ chính sau đó là màn chụp ảnh, quay phim.
Cô dâu chú rể xuất hiện và trao nhẫn, đọc lời thề nguyền và nhận bao lì xì từ người lớn trong nhà.
Sau khi làm lễ xong thì trời vừa tối. Họ bắt đầu chụp hình tập thể và nhập tiệc. Tiệc cưới của họ làm theo hình thức tiệc đứng. Mọi chuyện đều đơn giản, nhẹ nhàng và giống như một buổi dã ngoại dành cho tất cả mọi người vậy.
Quy trình chuẩn bị đám cưới của cô dâu:
1. Xác nhận danh sách khách mời.
2. Tìm địa điểm.
3. Xác định bố cục trang trí, dẫn chương trình, chụp ảnh.
4. Tìm mua trang phục.
5. Mua sắm bánh kẹo lưu niệm, quà cưới.
6. Mời khách tham dự.
7. Đến ngày tổ chức thì trang trí địa điểm dưới sự giúp đỡ của bạn bè.
8. Tổ chức hôn lễ.
Hi vọng rằng, đám cưới nhỏ và tiết kiệm như thế này sẽ có thể trở thành cảm hứng cho những cô dâu chú rể đang bí ý tưởng trong việc tìm ra cách thức tổ chức ngày trọng đại cho mình nhé.
Nguồn: Zhihu