Cùng đen đủi bị bom hàng nhưng thay vì khóc lóc, 2 anh shipper đã cùng ngồi lại và nghĩ ra cách xử lý khiến ai nấy bất ngờ
Trong mọi hoàn cảnh, chúng ta đều có thể tìm ra cách giải quyết miễn là có đủ sự bình tĩnh.
Chuyện những anh shipper bị bom hàng từ trước đến nay không phải là chuyện hiếm nhưng mỗi người trong số họ lại có cách giải quyết khác nhau. Mới đây nhất, cư dân mạng có chia sẻ trường hợp của 2 anh giao hàng cùng bị khách từ chối nhận hàng. Tuy nhiên, thay vì khóc lóc than ôi, hai người đã cùng nhau ngồi lại và nhậu một chuyến tới bến.
"Em là người ngồi bên phải bị bom trà sữa, đang ngồi rầu rĩ trưa nay phải uống trà sữa thay cơm thì bất ngờ gặp 1 ông anh khác cũng bị bom 2 phần phá lấu.
Vô tình lại gặp nhau đúng chỗ, chia nhau ăn luôn ạ, đúng là ông trời an bài, bọn mất dạy hại người đâu có dễ".
Bị bom hàng đúng là một tình huống không thể ngờ tới và cũng chẳng dễ chịu gì đối với các anh shipper. Dẫu vậy, vì giờ đó cũng đúng là bữa ăn trưa nên thôi gọi là ta chia sẻ cùng nhau một phen thì cũng không đến nỗi nào. Chỉ có điều, bữa này hơi bị cháy ví một chút thôi vì thu nhập của shipper cũng chẳng cao là mấy.
Và cư dân mạng thì đã dành nhiều lời khen cho lối suy nghĩ tích cực của 2 anh. Nhiều ý kiến cũng khuyên những người mua hàng không bên bom hàng của shipper như vậy vì sẽ rất thiệt thòi cho người ta.
Trước đó, đã có khá nhiều trường hợp các shipper bị bom hàng một cách dã man khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc. Cụ thể, có câu chuyện của anh shipper ở Đồng Nai đã từng được chia sẻ rất nhiều. Theo đó, sau khi hết hơi chạy tới nhà khách ở tận ngoại thành xa xôi, nhưng chưa kịp hí hửng với vài chục nghìn tiền công thì anh chàng nhận ngay một gáo nước lạnh, tiu nghỉu ra về bởi "khách nói chuyện rất côn đồ". Chưa hết, theo nội dung được ghi trên phiếu chuyển hoàn, thì shipper còn bị khách dọa không thương tiếc: "bảo không mua, đưa tới là đập chết, rồi cúp máy".
Chỉ một bức hình thôi, cũng đủ để dân mạng dậy sóng bức xúc, đồng thời cảm thông sâu sắc với "tai nạn nghề nghiệp" của chàng shipper.
Cùng với đó, có sự việc cùng một lúc hơn 10 anh tài xế của một hãng xe ôm công nghệ cùng bị bùng hàng mới thực sự là sự bức xúc của cộng đồng mạng. Theo đó, có một số điện thoại đã cùng lúc đặt nhiều đơn hàng đến cùng một địa chỉ. Tuy nhiên, khi các anh shipper tập trung tại đây thì lại hoàn toàn không thấy người nhận.
Thấy tình trạng oái oăm đó, để tránh tụ tập đông, hàng xóm của số nhà nói trên đã tìm cách "giải cứu" cho các tài xế, song họ không thể "giải cứu" hết vì hết đơn hàng này lại đến đơn hàng khác với các mặt hàng khác nhau.
Ngoài ra, rất nhiều shipper cũng đã từng rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười khi bị khách "bom hàng" với nhiều lý do khác: Shipper Grab bị "bom" trà sữa hơn 1 triệu; một anh chàng nhận được đặt hàng 2 hộp ốc, đi hơn 10km trong đêm cũng chỉ nhận được sự "bặt vô âm tín" của khách.
Trong khi đó, các vị "thượng đế" có vô vàn lý do: "Khách nói đang ngồi điều hòa mát, ra ngoài nóng lắm"; "Khách bảo tháng 7 cô hồn nên không lấy"; "Khách bảo chỉ đặt cho vui mồm thôi".
"Có ngày em chạy để có tiền mua sữa cho con nhưng bị bom hàng nên cứ loay hoay với 2 cái bánh kem, chẳng biết làm gì nên mới nhờ cộng đồng mua giúp lại", một shipper chia sẻ.
"Đợi khách 10 - 20 phút, gọi không được, hôm qua bị bom hàng vì khách ngủ quên", một shipper khác chia sẻ.
Tất cả những điều trên đã thực sự khiến cho nghề shipper trở thành một trong những nghề rủi ro và chịu nhiều stress nhất hiện nay.