Có ai bảo vệ người dùng như Lotus: Cam kết không bán dữ liệu cá nhân, dùng tick xanh xác minh danh tính

Miss Hóng,
Chia sẻ

Ngày nay, việc bị lộ thông tin cá nhân hay giả mạo danh tính khi dùng MXH là một trong những nỗi lo hàng đầu của cư dân mạng.

Thời gian vừa qua, giả mạo danh tính cùng vấn đề dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng là một vấn đề nóng, đâu cũng thấy người ta lo lắng chuyện bị "nghe lén" khi dùng mạng xã hội (MXH). Vì vậy khi Lotus - MXH mới dành cho người Việt xuất hiện, nhiều người đã không khỏi băn khoăn: Lotus sẽ dùng cách nào để khắc phục vấn đề này? 

Thấu hiểu mối lo ấy, MXH Lotus đã có những biện pháp vô cùng cứng rắn để bảo vệ người dùng.

Tuyệt đối không bán dữ liệu cá nhân của người dùng

Khi sử dụng MXH, người dùng sẽ dễ dàng để lộ hàng loạt thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, sở thích,... Những dữ liệu này nghe có vẻ đơn giản nhưng được rất nhiều đối tượng săn đón. Bởi dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu cá nhân này, họ sẽ khai thác được rất nhiều thứ, ví dụ gần nhất là việc quảng cáo mà chúng ta vẫn thường gặp khi dùng các MXH hiện hành. 

23

Tổng Giám Đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân khẳng định: "Chắc chắn VCCorp sẽ không lấy dữ liệu người dùng đi bán".

Vì vậy, khi nói về vấn đề này, Tổng Giám Đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân cho biết: "Thông tin người dùng sẽ được đảm bảo theo luật pháp của Việt Nam. Chắc chắn VCCorp sẽ không lấy dữ liệu người dùng đi bán."

Như vậy, hãy yên tâm vì chắc chắn Lotus sẽ bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng dựa trên cơ sở pháp luật Việt Nam, đảm bảo không "bán" dữ liệu cá nhân của người dùng nhé!

Định danh tài khoản "chính chủ" và nói không với giả mạo

Chẳng cần nói xa xôi, chuyện giả mạo tài khoản đã vô cùng quen thuộc với người dùng MXH hiện nay. Điều này lại càng đặc biệt đúng với những người nổi tiếng mà chưa có tick xanh hoặc trong trường hợp người khác muốn giả mạo danh tính của bạn để làm việc không minh bạch.

22

Người dùng Lotus sẽ được bảo vệ tối đa.

Vấn đề này sẽ được khắc phục triệt để ở Lotus. Bởi MXH mới này sẽ có biện pháp nhận diện tương tự như "tích xanh" của Facebook để có thể phân biệt được một cá nhân/tổ chức là thật hay giả. Và khi đăng ký trở thành người dùng (người đóng góp nội dung) của Lotus, bạn sẽ phải thực hiện các thao tác có tác dụng xác nhận thông tin cá nhân "chính chủ", tránh bị giả mạo.

Các tổ chức hay thương hiệu muốn có tài khoản Lotus phải có chứng nhận từ chủ sở hữu thương hiệu thông qua một văn bản có dấu. Dĩ nhiên, dấu tick này không thể được mua bán hoặc chuyển nhượng giữa các cá nhân với nhau. Ngoài ra, việc tick xanh được cấp sẽ không phụ thuộc vào số follower hay Token "khủng" nào cả.

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước. Khác với những MXH trước đây, Lotus lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

MXH Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing,... Dự án đã huy động được hơn 700 tỷ từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước và dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỷ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng lực lượng cho việc phát triển lâu dài.

Dự kiến ngày 16/9 tới đây, người dùng sẽ chính thức được trải nghiệm bản beta đầu tiên của MXH Lotus.

Theo dõi và cập nhật tin tức về MXH mới tại website: https://lotus.vn.

Chia sẻ